Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

3 พฤษภาคม 2556 คาด!! Nexus5 ยังคงเป็น LG เช่นเดิม // ส่วนกรณี HTC ONE ตัดสินใจผลิต ไมค์ตัวใหม่ ที่จะมาใช้แทนชิ้นส่วนเจ้าปัญหา ที่ NOKIA ฟ้องผู้ผลิต


ประเด็นหลัก


หากจะนับถึงรุ่นถัดไปต่อจาก Nexus 4 ว่าใครจะได้รับเลือกจาก Google ในการทำ Smartphone Nexus ข่าวจาก Korea Times กล่าวถึง CEO Google : Larry Page มาเกาหลีใต้ ซึ่งแวะมาเยี่ยม LG นั้น Google ค่อนข้างพอใจกับ Nexus 4 อย่างมาก นอกจากนี้ LG ยังแสดงความต้องการที่จะร่วมงานกับ Google ในอนาคต ไม่ว่าจะเรื่อง TV / จอ OLED ทำให้การพิจารณาถึง Smartphone Nexus รุ่นถัดไป มีแววที่ LG จะได้รับความไว้วางใจต่ออีกหนึ่งสมัย

หลังจากที่ HTC มีคดีกับ Nokia เรื่องของชิ้นส่วนไมโครโฟนใน HTC One ที่ศาลประเทศเนเธอร์แลนด์ ศาลได้ตัดสินให้ STMicro-electronics ผิดที่ขายของให้ HTC ทั้งที่ยังมีสัญญาผลิตกับ Nokia โดย HTC จะพัฒนาไมค์ตัวใหม่ ที่จะมาใช้แทนชิ้นส่วนเจ้าปัญหานี้ในภายหลัง นอกจากนี้ HTC จะไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายอะไรทั้งจากฝั่ง Nokia ในกรณีนี้เช่นกัน

______________________________________







LG อาจยังได้ทำ NEXUS SMARTPHONE รุ่นที่ 5
โดย zipboy



ชื่อของ Nexus ที่เป็นเสมือนเครื่องหมายของมาตราฐาน Smartphone Android ที่ทาง Google จะเลือกผู้ผลิตในการสร้างมันขึ้นมา โดยมี HTC / Samsung เคยผ่านงานนี้มาแล้ว ล่าสุดกับ LG Nexus 4 ที่เป็นตัวแทนของ Jelly Bean ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2012 ที่ผ่านมา หากจะนับถึงรุ่นถัดไปต่อจาก Nexus 4 ว่าใครจะได้รับเลือกจาก Google ในการทำ Smartphone Nexus ข่าวจาก Korea Times กล่าวถึง CEO Google : Larry Page มาเกาหลีใต้ ซึ่งแวะมาเยี่ยม LG นั้น Google ค่อนข้างพอใจกับ Nexus 4 อย่างมาก นอกจากนี้ LG ยังแสดงความต้องการที่จะร่วมงานกับ Google ในอนาคต ไม่ว่าจะเรื่อง TV / จอ OLED ทำให้การพิจารณาถึง Smartphone Nexus รุ่นถัดไป มีแววที่ LG จะได้รับความไว้วางใจต่ออีกหนึ่งสมัย

LG Nexus 4 นอกจากจะเป็นผลงานยอดเยี่ยมชิ้นนึงแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ยอดขาย Smartphone LG ในตลาดโลกในช่วงนี้ดูดีขึ้นเช่นกัน

ที่มา: Phone Arena, Unwiredview
http://www.mxphone.net/030513-maybe-lg-making-next-of-nexus/

______________________________________

HTC ยกเลิกสเปค HDR MICROPHONE ใน HTC ONE
โดย zipboy


หลังจากที่ HTC มีคดีกับ Nokia เรื่องของชิ้นส่วนไมโครโฟนใน HTC One ที่ศาลประเทศเนเธอร์แลนด์ ศาลได้ตัดสินให้ STMicro-electronics ผิดที่ขายของให้ HTC ทั้งที่ยังมีสัญญาผลิตกับ Nokia ส่วน HTC ต้องหาผู้ผลิตไมโครโฟนของเครื่องรายใหม่แทน STMicro-electronics ที่ผลิตส่งให้ในตอนนี้ ล่าสุด ขั้นแรกที่ HTC ทำในตอนนี้ นั้นคือการลบข้อมูลด้านคุณสมบัติ HDR Microphone ออกจากข้อมูลการขาย ในตอนนี้ HTC สามารถใช้ชิ้นส่วนที่สั่งซื้อจาก STMicro-electronics ที่ส่งมาแล้วได้ปกติจนกว่าจะหมดจากสต็อค โดย HTC จะพัฒนาไมค์ตัวใหม่ ที่จะมาใช้แทนชิ้นส่วนเจ้าปัญหานี้ในภายหลัง นอกจากนี้ HTC จะไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายอะไรทั้งจากฝั่ง Nokia ในกรณีนี้เช่นกัน

ถือว่าเรื่องนี้จบลงด้วยดี ถึงจะทุลักทุเลไปบ้างก็ตามที



ที่มา: Engadget, GSMArena
http://www.mxphone.net/030513-htc-drop-microphone-specsheet/

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.