Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

01 มิถุนายน 2557 เพลย์บอย แชนแนล ลุย PSI !! บริษัทใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาท ออกอากาศผ่านทางแพลตฟอร์มของ PSI 130 ในช่วงเวลา 22.00 -02.00 น.


ประเด็นหลัก


นายฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท บันนี่เวนเจอร์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ เพลย์บอย ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาทในการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในของเพลย์บอย ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบุคลากร เพื่อรองรับการขยายงาน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะเติบโต 100%  ส่งผลให้มีรายได้รวม 300 ล้านบาทในปี 2559
    นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายธุรกิจจากสื่อสิ่งพิมพ์ไปยังธุรกิจโทรทัศน์ โดยจะเปิดตัวช่องเพลย์บอย แชนแนล อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยออกอากาศผ่านทางแพลตฟอร์มของ PSI 130 ในช่วงเวลา 22.00 -02.00 น.  โดยสัดส่วนคอนเทนต์ที่จะนำเสนอแบ่งออกเป็น โลคัลคอนเทนต์ หรือคอนเทนต์ที่บริษัทผลิตเอง 40%  และคอนเทนต์ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากต่างประเทศ 60%  นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทได้วางเป้าหมายผลิตเนื้อหารายการเพื่อขายลิขสิทธิ์ไปยังตลาดต่างประเทศด้วย  ซึ่งในปีแรกบริษัทตั้งเป้าที่จะมีผู้ชมกว่า 12 ล้านคนทั่วประเทศ



______________________________________

บันนี่เวนเจอร์รุกสื่อออนไลน์-ทีวี



 บันนี่เวนเจอร์ ทุ่มร้อยล้าน รื้อโครงสร้างเพลย์บอยใหม่ หลังกระแสตอบรับดีเกินคาด เล็ง 3 ปีโกยรายได้กว่า 300 ล้านบาท  ล่าสุดเตรียมเผยโฉม "เพลย์บอย แชนแนล" ทางพีเอสไอ กลางเดือนสิงหาคมนี้  ก่อนต่อยอดธุรกิจในออนไลน์และอีเวนต์ดันภาพลักษณ์สุดลิ่ม
    นายฉัตรมงคล เขมาภิรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท บันนี่เวนเจอร์ จำกัด ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ เพลย์บอย ในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบลงทุนราว 100 ล้านบาทในการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในของเพลย์บอย ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบุคลากร เพื่อรองรับการขยายงาน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะเติบโต 100%  ส่งผลให้มีรายได้รวม 300 ล้านบาทในปี 2559
    นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายธุรกิจจากสื่อสิ่งพิมพ์ไปยังธุรกิจโทรทัศน์ โดยจะเปิดตัวช่องเพลย์บอย แชนแนล อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยออกอากาศผ่านทางแพลตฟอร์มของ PSI 130 ในช่วงเวลา 22.00 -02.00 น.  โดยสัดส่วนคอนเทนต์ที่จะนำเสนอแบ่งออกเป็น โลคัลคอนเทนต์ หรือคอนเทนต์ที่บริษัทผลิตเอง 40%  และคอนเทนต์ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากต่างประเทศ 60%  นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทได้วางเป้าหมายผลิตเนื้อหารายการเพื่อขายลิขสิทธิ์ไปยังตลาดต่างประเทศด้วย  ซึ่งในปีแรกบริษัทตั้งเป้าที่จะมีผู้ชมกว่า 12 ล้านคนทั่วประเทศ
    นายฉัตรมงคลกล่าวอีกว่า บริษัทเตรียมขยายคอนเทนต์ผ่านทางออนไลน์ และโมบายเพิ่มเติม เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้รับกระแสความนิยมผ่านสื่อออนไลน์อย่างมาก  โดยเฉพาะในโซเชียลเน็ตเวิร์ก อาทิ เฟซบุ๊ก  ซึ่งเพจของเพลย์บอยมีแฟนเพจติดตามแล้วกว่า 1.7 ล้านราย  และในสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีแฟนเพจเพิ่มขึ้นเป็น 3 ล้านราย  นอกจากนี้ในอนาคตบริษัทยังวางแผนขยายธุรกิจไปยังด้านเมอร์ชันไดส์ และคลับระดับพรีเมียมที่เจาะกลุ่มเศรษฐีที่มีกำลังซื้อเพิ่มเติม

    มีสัดส่วนรายได้มาจาก 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจพับลิชชิ่ง  40%  มีเดียแพลตฟอร์ม 40%  ผลิตคอนเทนต์ป้อนช่องโทรทัศน์ 10% และเพลย์บอยเซอร์วิส 10% เช่น การบริการบันนี่ตามงานอีเวนต์ เป็นต้น ขณะที่ปีนี้บริษัทเตรียมปรับสัดส่วนรายได้ใหม่เป็น กลุ่มธุรกิจพับลิชชิ่ง 30% มีเดียแพลตฟอร์ม 50%   ผลิตคอนเทนต์ป้อนช่องโทรทัศน์ 10% และเพลย์บอยเซอร์วิส 10%
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=236716:2014-06-27-08-45-36&catid=107:2009-02-08-11-34-25&Itemid=456#.U7KhkBZAfM4

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.