Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 เมษายน 2556 HTC ONE เดินหน้ารอตายกลางศาลเนเธอร์แลนด์ เหตุ STMicro-electronics ขายชิ้นส่วนที่ NOKIA ไม่อนุญาติเอง!! // ส่วนONE X ไม่ต่อ Android 5


ประเด็นหลัก



จะถือเป็นเรื่องช็อคเล็กๆ ประจำวันสำหรับบรรดานานุแฟนผู้ใช้งาน One X หรือไม่ เมื่อทางแหล่งข่าวเชิงลึกของค่าย HTC ได้โพสต์ข้อความผ่านสังคมออนไลน์ โดยระบุว่าเครื่อง One X จะไม่ได้ไปต่อสำหรับการอัพเดท Android 5 หรือ Key Lime Pie ที่ทาง Google เตรียมจะเปิดตัวภายในปีนี้

แต่อย่างไรก็ดีการอัพเดท Jelly Bean 4.2.2 และระบบ Sense 5 ที่ออกแบบมาใหม่ ที่จะเป็ยการอัพเดทสุดท้าย (ตามข่าวลือนี้) จะพร้อมสำหรับการอัพเดทในช่วงซัมเมอร์ (ราวๆ เดือนมิถุนายนหรือกรกฏาคม)


โดยคำตัดสินนั้นระบุว่าทาง HTC ไม่มีส่วนรู้เห็นในกรณีดังกล่าว จึงมีการติดตั้งชิ้นส่วนที่ติดในความคุ้มครองสิทธิ์ของ Nokia ลงไปในเครื่อง One ซึ่ง Nokia พยายามขอคำสั่งในการจำกัดการขาย แต่ไม่เป็นผลตามคำสั่งศาล และทาง HTC ก็ไม่ต้องทำการเรียกคืนเครื่องที่ผลิตและวางจำหน่ายไปแล้วแต่อย่างใดแต่เมื่อชิ้นส่วนนี้หมดลง ปัญหาคือ ต้องหาผู้ผลิตที่มีความสามารถในการผลิตไมโครโฟนชนิดพิเศษ dual-membrane มาแทนให้ได้ หรือหันไปใช้ชิ้นส่วนอื่นแทน

สำหรับผู้ที่ต้องรับผิดชอบในคดีนี้ตัวจริง คือ STMicro-electronics ที่เกิดความเข้าใจผิดในสัญญาทางการค้ากับ Nokia ที่มีระยะเวลาจำกัดไว้ 12 เดือน แต่ทาง STmicro เข้าใจว่าจำกัดไว้เพียง 6 เดือน จึงได้ทำการขายชิ้นส่วนให้กับทาง HTC อันถือเป็นการผิดสัญญา







____________________________






สุดทาง… HTC ONE X เสียใจด้วย คุณไม่ได้ไปต่อ KEY LIME PIE ??
โดย iSkyline 


จะถือเป็นเรื่องช็อคเล็กๆ ประจำวันสำหรับบรรดานานุแฟนผู้ใช้งาน One X หรือไม่ เมื่อทางแหล่งข่าวเชิงลึกของค่าย HTC ได้โพสต์ข้อความผ่านสังคมออนไลน์ โดยระบุว่าเครื่อง One X จะไม่ได้ไปต่อสำหรับการอัพเดท Android 5 หรือ Key Lime Pie ที่ทาง Google เตรียมจะเปิดตัวภายในปีนี้

แต่อย่างไรก็ดีการอัพเดท Jelly Bean 4.2.2 และระบบ Sense 5 ที่ออกแบบมาใหม่ ที่จะเป็ยการอัพเดทสุดท้าย (ตามข่าวลือนี้) จะพร้อมสำหรับการอัพเดทในช่วงซัมเมอร์ (ราวๆ เดือนมิถุนายนหรือกรกฏาคม)

แต่ทั้งหมดยังเป็นข่าวลือที่น่าคิด ซึ่งต้องคอยติดตาม ประกาศยืนยันจากทาง HTC กันให้ดีๆ ต่อไป

HTC One X





โล่งแต่เหนื่อยหนักศาลตัดสิน HTC บริสุทธิ์ แต่ต้องหาผู้ผลิตไมค์ใหม่
โดย iSkyline 



ไม่นานหลังจากที่มีรายงานว่า HTC โดนทาง Nokia ยื่นฟ้องร้องฐานละเมิดสิทธิ์การใช้งานฮาร์ดแวร์ : ไมโครโฟน ที่ทาง Nokia ได้ร่วมพัฒนากับ STMicro-electronics ศาลประจำกรุงอัมตสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ได้มีคำตัดสินสำหรับคดีนี้

โดยคำตัดสินนั้นระบุว่าทาง HTC ไม่มีส่วนรู้เห็นในกรณีดังกล่าว จึงมีการติดตั้งชิ้นส่วนที่ติดในความคุ้มครองสิทธิ์ของ Nokia ลงไปในเครื่อง One ซึ่ง Nokia พยายามขอคำสั่งในการจำกัดการขาย แต่ไม่เป็นผลตามคำสั่งศาล และทาง HTC ก็ไม่ต้องทำการเรียกคืนเครื่องที่ผลิตและวางจำหน่ายไปแล้วแต่อย่างใดแต่เมื่อชิ้นส่วนนี้หมดลง ปัญหาคือ ต้องหาผู้ผลิตที่มีความสามารถในการผลิตไมโครโฟนชนิดพิเศษ dual-membrane มาแทนให้ได้ หรือหันไปใช้ชิ้นส่วนอื่นแทน

สำหรับผู้ที่ต้องรับผิดชอบในคดีนี้ตัวจริง คือ STMicro-electronics ที่เกิดความเข้าใจผิดในสัญญาทางการค้ากับ Nokia ที่มีระยะเวลาจำกัดไว้ 12 เดือน แต่ทาง STmicro เข้าใจว่าจำกัดไว้เพียง 6 เดือน จึงได้ทำการขายชิ้นส่วนให้กับทาง HTC อันถือเป็นการผิดสัญญา

ซึ่งศาลได้มีคำตัดสินให้มีการขยายสัญญาดังกล่าวเพิ่มไปอีก 6 เดือน อันทำให้ STMicro จะไม่สามารถขายชิ้นส่วนนี้ให้กับบริษัทอื่นนอกจาก Nokia ได้ จนกว่าจะถึงวันนี้ 1 มีนาคม 2014 หากมีการละเมิดข้อผูกพันดังกล่าวอีก ทาง STMicro ต้องชดใช้เงินให้กับ Nokia เป็นจำนวนเงิน 50,000 ยูโรต่อหนึ่งชิ้น ที่ทำการขายออกไป จำกัดค่าเสียหายสูงสุดไว้ที่ 1 ล้านยูโร

ที่มา: PC World
http://www.mxphone.net/250413-htc-is-not-guilty-in-nokia-sued-microphone-but-need-new-mic-vendor/

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.