Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 เมษายน 2556 NOKIA ขาดทุนน้อยลง จาก590 ล้านยูโร เหลือ 206 ล้านยูโร+++ พร้อมเดินหน้า NOKIA Note คล้ายๆกับ Galaxy Note

ประเด็นหลัก


ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2013 นี้ หลายบริษัทได้ฤกษ์เผยผลประกอบการกัน ตามธรรมเนียมของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่างๆ Nokia เป็นอีกเจ้าที่ถูกจับตามองเช่นกัน สำหรับผลประกอบการของ Nokia ในไตรมาส 1 ปี 2013 Nokia มีรายได้ 5.8 พันล้านยูโร เมื่อหักค่าดำเนินการต่างๆ Nokia ขาดทุนไป $150 ล้าน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2012 ที่มีรายได้ $7.4 พันล้านยูโร เมื่อหักค่าดำเนินการต่างๆ Nokia ขาดทุน $1.3 พันล้านยูโร เงินสดของ Nokia ในไตรมาส 1 ปี 2013 มีอยู่ 206 ล้านยูโร เทียบกันไตรมาส 1 ปี 2012 ติดลบอยู่ 590 ล้านยูโร ถือว่าไตรมาส 1 ปี 2013 ถึงจะขาดทุน แต่ก็ดูดีกว่าปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด


วันนี้ (18 เมษายน 2556) สื่อในต่างประเทศอย่าง Financial Times ได้รายงานว่า โนเกียกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิตมือถือรุ่นใหม่ที่มีขนาดจอใกล้เคียงกับ Galaxy Note ของซัมซุง สนับสนุนกับความละเอียดใหม่หลังจากที่ไมโครซอฟท์อัพเดต Windows Phone 8 ปลายปีนี้ ซึ่งมือถือในลักษณะนี้ก็คงมีขนาดไม่ต่ำกว่า 5 นิ้วอย่างแน่นอน โดยทางโนเกียเองก็น่าจะมีความต้องการผลิตมือถือไซส์นี้อยู่เป็นทุนเดิมแล้วเหมือน เพราะถ้าสังเกตตลาดมือถือในปีนี้ รุ่นที่มีจอขนาดจอ 5 นิ้วขึ้นไป หรือที่เรียกว่า Phablet มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ Financial Times ยังกล่าวต่อไปว่ามือถือขนาดเท่า Galaxy Note รุ่นนี้จะยังคงอยู่ในซีรี่ส์ Lumia อย่างแน่นอน




_____________________________________




ผลประกอบการไตรมาส 1 ของ NOKIA ถึงจะขาดทุน แต่ก็ฟื้นขึ้นมากอยู่
โดย zipboy 


ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2013 นี้ หลายบริษัทได้ฤกษ์เผยผลประกอบการกัน ตามธรรมเนียมของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่างๆ Nokia เป็นอีกเจ้าที่ถูกจับตามองเช่นกัน สำหรับผลประกอบการของ Nokia ในไตรมาส 1 ปี 2013 Nokia มีรายได้ 5.8 พันล้านยูโร เมื่อหักค่าดำเนินการต่างๆ Nokia ขาดทุนไป $150 ล้าน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2012 ที่มีรายได้ $7.4 พันล้านยูโร เมื่อหักค่าดำเนินการต่างๆ Nokia ขาดทุน $1.3 พันล้านยูโร เงินสดของ Nokia ในไตรมาส 1 ปี 2013 มีอยู่ 206 ล้านยูโร เทียบกันไตรมาส 1 ปี 2012 ติดลบอยู่ 590 ล้านยูโร ถือว่าไตรมาส 1 ปี 2013 ถึงจะขาดทุน แต่ก็ดูดีกว่าปีที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด

ในส่วนยอดขาย Nokia ขายมือถือออกไป 11.1 ล้านเครื่อง เป็น Lumia 5.6 ล้านเครื่อง เป็น Asha Full Touch 5 ล้านเครื่อง และ Symbian อีก 5 แสนเครื่อง ในส่วน Lumia ที่เป็นตัวหลักของ Nokia หากเทียบกับไตรมาส 4 ปี 2012 ที่ขายได้ 4.4 ล้านเครื่อง ถึือว่า Nokia ขายได้มากกว่าเดิม 27%

Stephen Elop : CEO ของ Nokia กล่าวถึงผลประกอบการนี้ว่าพอใจกับผลประกอบการนี้ ในสภาวะที่แข่งกันรุนแรงเช่นนี้ Nokia มีการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ทั้งในแง่การจัดการค่าใช้จ่าย และการดำเนินการต่างๆที่ดีขึ้น….ถือว่าภาพรวม Nokia ฟื้นขึ้นได้ดีพอสมควร เอาใจช่วยกันต่อไป

ที่มา: Press Nokia
http://www.mxphone.net/180413-nokia-q1-2013-profit/

______________________________



โนเกียเตรียมทำมือถือไซส์ Galaxy Note
โดย Chutchawal 



โนเกียเตรียมแผนทำมือถือไซส์ Galaxy Note ... แผนการปรับปรุง Windows Phone 8 ในปลายปีนี้ของไมโครซอฟท์ เพื่อรองรับการแสดงผล 1080p ส่งผลให้พันธมิตรสำคัญอย่างโนเกียก็ไม่รอช้าเตรียมแผนการทำโทรศัพท์มือถือบนความละเอียดใหม่เช่นเดียวกัน





ภาพคอนเซปต์ของ Nokia Phablet

วันนี้ (18 เมษายน 2556) สื่อในต่างประเทศอย่าง Financial Times ได้รายงานว่า โนเกียกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับการผลิตมือถือรุ่นใหม่ที่มีขนาดจอใกล้เคียงกับ Galaxy Note ของซัมซุง สนับสนุนกับความละเอียดใหม่หลังจากที่ไมโครซอฟท์อัพเดต Windows Phone 8 ปลายปีนี้ ซึ่งมือถือในลักษณะนี้ก็คงมีขนาดไม่ต่ำกว่า 5 นิ้วอย่างแน่นอน โดยทางโนเกียเองก็น่าจะมีความต้องการผลิตมือถือไซส์นี้อยู่เป็นทุนเดิมแล้วเหมือน เพราะถ้าสังเกตตลาดมือถือในปีนี้ รุ่นที่มีจอขนาดจอ 5 นิ้วขึ้นไป หรือที่เรียกว่า Phablet มีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ Financial Times ยังกล่าวต่อไปว่ามือถือขนาดเท่า Galaxy Note รุ่นนี้จะยังคงอยู่ในซีรี่ส์ Lumia อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าโค้ดเนม "EOS" พร้อมกล้อง 41 ล้านพิกเซลที่ตกเป็นข่าวว่าจะเป็น Lumia รุ่นต่อไป มีความเกี่ยวข้องกับโค้ดเนม "Catwalk" เช่นกัน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่ Lumia รุ่นใหม่จะออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคมนี้



ภาพหลุดเมื่อเร็วๆนี้ของ Nokia Catwalk (ส่วนตัวนะ ดีไซน์ยังไม่โดนอ่ะ)




Tags: โนเกีย galaxy note phablet nokia eos nokia catwalk nokia lumia ข่าวมือถือ arip

ค้นหาในหมวด :NewsTipForumArticlesMagazinesBlogค้นหา
สำหรับผู้ที่ต้องการนำข่าวไปเผยแพร่บ


http://www.arip.co.th/news.php?id=416630

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.