Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 สิงหาคม 2557 เจนเนอเรชั่น เอส.สรศักดิ์ ชี้ ตลาดอุปกรณ์เสริม หรือแอ็กเซสซอรี สำหรับไอโฟน ไอแพด, สมาร์ทโฟนยี่ห้อต่างๆ ปีนี้จะมีมูลค่าตลาดประมาณ 2-3 พันล้านบาท

ประเด็นหลัก



นายสรศักดิ์ วงศ์ชินศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอเรชั่น เอส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสำหรับไอโฟน ไอแพด และสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่างๆ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ตลาดอุปกรณ์เสริม  หรือแอ็กเซสซอรี สำหรับไอโฟน ไอแพด, สมาร์ทโฟนยี่ห้อต่างๆ ปีนี้จะมีมูลค่าตลาดประมาณ 2-3 พันล้านบาท โดยอุปกรณ์หูฟัง และลำโพงไร้สาย เป็นกลุ่มที่มีการเติบโตสูง เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการหูฟัง และลำโพง ที่มีคุณภาพเสียงดี และกลุ่มลูกค้าหูฟังได้รับการศึกษามีความรู้เกี่ยวกับเครื่องเสียงมากขึ้น และผู้ฟังเริ่มมองหาสิ่งที่ดีที่สุดเหมาะกับตัวเอง

______________________________




ตลาดอุปกรณ์เสริมปีนี้รุ่ง 3 พันล.




 เจนเนอเรชั่น เอส ชี้ตลาดอุปกรณ์เสริมไอโฟน - ไอแพด -สมาร์ทโฟนปีนี้มูลค่า 2-3 พันบาท  ระบุหูฟัง - ลำโพงไร้สายสุดฮิตแนวโน้มโตสูง ล่าสุดวางขายแบรนด์ "คลิปช์" ในไทย  มุ่งเจาะกลุ่มหูฟัง - ลำโพงระดับพรีเมียม พร้อมเสริมแบรนด์ "พูม่า" เจาะกลุ่มแมส
    altนายสรศักดิ์ วงศ์ชินศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจนเนอเรชั่น เอส จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสำหรับไอโฟน ไอแพด และสมาร์ทโฟนแบรนด์ต่างๆ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ตลาดอุปกรณ์เสริม  หรือแอ็กเซสซอรี สำหรับไอโฟน ไอแพด, สมาร์ทโฟนยี่ห้อต่างๆ ปีนี้จะมีมูลค่าตลาดประมาณ 2-3 พันล้านบาท โดยอุปกรณ์หูฟัง และลำโพงไร้สาย เป็นกลุ่มที่มีการเติบโตสูง เนื่องจากผู้บริโภคมีความต้องการหูฟัง และลำโพง ที่มีคุณภาพเสียงดี และกลุ่มลูกค้าหูฟังได้รับการศึกษามีความรู้เกี่ยวกับเครื่องเสียงมากขึ้น และผู้ฟังเริ่มมองหาสิ่งที่ดีที่สุดเหมาะกับตัวเอง

    ล่าสุดบริษัทได้เป็นผู้แทนจำหน่ายหูฟังและลำโพงสำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน แบรนด์คลิปช์  (KLIPSCH) จากประเทศอเมริกา    โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะเข้ามาทดแทนแบรนด์เซนไนเซอร์ที่ยกเลิกทำตลาดไป โดยจะเข้ามาเจาะกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมที่ต้องการคุณภาพเสียงดี  ซึ่งหูฟังแบรนด์คลิปช์จะมีระดับราคาสูงกว่าเซนไนเซอร์เล็กน้อย โดยจะมีสินค้าที่ราคาพันบาทขึ้นไป  อย่างไรก็ตามคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดไทย
    โดยในช่วง 4 เดือนสุดท้ายของปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 5 ล้านบาท โดยช่วงแรกจะทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับดีลเลอร์ และห้างสรรพสินค้า เพื่อช่วยแนะนำสินค้า ลูกค้าสามารถหาซื้อได้ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านขายเครื่องเสียงชั้นนำ ในอนาคตจะขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น เช่นร้านโมเดิร์นเทรดเครื่องใช้ไฟฟ้า"
    นายสรศักดิ์กล่าวต่ออีกว่า ภายในปีนี้บริษัทมีแผนทำตลาดหูฟัง และลำโพงแบรนด์ "พูม่า" เพิ่มอีก 1 แบรนด์  โดยจะมุ่งการทำตลาดแบรนด์ดังกล่าวไปยังตลาดมวลชน  หรือ แมส  เป็นหลัก
    ด้านนางสาวแยสซี่ ชาน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท แทด ชวน ออคูสติค พีทีอี จำกัด  ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์คลิปช์ จากประเทศสิงคโปร์  กล่าวว่า "แบรนด์ KLIPSCH (คลิปช์) เป็นเครื่องเสียงสัญชาติอเมริกา มีประสบการณ์ด้านเครื่องเสียงมากกว่า 60 ปี ลำโพงของ KLIPSCH (คลิปช์) เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่คนรักเครื่องเสียง และได้ขยายฐานมาผลิตหูฟัง ทั้งที่เป็น earphone และ headphone ซึ่งได้รับการยอมรับถึงคุณภาพเสียง โดยทีมงาน R&D ของ KLIPSCH (คลิปช์) ได้พัฒนาทั้งคุณภาพเสียงและรูปแบบ ดีไซน์ของหูฟังที่ฉีกกฎเดิมๆ
    ทั้งนี้ มั่นใจมากว่าการร่วมมือทำงานกับเจนเนอเรชั่น เอส ในการขยายตลาดไปประเทศไทย จะช่วยให้ลูกค้าได้ทดลองและเข้าถึงแบรนด์ของเราได้ง่ายขึ้น"
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=242262:-3-&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.U_Hsy0tAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.