Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

7 พฤษภาคม 2556 กสทช.(ร้องเหมียว) ถ้าค่ายมือถือที่ประมูล2100 ไม่ลดราคาค่าบริการให้ผู้บริโภค จะออกคำสั่งปรับทางปกครอง หรือพักใช้ หรือเพิกถอนใบอนุญาตตามกฎหมายต่อไป


ประเด็นหลัก


โดยแนวทางการกำกับดูแลค่าบริการของสำนักงาน กสทช. ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) 1 พ.ค. 2556  ระบุว่า ในกรณีที่ผู้รับใบอนุญาตนำรายการส่งเสริมการขายในปัจจุบันไปใช้ให้บริการบนโครงข่าย 2.1GHz ผู้ให้บริการจะต้องปรับลดอัตราค่าบริการลงไม่น้อยว่าร้อยละ 15 ในแต่ละรายการ

สำหรับรายการส่งเสริมการขายใหม่ของผู้รับใบอนุญาตใช้คลื่น 2.1GHz จะต้องกำหนดอัตราค่าบริการที่ลดลงโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของอัตราค่าบริการเฉลี่ยของบริการประเภทเสียงและไม่ใช่เสียงที่มีอยู่ในตลาด ณ วันที่ 7 ธ.ค. 2555

หากฝ่าฝืนสำนักงาน กสทช. จะออกคำสั่งปรับทางปกครอง หรือพักใช้ หรือเพิกถอนใบอนุญาตตามกฎหมายต่อไป



______________________________________






ทำได้แค่นี้ "กสทช."ร่อนหนังสือกำชับค่ายมือถือทำ 3Gต้องยึดตามเงื่อนไขใบอนุญาต

กสทช. ร่อนหนังสือกำชับค่ายมือถือ 3G ต้องทำตามเงื่อนไขใบอนุญาต

นายฐากร  ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เปิดเผยว่า  วันนี้(7 พ.ค.) ได้ส่งหนังสือถึงบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด และบริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัด ผู้ได้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ 2.1GHz  เพื่อกำชับให้ดำเนินการตามเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาต ที่ระบุว่า “จะต้องกำหนดอัตราค่าบริการให้เป็นธรรม สมเหตุสมผลและไม่เอาเปรียบผู้บริโภค โดยในการเปิดให้บริการ ผู้รับใบอนุญาตจะต้องกำหนดอัตราค่าบริการที่ลดลงโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของอัตราค่าบริการเฉลี่ยของบริการประเภทเสียง (Voice) และบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง (non-voice) ที่มีการให้บริการอยู่ในตลาด ณ วันที่ได้รับใบอนุญาต ทั้งนี้ จนกว่าคณะกรรมการจะกำหนดเป็นอย่างอื่น”

โดยแนวทางการกำกับดูแลค่าบริการของสำนักงาน กสทช. ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) 1 พ.ค. 2556  ระบุว่า ในกรณีที่ผู้รับใบอนุญาตนำรายการส่งเสริมการขายในปัจจุบันไปใช้ให้บริการบนโครงข่าย 2.1GHz ผู้ให้บริการจะต้องปรับลดอัตราค่าบริการลงไม่น้อยว่าร้อยละ 15 ในแต่ละรายการ

สำหรับรายการส่งเสริมการขายใหม่ของผู้รับใบอนุญาตใช้คลื่น 2.1GHz จะต้องกำหนดอัตราค่าบริการที่ลดลงโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของอัตราค่าบริการเฉลี่ยของบริการประเภทเสียงและไม่ใช่เสียงที่มีอยู่ในตลาด ณ วันที่ 7 ธ.ค. 2555

หากฝ่าฝืนสำนักงาน กสทช. จะออกคำสั่งปรับทางปกครอง หรือพักใช้ หรือเพิกถอนใบอนุญาตตามกฎหมายต่อไป

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1367925581&grpid=03&catid=00&subcatid=0000


__________________________________________



___________________________________________


กสทช.ส่งหนังสือย้ำผู้ประกอบการ3Gทำตามเงื่อนไขลดค่าบริการ15%

สำนักงาน กสทช. ส่งหนังสือถึงบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ใหม่บนคลื่น 2.1 GHz ยืนยันการลดอัตราค่าบริการลง 15% ทั้งแพ็คเกจเดิมและแพ็คเกจใหม่

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือเรื่อง ขอให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขในการอนุญาต สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (International Mobile Telecommunications – IMT) ย่าน 2.1 GHz ลงวันที่ 7 พฤษภาคม 2556 ถึงผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz หรือ 3G ใหม่ ทั้ง 3 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท เรียล  ฟิวเจอร์ จำกัด และบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด ขอให้ทั้ง 3 บริษัทปฏิบัติตามเงื่อนไขใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมและเงื่อนไขใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 ตลอดจนมติที่ประชุม กทค. ครั้งที่ 16/2556 เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2556 ที่กำหนดแนวทางการตรวจสอบและกำกับดูแลอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขใบอนุญาต ไว้อย่างเคร่งครัด ดังนี้
1.แนวทางการกำกับดูแลค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ IMT ย่าน 2.1 GHz

