Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

23 เมษายน 2556 คาดการผู้ให้บริการ 4G ในอังกฤษ!!! ทะลุ 1 ล้านในปีนี้ เหตุ 4ค่าย Three, Niche Spectrum Ventures Ltd , O2 และ Vodafone จริงจัง

ประเด็นหลัก

  จุดนี้ EE เปิดเผยว่า บริษัทขนาดใหญ่และกลางในอังกฤษมากกว่า 1,600 แห่งนั้นร่วมเป็นสมาชิกบริการ 4G แล้วในขณะนี้ โดยมากกว่าครึ่งหนึ่ง (53%) ของลูกค้าผู้ใช้บริการ 4G คือผู้ใช้แบบโพสต์เพด ปรากฏว่าลูกค้ากลุ่มนี้สามารถสร้างรายได้ให้ EE มากขึ้นถึง 5 เท่าตัว (ต่อผู้ใช้ 1 คน)
      
       นอกจากขยายพื้นที่การใช้งาน บริการ 4GEE มีกำหนดเพิ่มความเร็วเป็น 2 เท่าตัวในอนาคต ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์เพื่อสร้างจุดแข็งเหนือกว่าคู่แข่งอย่าง Three, Niche Spectrum Ventures Ltd (บริษัทลูกของ BT), O2 และ Vodafone ซึ่งประกาศลงทุนเต็มที่ในการให้บริการบนเครือข่าย LTE แก่ชาวอังกฤษต่อไป

_____________________________________




ยอดผู้ใช้ 4G ในอังกฤษทะลุ 318,000 คนใน 5 เดือน


       EE โอเปอเรเตอร์แดนผู้ดีอังกฤษเปิดเผยว่าเพียง 5 เดือนหลังการเปิดให้บริการ 4G LTE ชาวอังกฤษขานรับและสมัครใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนอุปกรณ์พกพามากกว่า 3.18 แสนคน คาดตัวเลขผู้ใช้ 4G ในอังกฤษจะทะลุ 1 ล้านในปีนี้
      
       EE คือโอเปอเรเตอร์ที่ให้บริการ 4G รายแรกในประเทศอังกฤษ ตัวบริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2010 โดยการร่วมทุนกับ Deutsche Telekom และ France Télécom ล่าสุด EE ประกาศสถิติผู้ใช้ 4G พร้อมกับการประกาศผลประกอบการบริษัท ซึ่งพบว่า EE มีรายรับรวมตลอดไตรมาสราว 1.422 พันล้านปอนด์ เพิ่มขึ้น 5.4% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว ทั้งหมดนี้ EE ระบุว่าจำนวนผู้ใช้งานโพสต์เพดนั้นเพิ่มขึ้นราว 166,000 เลขหมายในไตรมาสที่ผ่านมา ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับที่เคยทำได้ 201,000 เลขหมายในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2012 ที่ผ่านมา รวมถึงน้อยกว่า 250,000 เลขหมายที่ EE ทำได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2012
      
       การประกาศผลประกอบการของ EE ได้รับความสนใจจากทั่วโลก โดยเฉพาะประเด็นผลตอบรับในบริการ 4GEE ซึ่งรายงานระบุว่าสามารถรองรับบริการในอังกฤษมากกว่าครึ่งประเทศ ครอบคลุม 50 เมืองและกำลังอยู่ในช่วงขยายโครงข่าย
      
       จุดนี้ EE เปิดเผยว่า บริษัทขนาดใหญ่และกลางในอังกฤษมากกว่า 1,600 แห่งนั้นร่วมเป็นสมาชิกบริการ 4G แล้วในขณะนี้ โดยมากกว่าครึ่งหนึ่ง (53%) ของลูกค้าผู้ใช้บริการ 4G คือผู้ใช้แบบโพสต์เพด ปรากฏว่าลูกค้ากลุ่มนี้สามารถสร้างรายได้ให้ EE มากขึ้นถึง 5 เท่าตัว (ต่อผู้ใช้ 1 คน)
      
       นอกจากขยายพื้นที่การใช้งาน บริการ 4GEE มีกำหนดเพิ่มความเร็วเป็น 2 เท่าตัวในอนาคต ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์เพื่อสร้างจุดแข็งเหนือกว่าคู่แข่งอย่าง Three, Niche Spectrum Ventures Ltd (บริษัทลูกของ BT), O2 และ Vodafone ซึ่งประกาศลงทุนเต็มที่ในการให้บริการบนเครือข่าย LTE แก่ชาวอังกฤษต่อไป
      
       บริการ 4G LTE คือบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนอุปกรณ์พกพาที่จะมีความเร็วมากกว่า 3G โครงข่าย 4G จะเหมาะสำหรับการใช้งานแอปพลิเคชันที่ต้องการการรับส่งข้อมูลความเร็วตั้งแต่ 100 เมกะบิตต่อวินาทีขึ้นไป โดยส่วนใหญ่ บริการ 3G และ 4G จะถูกใช้งานควบคู่กัน โดย 3G จะเป็นโครงสร้างหลักที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ตอบโจทย์คนที่ใช้งานดาต้าในชีวิตประจำวันในขณะที่ 4G จะเหมาะกับกลุ่มเฉพาะที่มีการใช้งานเชิงลึก เช่น สถาบันการศึกษา ที่ต้องเข้าถึงข้อมูลทางวิชาการ, โรงพยาบาล หรือศูนย์วิจัยทางการแพทย์ต่างๆ ที่จะติดต่อสื่อสารในรูปแบบ Telemedicine ธุรกิจด้านความบันเทิงที่ต้องใช้งานมัลติมีเดียบ่อยครั้ง
      
       ติดตามความเคลื่อนไหวเรื่อง 4G ของเมืองไทยได้จากข่าวที่เกี่ยวข้อง


http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000048828

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.