Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 เมษายน 2556 กสทช. ประกาศลดค่าพื้นฐานเพื่อบริการสังคม!! โดยขยายใครที่มีรายได้เกิน40 ล้านบาทจาก 20ล้านบาท ต้องชำระในอัตราร้อยละ 3.75

ประเด็นหลัก


นายฐากร  ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)  เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ กสทช. ว่า ที่ประชุม เห็นชอบร่างประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดเก็บรายได้เพื่อนำไปใช้ในการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (ฉบับที่ 2) ไปดำเนินการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะเป็นระยะเวลา 30 วัน โดยวิธีการยื่นเอกสารแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ของสำนักงาน กสทช. และการจัดประชุมหารือเฉพาะกลุ่มผู้รับใบอนุญาต

ทั้งนี้ ร่างประกาศดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาจัดเก็บรายได้เพื่อนำไปใช้ในการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม ก่อนที่จะมีการปรับปรุงทบทวนหลักเกณฑ์ระยะยาวต่อไป โดยสาระสำคัญของร่างประกาศฉบับนี้ ได้แก่ แก้ไขรายได้ขั้นต่ำที่ไม่ต้องชำระค่าบริการโทรคมนาคมพื้นฐานจากไม่เกิน 20 ล้านบาทต่อปี เป็น 40 ล้านบาทต่อปี โดยหากรายได้สุทธิของผู้รับใบอนุญาตไม่เกิน 40 ล้านบาทต่อปีได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าบริการโทรคมนาคมพื้นฐาน หากรายได้สุทธิของผู้รับใบอนุญาตเกิน 40 ล้านบาทต่อปี ให้ได้รับยกเว้นในส่วนของ 40 ล้านบาท ส่วนที่เกิน 40 ล้านบาทต้องชำระในอัตราร้อยละ 3.75





_____________________________________________






กสทช.เห็นชอบลดราคาจัดเก็บรายได้บริการโทรคมนาคมพื้นฐานเพื่อบริการสังคม


นายฐากร  ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)  เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการ กสทช. ว่า ที่ประชุม เห็นชอบร่างประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดเก็บรายได้เพื่อนำไปใช้ในการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (ฉบับที่ 2) ไปดำเนินการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะเป็นระยะเวลา 30 วัน โดยวิธีการยื่นเอกสารแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ของสำนักงาน กสทช. และการจัดประชุมหารือเฉพาะกลุ่มผู้รับใบอนุญาต

ทั้งนี้ ร่างประกาศดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาจัดเก็บรายได้เพื่อนำไปใช้ในการจัดให้มีบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม ก่อนที่จะมีการปรับปรุงทบทวนหลักเกณฑ์ระยะยาวต่อไป โดยสาระสำคัญของร่างประกาศฉบับนี้ ได้แก่ แก้ไขรายได้ขั้นต่ำที่ไม่ต้องชำระค่าบริการโทรคมนาคมพื้นฐานจากไม่เกิน 20 ล้านบาทต่อปี เป็น 40 ล้านบาทต่อปี โดยหากรายได้สุทธิของผู้รับใบอนุญาตไม่เกิน 40 ล้านบาทต่อปีได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าบริการโทรคมนาคมพื้นฐาน หากรายได้สุทธิของผู้รับใบอนุญาตเกิน 40 ล้านบาทต่อปี ให้ได้รับยกเว้นในส่วนของ 40 ล้านบาท ส่วนที่เกิน 40 ล้านบาทต้องชำระในอัตราร้อยละ 3.75

นายฐากร กล่าวว่า ที่ประชุมยังเห็นชอบร่างประกาศ กสทช. เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการคัดลือกให้ใช้คลื่นความถี่ในกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์เพื่อประกอบกิจการทางธุรกิจ พ.ศ. .... ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็จะนำไปประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป ร่างประกาศดังกล่าวนี้เป็นประกาศที่สำคัญสำหรับการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ประเภทบริการทางธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังเห็นชอบร่างประกาศ กสทช. เรื่อง การใช้โครงข่ายร่วม 3 ประกาศ ได้แก่ ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง การใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกันสำหรับโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ. .... ร่างประกาศ กสทช. เรื่อง การใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ พ.ศ. .... และร่างประกาศ    กสทช. เรื่อง บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโครงข่ายเสมือน พ.ศ. .... ซึ่งขั้นตอนต่อไปก็จะนำไปประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป โดยร่างประกาศทั้ง 3 ฉบับนี้ จะทำให้การเปิดให้บริการ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ดำเนินการได้ทันท่วงที

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1366361218&grpid=&catid=06&subcatid=0600

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.