Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

23 เมษายน 2556 (คาดกันหลายสำนัก) เชื่อ iPhone5S เปิดตัวกันยายน !! (ราคาถูก จอขนาด 4 นิ้ว) เหตุช้าเพราะหาที่เคลือบผิว++ (ล่าสุดหุ้นขึ้น)

ประเด็นหลัก

หุ้นบริษัท แอปเปิล พื้นตัวกลับมาบวก 2.08% หลังสัปดาห์ก่อนร่วงหนักถึง 9.1% ขณะเดียวกันบริษัท ฮัลลิเบอร์ตันบริษัทผู้ให้บริการบ่อน้ำมันรายใหญ่ของโลก หุ้นขึ้นถึง 5.59% หลังตัวเลขรายได้ดีกว่าที่คาด

สำนักข่าว Telegraph ได้เผยข้อมูลที่ได้รับมาจากแหล่งข่าวในไต้หวันว่าแอปเปิ้ลกำลังมีความพยายามที่จะหาวัสดุเคลือบผิวสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ที่ไม่รบกวนการทำงานของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ด้วยเหตุนี้ก่อให้เกิดความล่าช้าในขั้นตอนการผลิตส่งผลให้การเปิดตัวนั้นต้องช้าขึ้นไปอีก แถมยังทำให้มีความกังวลมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ถือหุ้นของแอปเปิ้ลที่เกรงว่า ความล่าช้าในการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ (iPhone 5S) จะยิ่งทำให้กำไรของแอปเปิ้ลลดลงตามไปด้วย อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากไต้หวันยังให้ข้อมูลอีกว่าแอปเปิ้ลได้มีการพัฒนารูปแบบของไอโฟนที่มีราคาถูกกว่า (iPhone low cost) ด้วยหน้าจอขนาด 4 นิ้วเท่ากับไอโฟน 5 บอดี้เครื่องทำด้วยพลาสติก ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้มีรายได้น้อยในตลาดใหญ่อย่างประเทศจีนและอินเดีย รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้ราคาหุ้นของแอปเปิ้ลที่ดิ่งลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ให้ทะยานขึ้นสูงอีกครั้ง

ทาง Reuters ได้ออกมาเล่นข่าวจากแหล่งข่าวที่ไต้หวันและญี่ปุ่น โดยบอกว่าตอนนี้ทาง Apple อาจจะต้องเลื่อนการผลิต iPhone 5S รุ่นใหม่ออกไป เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เวลาหาสารเคลือบผิวที่ไม่ส่งผลกระทบต่อ Sensor ตรวจจับรอยนิ้วมือ

ดังนั้นมีการคาดว่ากว่า Apple จะเริ่มผลิต iPhone 5S น่าจะเป็นช่วงเดือนกรกฏาคมหรือสิงหาคมนี้ ส่งผลให้ iPhone 5S รุ่นใหม่นี้น่าจะเปิดตัวอย่างเร็วในเดือนกันยายน ซึ่งก็เป็นช่วงใกล้ๆกับ iPhone 5 ในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ไม่แน่ว่าอาจจะมีรุ่นเล็กที่น่าจะมาเปิดตัวคั่นเวลาก่อนในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายนนี้



_____________________________________




แอปเปิลฟื้น ฉุดหุ้นสหรัฐฯเด้งบวก


ตลาดหุ้นสหรัฐฯวันที่ 22 เม.ย. ปิดบวกเล็กน้อยหลังร่วงหนักในสัปดาห์ก่อน ได้ตัวช่วยจากหุ้นภาคพลังงาน เครื่องจักรและเทคโนโลยี...

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดซื้อขายเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ในแดนบวก ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปรับเพิ่มขึ้น 19.66 จุด หรือ 0.14% ปิดที่ 14567.17 จุด ดีดตัวกลับมาหลังจากในรอบวันร่วงถึง 89.91 จุด ขณะที่ดัชนีเอสแอนด์พี 500 บวกเพิ่ม 7.25 จุด หรือ 0.47% ปิดที่ 1562.50 จุด ส่วนดัชนีหุ้นแนสแด็กขยับถึน 27.50 จุด หรือ 0.86% ปิดที่ 3233.55 จุด

เมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) หุ้นของบริษัท คาเตอร์พิลลาร์ (CAT) ผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักรายใหญ่ เพิ่มขึ้น 2.8% จากแผนซื้อคืนหุ้น แม้รายงานผลประกอบการเผยว่า บริษัทมีรายได้ลดลงจากช่วงเดียวกันในปีก่อนถึง 45.4% รวมถึงต้องปรับลดแนวโน้มผลกำไรเนื่องจากภาพรวมภาคการทำเหมืองโลกไม่ดี

หุ้นบริษัท แอปเปิล พื้นตัวกลับมาบวก 2.08% หลังสัปดาห์ก่อนร่วงหนักถึง 9.1% ขณะเดียวกันบริษัท ฮัลลิเบอร์ตันบริษัทผู้ให้บริการบ่อน้ำมันรายใหญ่ของโลก หุ้นขึ้นถึง 5.59% หลังตัวเลขรายได้ดีกว่าที่คาด

โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/eco/340424


__________________________________________

iPhone 5S เปิดตัวช้าเพราะ...
โดย Chutchawal 

iPhone 5S อาจเจอพิษของโรคเลื่อนหลังมีการเปิดเผยจากสำนักข่าวในต่างประเทศว่าแอปเปิ้ลกำลังประสบปัญหาด้านเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือที่ใช้สำหรับปลดล็อครหัสผ่าน


สำนักข่าว Telegraph ได้เผยข้อมูลที่ได้รับมาจากแหล่งข่าวในไต้หวันว่าแอปเปิ้ลกำลังมีความพยายามที่จะหาวัสดุเคลือบผิวสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ที่ไม่รบกวนการทำงานของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ด้วยเหตุนี้ก่อให้เกิดความล่าช้าในขั้นตอนการผลิตส่งผลให้การเปิดตัวนั้นต้องช้าขึ้นไปอีก แถมยังทำให้มีความกังวลมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ถือหุ้นของแอปเปิ้ลที่เกรงว่า ความล่าช้าในการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ (iPhone 5S) จะยิ่งทำให้กำไรของแอปเปิ้ลลดลงตามไปด้วย อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากไต้หวันยังให้ข้อมูลอีกว่าแอปเปิ้ลได้มีการพัฒนารูปแบบของไอโฟนที่มีราคาถูกกว่า (iPhone low cost) ด้วยหน้าจอขนาด 4 นิ้วเท่ากับไอโฟน 5 บอดี้เครื่องทำด้วยพลาสติก ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้มีรายได้น้อยในตลาดใหญ่อย่างประเทศจีนและอินเดีย รวมถึงเป็นการกระตุ้นให้ราคาหุ้นของแอปเปิ้ลที่ดิ่งลงต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ให้ทะยานขึ้นสูงอีกครั้ง

ทั้งนี้เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่คาดกันว่าจะมาพร้อมกับไอโฟน 5S ด้วยนั้น นาย Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก KGI ผู้ที่ให้คำวิเคราะห์ได้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุดได้เคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่า จากการที่แอปเปิ้ลซื้อ AuthenTec บริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาเมื่อปีก่อน มันน่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาติดตั้งอยู่ใต้ปุ่มโฮมสำหรับความปลอดภัยในการเข้าใช้งาน

สุดท้ายแล้วไอโฟน 5S จะทันกำหนดเปิดตัวในเดือนมิถุนายนนี้หรือเปล่า หรือจะเป็นไอโฟนต้นทุนต่ำ (iPhone low cost) ที่จะชิงเปิดตัวไปก่อน น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งครับ



ภาพตัวอย่าง iPhone low cost หรือไอโฟนต้นทุนต่ำ ที่ตอนนี้กำลังเป็นข่าวครึกโครมอย่างมากในบ้างเรา

http://www.arip.co.th/news.php?id=416657


__________________________________________


IPHONE 5S อาจะเริ่มผลิตช้ากว่าที่คิด พร้อมหลุดชิ้นส่วนฝาหลังของ IPAD 5
โดย Bluecosmos 

ตามข่าวก่อนหน้านี้มีการระบุว่าทาง Apple เตรียมสั่งให้ผลิต iPhone 5S ในช่วงไตรมาสนี้ แต่ว่าล่าสุดมีข่าวว่าการผลิตอาจจะต้องเลื่อนออกไป เพราะปัญหาจากความสามารถใหม่อย่างระบบตรวจจับรอยนิ้วมือนั่นเอง


ทาง Reuters ได้ออกมาเล่นข่าวจากแหล่งข่าวที่ไต้หวันและญี่ปุ่น โดยบอกว่าตอนนี้ทาง Apple อาจจะต้องเลื่อนการผลิต iPhone 5S รุ่นใหม่ออกไป เนื่องจากจำเป็นต้องใช้เวลาหาสารเคลือบผิวที่ไม่ส่งผลกระทบต่อ Sensor ตรวจจับรอยนิ้วมือ

ดังนั้นมีการคาดว่ากว่า Apple จะเริ่มผลิต iPhone 5S น่าจะเป็นช่วงเดือนกรกฏาคมหรือสิงหาคมนี้ ส่งผลให้ iPhone 5S รุ่นใหม่นี้น่าจะเปิดตัวอย่างเร็วในเดือนกันยายน ซึ่งก็เป็นช่วงใกล้ๆกับ iPhone 5 ในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามสำหรับ iPhone รุ่นใหม่ไม่แน่ว่าอาจจะมีรุ่นเล็กที่น่าจะมาเปิดตัวคั่นเวลาก่อนในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายนนี้



สำหรับ iPad 5 ตอนนี้มีภาพหลุดของฝาหลังมาให้ดูกันด้วยครับ ซึ่งเป็นทาง Tactus เจ้าเก่าที่เคยออกมาเปิดเผยฝาหลังของ iPhone รุ่นราคาถูกเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งตัวฝาหลังนี้เองมีขนาดเล็กลงสอดคล้องกับข่าวลือที่ว่า iPad 5 จะเบาและบางกว่า iPad 4 และน่าจะมีความจุให้เลือก 4 แบบเหมือนเดิมครับ

ที่มา: Unwiredview
http://www.mxphone.net/230456-iphone-5s-might-expected-delay-production-and-ipad-5-shell-case/

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.