Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

31 กรกฎาคม 2557 Windows Phone 8.1 อัปเดตใหม่ จะรองรับระบบรับส่งเสียงบนเครือข่าย 4G LTE หรือ Voice over LTE ขณะเดียวกัน ก็เปิดให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถออกแบบการล็อกหน้าจอได้เสรี

ประเด็นหลัก

       นอกจากนี้ มีการคาดว่า Windows Phone 8.1 Update 1 จะรองรับระบบรับส่งเสียงบนเครือข่าย 4G LTE หรือ Voice over LTE ขณะเดียวกัน ก็เปิดให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถออกแบบการล็อกหน้าจอได้เสรี ขณะเดียวกัน ผู้ใช้สามารถสร้างกล่อง folder บนหน้าจอ Start screen ได้



______________________________




Windows Phone 8.1 อัปเดตใหม่รองรับหน้ากากไฮเทคเหมือน Android?!


หน้ากาก smart screen cover ที่สามารถแสดงผลข้อมูลให้ผู้ใช้ทราบได้แม้หน้ากากนี้จะคลุมจอภาพอยู่

       เจ้าพ่อซอฟต์แวร์ไมโครซฮฟท์ (Microsoft) ส่งเอกสารถึงนักพัฒนาเพื่อตอกย้ำว่าระบบปฏิบัติการสำหรับอุปกรณ์พกพาเวอร์ชันอัปเดตใหม่ “วินโดวส์โฟน 8.1 อัปเดต 1 (Windows Phone 8.1 Update 1)” จะรองรับหน้ากากไฮเทค หรือ smart screen cover ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) ซึ่งวางจำหน่ายในขณะนี้ แถมยังการันตีด้วยว่า Update 1 จะสามารถแสดงผลบนหน้าจอใหญ่ได้ดีกว่าเดิม
     
       เว็บไซต์ดับบลิวพี เซ็นทรัล (WPCentral) และโนเกีย พาวเวอร์ ยูเซอร์ (Nokia Power User) เป็นผู้เผยแพร่เอกสารที่ไมโครซอฟท์แจ้งแก่นักพัฒนาเรื่องความคืบหน้าการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 ครั้งใหม่ในชื่อ Windows Phone 8.1 Update 1 โดยในเอกสารนี้สะท้อนว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Windows Phone นับจากนี้จะสามารถจำหน่ายหน้ากาก smart screen cover ที่สามารถแสดงผลข้อมูลให้ผู้ใช้ทราบได้แม้หน้ากากนี้จะคลุมจอภาพอยู่ ทำให้ผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลาเปิดหน้ากากเพื่ออ่านข้อมูลอย่างที่เคยทำ
     
     

     
       หน้ากาก smart screen cover นั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะผู้ผลิตอย่างซัมซุง (Samsung), แอลจี (LG) และเอชทีซี (HTC) ล้วนจำหน่ายสมาร์ทโฟน Android พร้อมหน้ากากไฮเทคนี้แล้ว โดยแม้หน้ากากช่วยกันฝุ่นละอองนี้จะปกคลุมจอโทรศัพท์อยู่ แต่ผู้ใช้จะสามารถทราบการแจ้งเตือนอื่นๆ ได้ในเบื้องต้น รวมถึงอีเมล
     
       การอัปเดตให้ Windows Phone 8.1 Update 1 รองรับ smart screen cover จะช่วยให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนมีแรงใจในการนำเสนอสินค้า Windows Phone แทนที่จะเลือกผลิตแต่สมาร์ทโฟน Android เป็นหลัก โดยปัจจุบัน Windows Phone รองรับระบบ on-screen button หรือปุ่มกดเสมือนบนหน้าจอซึ่งทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถนำระบบ Windows Phone 8.1 มาใช้กับสินค้าของค่ายโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนสายการผลิตฮาร์ดแวร์ จุดนี้สำนักข่าวเดอร์เวิร์จ (The Verge) รายงานว่า ผู้ผลิตอย่าง HTC เตรียมจะเสนอ HTC One (M8) รุ่นเรือธงในเวอร์ชัน Windows Phone 8.1 ด้วย

Windows Phone 8.1 อัปเดตใหม่รองรับหน้ากากไฮเทคเหมือน Android?!
HTC One (M8)

       เอกสารยังระบุว่า Windows Phone จะรองรับการแสดงผลบนอุปกรณ์หน้าจอ 7 นิ้วขึ้นไป ที่ความละเอียด 1280x768 พิกเซล (หรือ 1280x800 พิกเซล พร้อม on-screen button) จุดนี้สะท้อนว่า Windows Phone กำลังเตรียมพร้อมปะทะ Android ในตลาดอุปกรณ์กึ่งสมาร์ทโฟนกึ่งแท็บเล็ต หรือที่เรียกว่า “แฟบเล็ต (phablet)” อย่างจริงจัง
     
       นอกจากนี้ มีการคาดว่า Windows Phone 8.1 Update 1 จะรองรับระบบรับส่งเสียงบนเครือข่าย 4G LTE หรือ Voice over LTE ขณะเดียวกัน ก็เปิดให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสามารถออกแบบการล็อกหน้าจอได้เสรี ขณะเดียวกัน ผู้ใช้สามารถสร้างกล่อง folder บนหน้าจอ Start screen ได้
     
       ข้อมูลในขณะนี้มีเพียงความเชื่อว่า Windows Phone 8.1 Update 1 จะพร้อมให้บริการเต็มตัวภายในปีนี้ โดยยังไม่มีการเปิดเผยกรอบเวลาที่แน่นอน ทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ Update 1 จะยังไม่เปิดให้ชาวโลกใช้บริการในเร็ววันนี้



http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9570000085713

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.