Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

26 เมษายน 2556 สรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 26/04/2556

สรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 26/04/2556
กระทู้ข่าว
สถานีโทรทัศน์สมาร์ทโฟน3G4GMobile Operator
สรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 26/04/2556

( ข้อจำกัดด้านข้อความ ข่าวที่เหลือ UP ผ่าน ช่องทางอื่นแทนครับ )

1....        อำลาระบบ CDMA800 คืนนี้(ดับระบบทั้งประเทศ)!! CAT ชี้ทนค่าใช้จากดูแลระบบ100ลบ.ต่อเดือนไม่ไหว(เศษเหล็ก)(ค่ายใหญ่บล๊อกโทร)
2....         “ซัมซุง” เผยผลกำไรมากสุดเป็นประวัติการณ์ (แม้ค่าเงินแข็ง) 1.95 แสนล้านบาทในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม 2013 ขอบคุณ Galaxy S3 // Galaxy Note
3....         กสทช. คงต้องกราบค่ายมือถือเพราะค่ายมือถือไม่สนใจ+ หลังเห็นแผนCSR(แผนที่เกิดจากประมูลถูกจนสังคมด่า )ขอให้รับผิดชอบกว่านี้


__________________________________________

(เพิ่มเติม)
1....  SUPERกสทช. วุ่น++ผู้สมัครตกรอง ยื่นฟ้องประธานวุฒิสภา ณ ศาลปกครอง!!ขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว (อ้างละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เหตุคุณสมบัติผู้เข้ารอบไม่ผ่าน)
2....   ดาวเทียมIPSTARยิ้ม!!! TOT ซื้อความจุ++ จนอยู่ในระดับที่สูงเกินกว่าจุดคุ้มทุนของโครงการ IPSTAR ไปมาก
3....   รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ปลืม!! มีผลงานเข้ารวมการประกวด ไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น โดยครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท
4....   งานนี้ จับมือ AIS DTAC TRUE ทดสอบความเร็ว 3G ที่ พารากอน ที่งาน Jaymart 3G Ready for 3G 2 พฤษภาคม 2556 เวลา 10.30 น.



ดาวเทียมIPSTARยิ้ม!!! TOT ซื้อความจุ++ จนอยู่ในระดับที่สูงเกินกว่าจุดคุ้มทุนของโครงการ IPSTAR ไปมาก

ประเด็นหลัก


นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม กล่าวว่า “ไทยคม ขอขอบคุณทีโอที ที่ได้ให้ความไว้วางใจในการต่ออายุสัญญาเช่าใช้บริการดาวเทียมไอพีสตาร์ โดยไทยคมมีความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพของระบบไอพีสตาร์ว่าจะช่วยรองรับ และสนับสนุนการให้บริการในโครงการต่างๆ ที่สำคัญของภาครัฐ โดยบริการช่องสัญญาณดิจิตอลดาวเทียมไอพีสตาร์จะช่วยเพิ่มศักยภาพการให้บริการของทีโอทีได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาทีโอทีได้เช่าใช้ช่องสัญญาณไอพีสตาร์ ถึง 7 ปี (ตั้งแต่ปี 2548-2555) นับเป็นบทพิสูจน์ที่ดีเยี่ยมถึงประสิทธิภาพของไอพีสตาร์ ในการช่วยส่งเสริมให้โครงการในภาครัฐหลายโครงการประสบความสำเร็จ เช่น โครงการ MOENet เป็นต้น ส่งผลให้ทีโอทีมีความมั่นใจ และลงนามในสัญญาต่อไปอีก 8 ปี โดยเป็นการขยายปริมาณการใช้งานเพิ่มเติม และคาดว่าจะมีการใช้งานจนเต็มปริมาณช่องสัญญาณที่มีอยู่ทั้งหมดในประเทศไทยในไม่ช้า”

“การต่อสัญญาระหว่าง บมจ.ไทยคม และ บมจ.ทีโอที ในครั้งนี้ ส่งผลให้ไทยคม สามารถบรรลุเป้าหมายที่สำคัญ ด้วยการเพิ่มปริมาณการใช้งานช่องสัญญาณไอพีสตาร์ให้มากขึ้น อยู่ในระดับที่สูงเกินกว่าจุดคุ้มทุนของโครงการไอพีสตาร์ไปมาก โดยปัจจุบันมีการใช้งานไอพีสตาร์โดยรวมแล้วถึง 53%” นางศุภจีกล่าวเพิ่มเติม


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=180323:-8-&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524

_______________________________________

26 เมษายน 2556 SUPERกสทช. วุ่น++ผู้สมัครตกรอง ยื่นฟ้องประธานวุฒิสภา ณ ศาลปกครอง!!ขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว (อ้างละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เหตุคุณสมบัติผู้เข้ารอบไม่ผ่าน)
ประเด็นหลัก


