Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

6 พฤษภาคม 2556 จำกรณีiPhone5ของAIS ระเบิดได้ไม!!! ล่าสุดเครื่องกลับมายังประเทศไทยในสัปดาห์นี้ พร้อมผลการตรวจสอบจาก ต่างประเทศ


ประเด็นหลัก


ลขาธิการ กสทช. กล่าวต่อว่า ผลความคืบหน้าระบุว่า ทางบริษัทที่สหรัฐฯ ได้เปิดเครื่องและตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการส่งเครื่องกลับมายังประเทศไทย โดยหลังจากที่สำนักงาน กสทช.ได้รับเครื่องดังกล่าวแล้ว ฝ่ายเทคนิคของสำนักงาน กสทช.จะตรวจสอบหาสาเหตุในการระเบิดอีกครั้งเพื่อสรุปผลอย่างเป็นทางการ
        ทั้งนี้ ระหว่างที่บริษัทของสหรัฐฯ เปิดเครื่องตรวจสอบ ทางสำนักงานได้ขอให้ทำการบันทึกวิดีโอไว้ทุกขั้นตอน เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีการสับเปลี่ยนเครื่อง และเห็นทุกขั้นตอนที่ตรวจสอบ



ประเด็นที่เกี่ยวข้อง

ตะลึกiPhone5ระเบิด!! กสทช.ยัง งงงง.. ต่อ ขออนุญาตนำเข้าอุปกรณ์เครื่องและแบตเตอรี่มาพร้อมกันทั้งหมด หรือมีการนำเข้าแยกส่วน





14 มีนาคม 2556 ตะลึงiPhone5ระเบิด(นำเข้าไทยกสทช.ไม่ตรวจก่อนอ้างตรวจแล้วที่USA) AISส่งเครื่องให้Appleตรวจ กสทช.ประสานAppleและAISขอรู้ผลด้วย (อ้างโชว์พาว4วันรู้ผล)AISเยี่ยมเปลื่ยนเครื่องทันที





______________________________________






สหรัฐฯ ตรวจไอโฟน 5 บึมเสร็จแล้ว กสทช.จ่อแกะซ้ำ-สรุปสาเหตุ


เลขาฯ กสทช.เผยสหรัฐฯ เตรียมส่งเครื่องไอโฟน 5 ระเบิดกลับไทย หลังหาสาเหตุแล้ว ด้านเทคนิค กสทช. สำนักงาน.เล็งรับไม้ต่อตรวจพิสูจน์อีกครั้ง คาดสรุปเหตุระเบิดได้ภายในสัปดาห์นี้...


เมื่อวันที่ 6 พ.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอโฟน 5 ระเบิดว่า หลังจากที่ สำนักงาน กสทช. ได้ส่งเครื่องไปตรวจสอบตามที่ บริษัท แอปเปิล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีหนังสือลงวันที่ 22 มี.ค.2556 เรื่อง ขอให้ส่งเครื่องโทรคมนาคมตรวจสอบ มาถึงสำนักงาน กสทช. เพื่อขอนำไอโฟน 5 ไปตรวจสอบที่บริษัท แอคโพแนนท์ ที่ประเทศสหรัฐฯ นั้น ขณะนี้ ทางบริษัทแอปเปิลได้ติดต่อมาที่สำนักงาน กสทช.แล้ว


เลขาธิการ กสทช. กล่าวต่อว่า ผลความคืบหน้าระบุว่า ทางบริษัทที่สหรัฐฯ ได้เปิดเครื่องและตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการส่งเครื่องกลับมายังประเทศไทย โดยหลังจากที่สำนักงาน กสทช. ได้รับเครื่องดังกล่าวแล้ว ฝ่ายเทคนิคของสำนักงาน กสทช. จะตรวจสอบหาสาเหตุในการระเบิดอีกครั้งเพื่อสรุปผลอย่างเป็นทางการ


"หลังจากแอปเปิลเข้าพบสำนักงาน กสทช. เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เพื่อรายงานผลความคืบหน้ากรณีไอโฟน 5 ระเบิด โดยทางบริษัทที่สหรัฐฯ จะส่งเครื่องกลับมายังประเทศไทยในสัปดาห์นี้ และหลังจากนั้นทางสำนักงาน จะให้ฝ่ายเทคนิคตรวจสอบอีกครั้ง โดยระหว่างที่บริษัทของสหรัฐฯ เปิดเครื่องตรวจสอบ ทางสำนักงานได้ขอให้ทำการบันทึกวิดีโอไว้ทุกขั้นตอน เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีการสับเปลี่ยนเครื่อง และเห็นทุกขั้นตอนที่ตรวจสอบ" นายฐากร กล่าว"






โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/343081

____________________________________________


สหรัฐตรวจไอโฟน 5 บึ้มเสร็จ เตรียมส่งกลับไทย กสทช.เล็งตรวจซ้ำ



       นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีโทรศัพท์เคลื่อนที่ไอโฟน 5 ระเบิดว่า หลังจากที่สำนักงาน กสทช. ได้ส่งเครื่องไปตรวจสอบตามที่ บริษัท แอปเปิล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีหนังสือลงวันที่ 22 มีนาคม 2556 เรื่อง ขอให้ส่งเครื่องโทรคมนาคมตรวจสอบ มาถึงสำนักงาน กสทช. เพื่อขอนำไอโฟน 5 ไปตรวจสอบที่บริษัท แอคโพแนนท์ ที่ประเทศสหรัฐฯ นั้น ขณะนี้ทางบริษัทแอปเปิลได้ติดต่อมาที่สำนักงาน กสทช.แล้ว
        เลขาธิการ กสทช. กล่าวต่อว่า ผลความคืบหน้าระบุว่า ทางบริษัทที่สหรัฐฯ ได้เปิดเครื่องและตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการส่งเครื่องกลับมายังประเทศไทย โดยหลังจากที่สำนักงาน กสทช.ได้รับเครื่องดังกล่าวแล้ว ฝ่ายเทคนิคของสำนักงาน กสทช.จะตรวจสอบหาสาเหตุในการระเบิดอีกครั้งเพื่อสรุปผลอย่างเป็นทางการ
        ทั้งนี้ ระหว่างที่บริษัทของสหรัฐฯ เปิดเครื่องตรวจสอบ ทางสำนักงานได้ขอให้ทำการบันทึกวิดีโอไว้ทุกขั้นตอน เพื่อเป็นการยืนยันว่าไม่มีการสับเปลี่ยนเครื่อง และเห็นทุกขั้นตอนที่ตรวจสอบ

http://astvmanager.com/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9560000054167&Keyword=%a1%ca%b7

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.