Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

8 พฤษภาคม 2556 เจมาร์ท ส้มหล่น++ รับโอกาศทองลูกค้าเปลื่ยนเครื่องเป็น 3G คาดว่าในช่วงปลายปีนี้ราคาจะลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท


ประเด็นหลัก

ส่วนระดับราคานั้นผู้บริหาร เจมาร์ท บอกว่า ปัจจุบันสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี 3จี นั้น จะมีระดับราคาเริ่มต้นที่ 3,900 บาทขึ้นไป แต่จะค่อย ๆ ปรับตัวลดลงตามความต้อง การของตลาดที่เพิ่มมากขึ้น และคาดว่าในช่วงปลายปีนี้ราคาจะลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท


______________________________________






เจมาร์ทพร้อมรับอานิสงส์ 3จี ขายเครื่อง-ย้ายระบบได้ทันที



ชวน 3 ค่ายมือถือมาเปิดตัวประกาศความพร้อม ก่อนที่จะเริ่มให้บริการ 3จี บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ อย่างเป็นทางการ ในช่วงวันที่ 7-9 พ.ค.นี้

“เจมาร์ท” ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมรายใหญ่ พลาดไม่ได้... เพราะนี่คือโอกาสทางการตลาด

...โดยเฉพาะในเรื่องของการย้ายระบบจากที่ใช้ระบบ 2จี เดิม เปลี่ยนไปเป็น 3จี แบบใหม่...

“อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) บอกว่า จากจำนวนผู้ใช้งานมือถือในตลาดที่มีอยู่ประมาณ 75 ล้านเครื่อง ปัจจุบันมีประมาณ 20% เท่านั้นที่ตัวเครื่องรองรับเทคโนโลยี 3จี

ดังนั้น อีก 60 ล้านเครื่อง คือส่วนที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายไปสู่ระบบใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะเปลี่ยนได้ทั้งหมดภายใน 3 ปี จากการผลักดันของผู้ให้บริการมือถือหรือ โอปเรเตอร์ ซึ่งมีปัจจัยสนับสนุนมาจากอายุสัมปทาน 2จี เดิม ที่กำลังจะหมดลง รวมถึงค่าสัมปทานระบบ 2จี ที่สูงกว่าระบบ 3จี มาก

และจากโอกาสนี้ คาดว่า จะมีผู้เข้ามาใช้บริการจากเจมาร์ทรวมถึงร้านค้าในพื้นที่เช่าของเจมาร์ท ซึ่งไม่ใช่แค่การซื้อเครื่องใหม่ แต่เป็นการย้ายไปสู่ระบบใหม่ ประมาณ 6 ล้านราย ภายในปี 2557

ทั้งนี้เจมาร์ทได้เตรียมความพร้อมในการให้บริการ 3จี ภายในเจมาร์ทช็อป ทั้ง 240 สาขาอย่างครบวงจร มีทั้งการจำหน่ายมือถือโดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่รองรับ  3จี กว่า 30 รุ่นจากทุกแบรนด์ พร้อมแพ็กเกจโปรโมชั่นจากทุกค่ายมือถือ การให้บริการย้ายระบบจาก 2จี เดิมเป็น 3จี ซึ่งสามารถแจ้งย้ายได้ทันทีภายในช็อปของเจมาร์ท และการเตรียมพนักงานที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยี 3จี พร้อมให้คำแนะนำลูกค้า

นอกจากนี้ได้เตรียมสต๊อกโทรศัพท์มือถือ 3จี ไว้ประมาณ 1.2 แสนเครื่องต่อเดือน แบ่งเป็นอินเตอร์แบรนด์ 1 แสนเครื่อง และเจโฟน อีก 2 หมื่นเครื่อง

ส่วนระดับราคานั้นผู้บริหาร เจมาร์ท บอกว่า ปัจจุบันสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี 3จี นั้น จะมีระดับราคาเริ่มต้นที่ 3,900 บาทขึ้นไป แต่จะค่อย ๆ ปรับตัวลดลงตามความต้อง การของตลาดที่เพิ่มมากขึ้น และคาดว่าในช่วงปลายปีนี้ราคาจะลดลงมาอยู่ที่ประมาณ 2,000 บาท

ด้านผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ ทั้ง 3 ค่าย ต่างยืนยันถึงความพร้อมที่จะให้บริการ โดย เอไอเอส จะมีการเปิดการให้บริการ 3จี 2.1 กิกะเฮิรตซ์ อย่างเป็นทางการเป็นรายแรกในไทย ในวันที่ 7 พ.ค.นี้

ส่วนวันที่ 8 พ.ค. เป็นคิวของทรูมูฟ เอช ที่มาแนวใหม่กับการชูประสบการณ์  4จี ที่ใช้ได้จริงเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย

และปิดท้ายวันที่ 9 พ.ค. กับดีแทค ที่ชูจุดขายการให้บริการด้วย 3 โครงข่ายอัจฉริยะ หรือไตรเน็ต ซึ่งเป็นแบรนด์วิธที่กว้างที่สุด เพราะรวมการใช้บริการได้จาก 3 คลื่น คือ คลื่นความถี่เดิม 1800, 850 เมกะเฮิรตซ์ และคลื่นความถี่ใหม่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์.


http://www.dailynews.co.th/technology/202631

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.