  วันนี้(26เม.ย.)ที่ศาลปกครองกลาง แจ้งวัฒนะ นายพันธ์ศักดิ์ จันทร์ปัญญา อดีตที่ปรึกษากิตติมศักดิ์คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และผู้สมัครคัดเลือกกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตามคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม หรือ ซุปเปอร์บอร์ดกสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า ได้ยื่นฟ้องประธานวุฒิสภา ที่ทำหน้าที่ประธานพิจารณาคัดเลือกกรรมการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตามคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม หรือ ซุปเปอร์บอร์ดกสทช.ตามม.70 พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 กรณีนายประเสริฐ อภิปุญญา ซุปเปอร์บอร์ด กสทช.ด้านคุ้มครองผู้บริโภค ยังไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง รองเลขาธิการ กสทช. ตามที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กำหนดให้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นซุปเปอร์บอร์ด กสทช. ต้องลาออกจากทุกตำแหน่ง ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 9 เม.ย. ซึ่งครบกำหนดเมื่อวันที่ 24เม.ย. ที่ผ่านมา  และขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว



“ขณะนี้ มีความสงสัยว่านายประเสริฐอยู่ในตำแหน่งใดระหว่างรองเลขาธิการ กสทช. หรือซุปเปอร์บอร์ด กสทช. ซึ่งการยื่นฟ้องต่อศาลปกครองในวันนี้ หากศาลบอกสถานะว่านายประเสริฐเป็นรองเลขาธิการ ก็จะต้องสรรหาใหม่ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน  แต่หากว่าศาลรับรองการเป็นซุปเปอร์บอร์ด ก็สามารถทำงานต่อได้” นายพันธ์ศักดิ์ กล่าว

ด้านนายสุกฤษฎิ์ กิตติศรีวรพันธ์ ทนายความของนายพันธ์ศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ จะยื่นฟ้อง นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานพิจารณาคัดเลือกซุปเปอร์บอร์ด กสทช. กรณีละเลยการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 9 วรรคแรก (2) ของ พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542




    ส่วนทางด้านนายประเสริฐ อภิปุญญา กล่าวว่า ยืนยันว่าที่ผ่านมาทำตามขั้นตอนทุกอย่างอย่างถูกต้อง ส่วนกรณีที่สำนักงาน กสทช.ยังไม่ได้เซ็นอนุมัติการลาออกนั้น ตนไม่ขอออกความเห็นแต่อย่างใด และขอให้ทุกขั้นตอนดำเนินการไปตามกระบวนการทางกฎหมาย.


http://m.thairath.co.th/content/tech/341181
http://www.dailynews.co.th/technology/200138
http://www.thaipost.net/news/270413/72727

________________________________________


26 เมษายน 2556 งานนี้ จับมือ AIS DTAC TRUE ทดสอบความเร็ว 3G ที่ พารากอน ที่งาน Jaymart 3G Ready for 3G 2 พฤษภาคม 2556 เวลา 10.30 น.
ประเด็นหลัก


ในโอกาสนี้ อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับตัวแทนผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย ดังนี้ ฐิติพงศ์ เขียวไพศาล จากบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส ,ชัยยศ จิรบวรกุล จากบริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค และกิตติณัฐ ทีคะวรรณ จากบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือทรูมูฟ พร้อมให้สัมภาษณ์ในประเด็น ความพร้อมของเจมาร์ทในการเปิดให้บริการ 3 จีอย่างเป็นทางการ อาทิ การให้บริการย้ายระบบจาก 2 จีไป 3 จี, โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เชื่อมต่อที่รองรับระบบ 3 จี, การสร้างประสบการณ์ ในการใช้งาน 3 จี, กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ, มูลค่าการลงทุน, ความพร้อมเน็ตเวิร์ค 3 จีของผู้ประกอบการแต่ละราย ฯลฯ


http://www.ryt9.com/s/prg/1637822
____________________________________

26 เมษายน 2556 รมช.กระทรวงศึกษาธิการ ปลืม!! มีผลงานเข้ารวมการประกวด ไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น โดยครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป ชิงเงินรางวัล 100,000 บาท
ประเด็นหลัก



นายเสริมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การประกวดโครงการสร้างสื่อการเรียนรู้...สู่แท็บเล็ต แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือแอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการเรียน (Learning Media) แอพพลิเคชันรูปแบบเสริมการสอน (Instruction Media) และแอพพลิเคชันรูปแบบสร้างองค์ความรู้ (Construction Media) โดยรางวัลชนะเลิศ ทุกประเภทจะได้รางวัลเงินสด 100,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ รวมถึงจะได้เผยแพร่ผลงานบนแท็บเล็ตของนักเรียนทั่วประเทศ
“ วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อการเรียนรู้แอพพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 1 (ป.1-3) และช่วงชั้นที่ 3 (ม.1-3 ) ที่มีปริมาณแอพพลิเคชันเพิ่มมากขึ้นและมีความหลากหลาย เพื่อผลิตเป็นสื่อการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสำหรับนักเรียนให้ได้ไม่น้อยกว่า 2,000 ชิ้น โดยครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการผลิตสื่อเพื่อการเรียนรู้เหล่านั้น” รมช.ศธ.กล่าว




http://www.dailynews.co.th/education/200174
_______________________________________

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.