1.1 ในกรณีที่ผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 2.1 GHz ที่ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่                    7 ธันวาคม 2555 นำรายการส่งเสริมการขายที่ปรากฏในตลาดในปัจจุบัน ไปใช้ในการให้บริการบนโครงข่ายย่าน 2.1 GHz นั้น ผู้ให้บริการจะต้องปรับลดอัตราค่าบริการลงไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ในแต่ละรายการส่งเสริมการขายดังกล่าว ทั้งนี้ จนกว่า กทค.   จะกำหนดเป็นอย่างอื่น
1.2  สำหรับรายการส่งเสริมการขายใหม่ของผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 2.1 GHz ที่ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2555 จะต้องกำหนดรายการส่งเสริมการขายให้เป็นไปตามเงื่อนไขในการอนุญาต กล่าวคือ ต้องกำหนดอัตราค่าบริการที่ลดลงโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของอัตราค่าบริการเฉลี่ยของบริการประเภทเสียง (voice) และบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง (non-voice) ที่มีการให้บริการอยู่ในตลาด   ณ วันที่ได้รับใบอนุญาต ทั้งนี้ จนกว่า กทค. จะกำหนดเป็นอย่างอื่น

2. สำนักงาน กสทช. จะใช้อัตราค่าบริการเฉลี่ยของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่คำนวณได้ ณ วันที่      7 ธันวาคม 2555 ของทุกรายการส่งเสริมการขายในตลาด มาคำนวณเป็นอัตราอ้างอิงเพื่อใช้ในการกำกับค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนความถี่ย่าน 2.1 GHz เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม สมเหตุสมผล และไม่เอาเปรียบผู้บริโภค

3.  เร่งรัดให้สำนักงาน กสทช. ดำเนินการตามกระบวนการเพื่อกำหนดอัตราขั้นสูงของค่าบริการให้ครอบคลุมบริการประเภทเสียงและบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง
ทั้งนี้ หากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ทั้ง 3 รายไม่ปฏิบัติตามย่อมเป็นการกระทำที่ฝ่านฝืนต่อบทบัญญัติมาตรา 15 แห่งพ.ร.บ. การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2556สำนักงาน กสทช. จะดำเนินการบังคับทางปกครองตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเริ่มจากการตักเตือน สั่งปรับทางปกครอง พักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=181873:-3g15&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524

__________________________________________




กสทช. ชี้โทษสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาต หากไม่ลดค่าบริการ 3จี ลง15%
หน้าหลัก » วิทยาการ-ไอที » IT Update

กสทช. ร่อนหนังสือถึงค่ายมือถือ 3จี ยันการลดอัตราค่าบริการลง 15% ทั้งแพ็กเกจเดิมและแพ็กเกจใหม่ ชี้หากไม่ปฏิบัติตาม ฝ่าฝืน ผิดบทบัญญัติมาตรา 15 พ.ร.บ.การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2556 มีโทษสูงสุดเพิกถอนใบอนุญาต...


เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้มีหนังสือเรื่องขอให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขในการอนุญาต สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล (International Mobile Telecommunications – IMT) ย่าน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ (GHz) ลงวันที่ 7 พ.ค.2556 ถึงผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz หรือ 3จี ใหม่ ทั้ง 3 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด และบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด ขอให้ทั้ง 3 บริษัทปฏิบัติตามเงื่อนไขใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อกิจการโทรคมนาคมและเงื่อนไขใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 ตลอดจนมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เมื่อวันที่ 1 พ.ค.2556 ที่กำหนดแนวทางการตรวจสอบและกำกับดูแลอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไขใบอนุญาตอย่างเคร่งครัด ดังนี้


1.แนวทางการกำกับดูแลค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี ในกรณีที่ผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 2.1 GHz ที่ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2555 นำรายการส่งเสริมการขายที่ปรากฏในตลาดในปัจจุบัน ไปใช้ในการให้บริการบนโครงข่ายย่าน 2.1 GHz นั้น ผู้ให้บริการจะต้องปรับลดอัตราค่าบริการลงไม่น้อยกว่า 15% ในแต่ละรายการส่งเสริมการขายดังกล่าว ทั้งนี้ จนกว่า กทค. จะกำหนดเป็นอย่างอื่น และสำหรับรายการส่งเสริมการขายใหม่ของผู้รับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 2.1 GHz ที่ได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.2555 จะต้องกำหนดรายการส่งเสริมการขายให้เป็นไปตามเงื่อนไขในการอนุญาต กล่าวคือ ต้องกำหนดอัตราค่าบริการที่ลดลงโดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 15 ของอัตราค่าบริการเฉลี่ยของบริการประเภทเสียง (วอยซ์) และบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง (นอนวอยซ์) ที่มีการให้บริการอยู่ในตลาด ณ วันที่ได้รับใบอนุญาต ทั้งนี้ จนกว่า กทค. จะกำหนดเป็นอย่างอื่น


2. สำนักงาน กสทช. จะใช้อัตราค่าบริการเฉลี่ยของโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่คำนวณได้ ณ วันที่ 7 ธ.ค.2555 ของทุกรายการส่งเสริมการขายในตลาด มาคำนวณเป็นอัตราอ้างอิงเพื่อใช้ในการกำกับค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนความถี่ย่าน 2.1 GHz เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม สมเหตุสมผล และไม่เอาเปรียบผู้บริโภค และ 3. เร่งรัดให้สำนักงาน กสทช. ดำเนินการตามกระบวนการเพื่อกำหนดอัตราขั้นสูงของค่าบริการให้ครอบคลุมบริการประเภทเสียงและบริการที่ไม่ใช่ประเภทเสียง


เลขาธิการ กสทช. กล่าวต่อว่า หากผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ทั้ง 3 รายไม่ปฏิบัติตามย่อมเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนต่อบทบัญญัติมาตรา 15 แห่ง พ.ร.บ. การประกอบกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2556 สำนักงาน กสทช. จะดำเนินการบังคับทางปกครองตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเริ่มจากการตักเตือน สั่งปรับทางปกครอง พักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป.




โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/343377

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.