Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 เมษายน 2556 สรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 19/04/2556


สรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 19/04/2556

( ข้อจำกัดด้านข้อความ ข่าวที่เหลือ UP ผ่าน ช่องทางอื่นแทนครับ )

1....       กทค.ตีกลับสัญญาการให้บริการ 3G (ทั้ง3ค่าย) เร่งร่างการใช้โครงข่ายร่วมด่วน // สรุปไม่ได้!! ทั้งเรื่องการ้องเรียน SMSขยะ
2....       ตะลึก(ไม่คาดคิดเลย)+Tickerทีมงานเดี่ยวกับSpriiingใช้เวลาพัฒนา1เดือนครึ่ง2แพลตฟอร์ม4คน/(5 โมงเย็น18เม.ย.)ทะลุ4แสนครั้ง
3....       แม่ทัพคนใหม่!!! TRUEONLINE ทำงานTRUE 15ปี // ประกาศขอส่วนแบ่ง40%(แต้มต่อคือครบวงจร) // เชื่อคนใช้3Gชอบกลับบ้านมาพบกับเน็ตเสถียร



______________________________________


(เพิ่มเติม)
1....    ประกาศ SUPER กสทช อย่างเป็นทางการ 5 คนแล้ว!! เบื้องต้น กสทช.ได้จัดหาสถานที่ ตึกไอทาวเวอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต เช่าในราคาประมาณ 1 ล้านบาทต่อปี
2....    ยุคนี้++กรมชลประทาน++สุดยอด+++ ใช้เทคโนโลยี 3G 4G(ในอนาคต) ส่งสัญญาณส่งน้ำในเขตชุมชนที่อยู่ห่างไกลหลังเหตุถูกลักลอบสายไฟ
3....    Samsung Galaxy S4 เปิดตัว(ในไทย) 3 พฤษภาคมนี้ อย่างเป็นทางการ!!! เอาใจคนถ่ายรูปด้วยกล้อง 13 ล้านพิกเซล
4....    Blackberry Z10 พร้อมขายแล้ว!!! 24 เมษายนนี้ ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน (พร้อมทั้ง 3 ค่าย) พร้อมชาร์จแบตสำรอง Power Bank




19 เมษายน 2556 ยุคนี้++กรมชลประทาน++สุดยอด+++ ใช้เทคโนโลยี 3G 4G(ในอนาคต) ส่งสัญญาณส่งน้ำในเขตชุมชนที่อยู่ห่างไกลหลังเหตุถูกลักลอบสายไฟ
ประเด็นหลัก



นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ประสบผลสำเร็จในการผลิตอุปกรณ์เตือนภัยการตัดสายไฟฟ้าสถานีสูบน้ำผ่านระบบ โทรศัพท์เคลื่อนที่ ป้องกันมิจฉาชีพเข้าไปลักลอบตัดสายไฟฟ้าที่อยู่ในสถานสูบน้ำด้วย ไฟฟ้าไปขาย ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำให้พื้นที่การเกษตรในเขตชุมชนที่อยู่ห่างไกลได้


นอกจากนี้ กำลังจะพัฒนาใช้การส่งสัญญาณเตือนภัยแบบใช้ Modem ระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่เข้ามาพ่วง เพื่อส่งสัญญาณภาพ โดยใช้กล้องรูเข็มจับภาพความเคลื่อนไหวภายในสถานีสูบน้ำ และส่งสัญญาณในระบบ 3 G หรือ 4 G ในอนาคต ให้เห็นภาพของผู้ที่เข้ามาในสถานีได้ และเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป



http://www.ryt9.com/s/nnd/1632592
_____________________________________________

19 เมษายน 2556 Samsung Galaxy S4 เปิดตัว(ในไทย) 3 พฤษภาคมนี้ อย่างเป็นทางการ!!! เอาใจคนถ่ายรูปด้วยกล้อง 13 ล้านพิกเซล
ประเด็นหลัก

“ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 (Samsung Galaxy S4)” อย่างใจจดใจจ่อ แต่ก่อนที่เราทุกคนจะได้สัมผัสกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้แบบตัวจริงเสียงจริง อยากให้ทุกคนได้มาทำความรู้จักแบบพอหอมปากหอมคอกับเจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันก่อน ซึ่งหนึ่งในฟังก์ชันที่ได้รับการกล่าวขานถึงอย่างมากก็คือกล้องถ่ายภาพ ซึ่งประกอบด้วย กล้องหลังที่เป็นกล้องหลักความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ความละเอียดคมชัดเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับสุดยอดฟีเจอร์         การถ่ายภาพที่โดดเด่นไม่ซ้ำแบบใครอีกเพียบ  ตอบรับกระแสความชื่นชอบในการถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์มือถือของ     คนไทยที่ทุกวันนี้ไม่ว่าจะทำอะไร จะกิน จะนอน หรือไปแฮงเอาท์กับเพื่อนๆ ที่ไหน ก็ไม่ลืมที่จะถ่ายภาพก่อนทุกครั้ง  ฟังก์ชันการถ่ายภาพเด็ดๆ ที่  “ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 เตรียมไว้ให้ได้สนุกกันมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

ฟีเจอร์ถ่ายและบันทึกภาพจากสุดยอดฟีเจอร์บนกล้องซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 4 น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจคนชอบถ่ายภาพและบันทึกวีดิโอเพื่อเก็บความทรงจำดีๆ และเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น  ซึ่งฟีเจอร์ถ่ายภาพที่ล้ำสมัยแต่ละฟีเจอร์บนสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะทำให้ทุกการบันทึกภาพในทุกช่วงเวลาของชีวิตมีความหมาย เพราะฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้เข้าใจคุณค่าของความสัมพันธ์ จึงช่วยทำให้การเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัวเป็นไปได้สมบูรณ์แบบมากกว่าเดิม ตรงตามคอนเซ็ปต์ “มือถือที่จะเป็นทุกอย่างให้คุณ” อย่างแท้จริง เตรียมพบกับ ซัมซุง     กาแล็คซี่ เอส 4 ในเมืองไทยได้ 3 พฤษภาคมนี้


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=179544:---4&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524

_____________________________________________

19 เมษายน 2556 Blackberry Z10 พร้อมขายแล้ว!!! 24 เมษายนนี้ ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน (พร้อมทั้ง 3 ค่าย) พร้อมชาร์จแบตสำรอง Power Bank
ประเด็นหลัก


เพื่อฉลองการวางจำหน่ายวันแรกของแบล็คเบอร์รี่ Z10 สมาร์ทโฟน แบล็คเบอร์รี่ จับมือพันธมิตรผู้ให้บริการเครือข่ายเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายเจย์มาร์ท ทีจีโฟน และพีเอ็มเทเลคอม ขอเชิญชวนผู้บริโภคแวะมาร่วมสัมผัสประสบการณ์แบล็คเบอร์รี่ Z10 ได้ที่บริเวณ Z10 Activation Zone ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 สยามพารากอน วันพุธที่ 24 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 12.15 น. ถึงเวลา 16.30 น. พร้อมพบกับโปรโมชั่นสุดคุ้มมากมาย รวมทั้งร่วมสนุกกับกิจกรรมและเกมส์ลุ้นรับของรางวัลอีกจำนวนมาก

สำหรับลูกค้าที่ซื้อแบล็คเบอร์รี่ Z10 สมาร์ทโฟนภายในงาน รับฟรี แฟลชไดรฟ์ Z10 และที่ชาร์จแบตสำรอง Power Bank นอกจากนี้ ลูกค้ายังมีโอกาสได้เลือกซื้อสินค้าแบล็คเบอร์รี่หลากหลายรุ่น ที่มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษแบบสุดคุ้มจากทางแบล็คเบอร์รี่ และพันธมิตรที่มาร่วมออกงาน

http://m.thairath.co.th/content/tech/339742
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=179485:-z10-24-&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524


_____________________________________________



19 เมษายน 2556 นักวิเคราะห์เชื่อ nokia siemens networks จะกลับมามีกำไรอีกครับ เพราะการรับตัว ไปเน้นโครงข่าย 4G
ประเด็นหลัก


นายเอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไอที ซิตี้ กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันตลาดไอทีเงียบ ทรงตัวเท่ากับไตรมาส 4 ปี 2555 เท่ากับเป็นสถานะที่ไม่ดี เพราะปกติการเปรียบเทียบตลาดต้องเทียบไตรมาสเดียวกันระหว่างปีนี้ กับปีที่ผ่านมา ซึ่งถ้าเทียบเช่นนั้นยอดตกลง ไม่ดีเท่าที่ต้องการเห็นและต้องการให้เป็น แต่ก็เป็นสถานการณ์เช่นเดียวกันทั่วโลก จากความต้องการของตลาดมุ่งไปที่โมบิลิตี้


ล่าสุดโนเกียเริ่มเปิดตลาดสมาร์ทโฟนลูเมียในตลาดใหม่ๆ เช่น ประเทศจีนที่ผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนการใช้งานจากฟีเจอร์โฟนไปเป็นสมาร์ทโฟนมากขึ้น เช่นเดียวกับคู่แข่งที่สนใจตลาดนี้เช่นกัน หากโนเกียยังคงขายฟีเจอร์โฟนได้มากกว่าสมาร์ทโฟน อนาคตย่อมขึ้นอยู่กับว่า จะดึงส่วนต่างกำไรที่ได้จากสมาร์ทโฟนมาได้มากแค่ไหน

ผลการสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์โดยสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ว่า ลูเมียน่าจะมียอดขาย 5.6 ล้านเครื่องในไตรมาสนี้ เพิ่มจากไตรมาสที่ 4 ของปีที่แล้วที่มี 4.4 ล้านเครื่อง ขณะที่ซัมซุงน่าจะทำได้ 61.6 ล้านเครื่อง แอ๊ปเปิ้ล 36.9 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้นักลงทุนต่างเริ่มระมัดระวัง และกล่าวกันว่ามีสัญญาณเล็กน้อยที่ชี้ให้เห็นว่าผู้นำตลาด 2 รายของอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนอาจดึงส่วนแบ่งการตลาดมาได้น้อยลง โดยสัญญาณเป็นบวกมากขึ้นของโนเกียคงช่วยลดความกดดันของนายสตีเฟ่น อีลอป ประธานเจ้าหน้าบริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทได้ระดับหนึ่ง

พร้อมกันนี้ นักวิเคราะห์ยังโฟกัสไปที่สถานการณ์ของบริษัทโนเกีย ซีเมนส์ เน็ตเวิร์คส์ ที่เริ่มกลับมามีกำไรสืบเนื่องจากการปรับโครงสร้างใหม่ และปรับแผนธุรกิจไปโฟกัสกับเครือข่าย 4 จีซึ่งกำลังเป็นกระแสเทคโนโลยีที่ทั่วโลกเริ่มให้ความสำคัญ

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวต่างประเทศกล่าวว่า ยอดขายไอโฟนที่น้อยลงกว่าความคาดหมายเริ่มส่งผลให้บรรดาคู่ค้าบริษัทซัพพลายเออร์ต่างๆกังวลและไม่กล้าพึ่งพาเพียงไอโฟนและไอแพดเท่านั้น





_____________________________________________
19 เมษายน 2556 ประกาศ SUPER กสทช อย่างเป็นทางการ 5 คนแล้ว!! เบื้องต้น กสทช.ได้จัดหาสถานที่ ตึกไอทาวเวอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต เช่าในราคาประมาณ 1 ล้านบาทต่อปี
ประเด็นหลัก



นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า สำหรับคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) หรือ ซูเปอร์บอร์ด ที่ได้รับการคัดเลือกจากวุฒิสภาจำนวน 5 ท่าน ได้แก่ 1. ด้านกิจการโทรคมนาคม 2. ด้านกิจการกระจายเสียง 3.  ด้านกิจการโทรทัศน์ 4. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค และ 5. ด้านส่งเสริมสิทธิเสรีภาพประชาชน

เบื้องต้น กสทช.ได้จัดหาสถานที่ทำงานให้แก่ซูเปอร์บอร์ดโดยใช้ ตึกไอทาวเวอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งมีคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ (ยูโซ) ปฏิบัติหน้าที่เช่นกัน โดย กสทช.ได้เช่าในราคาประมาณ 1 ล้านบาทต่อปี


http://www.dailynews.co.th/technology/198098

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.