Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

05 กันยายน 2557 TRUE.วาสี ระบุ TRUE อินเทอร์เน็ตจับลูกค้าองค์กร ชูจุดเด่นที่คุณภาพและแพคเกจราคาที่หลายหลาย โดยตั้งเป้าหมายมีรายได้เมื่อถึงสิ้นปีจำนวน 2,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วที่มีรายได้จำนวน 1,415 ล้านบาท

ประเด็นหลัก


นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมรุกตลาดอินเทอร์เน็ตองค์กรในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยจะนำเสนอบริการไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและหย่อม หรือเอสเอ็มอี ด้วยบริการใหม่ วงจรเช่าสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก เพื่อให้ธุรกิจเอสเอ็มอีได้ใช้อินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ตามแนวโน้มการใช้งานของกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการใช้แบนด์วิธสูงขึ้น ตามการใช้งานคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ โดยจะชูจุดเด่นที่คุณภาพและแพคเกจราคาที่หลายหลาย โดยตั้งเป้าหมายมีรายได้เมื่อถึงสิ้นปีจำนวน 2,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วที่มีรายได้จำนวน 1,415 ล้านบาท


______________________________




ทรูอินเทอร์เน็ตจับลูกค้าองค์กร


    "ทรู อินเทอร์เน็ต" รุกตลาดลูกค้าองค์กรเอ็นเตอร์ไพรส์-เอสเอ็มอี หวังสิ้นปีนี้ครองที่ 1 มาร์เก็ตแชร์ ตั้งเป้ารายได้ 2,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 30%
    นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าให้ปีนี้ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดอินเทอร์เน็ตลูกค้าองค์กร ซึ่งปีที่ผ่านมาภาพรวมอินเทอร์เน็ตองค์กรมีมูลค่ารวมประมาณ 8,000 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะขยายตัวราว 12% ทั้งนี้ ทรู อินเทอร์เน็ต มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 17-18% ใกล้เคียงกับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยทรู อินเทอร์เน็ต มีรายได้ 1,415 ล้านบาท ส่วนผู้นำตลาดยังเป็น บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) มีมาร์เก็ตแชร์ที่ 22%
    อีกทั้งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มรายได้รวมเป็น 2,000 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 30% ทั้งยังขยายตัวสูงกว่าอุตสาหกรรมที่เติบโตเฉลี่ยปีละ 12-13% ซึ่งหากบริษัทสามารถทำรายได้เป็นตามที่คาดไว้ได้ จะส่งผลให้บริษัทขึ้นเป็นผู้นำในตลาดทันที ทั้งนี้ จากสภาพเศรษฐกิจและการเมืองที่ส่งผลต่อภาวะโดยรวมในครึ่งปีแรกนั้น บริษัทยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอินเทอร์เน็ต เพราะเป็นส่วนมีความสำคัญและมีความจำเป็นด้านการใช้งานต่อภาคธุรกิจมาก
    อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทรู อินเทอร์เน็ต มีลูกค้าองค์การขนาดใหญ่ และกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและย่อย (เอสเอ็มอี) รวมแล้ว 4,500 ราย แบ่งเป็นลูกค้าในกรุงเทพฯ 4,300 ราย และลูกค้าต่างจังหวัดตามแหล่งนิคมอุตสาหกรรมจำนวน 200 ราย โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มธุรกิจคือ เอ็นเตอร์ไพรส์, บิสสิเนส, การศึกษา และราชการ โดยลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรส์เป็นกลุ่มที่สร้างรายได้ให้มากที่สุดราว 65% ต่อปี
    "ทรู อินเทอร์เน็ตได้ให้ความสำคัญกับการบริการและเทคโนโลยีมาก โดยแต่ละปีมีการลงทุนมากกว่า 200 ล้านบาท เพื่อตอบรับปริมาณความต้องการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มลูกค้าองค์กรที่มีการใช้งานแบนด์วิธที่สูงขึ้น" นายวสุกล่าว.

http://www.thaipost.net/news/050914/95750

_____________________


?'ทรู อินเทอร์เน็ต'เปิดตลาดจับเอสเอ็มอีกวาดรายได้ 2 พันล้าน?
ทรู อินเทอร์เน็ต ลุยเปิดตลาดอินเทอร์เน็ตองค์กร เน้นขยายไปยังเอสเอ็มอี ตั้งเป้าหมายมีรายได้ 2,000 ล้านบาทในสิ้นปีนี้ ขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด


วันนี้(4ก.ย.) นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมรุกตลาดอินเทอร์เน็ตองค์กรในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยจะนำเสนอบริการไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดกลางและหย่อม หรือเอสเอ็มอี ด้วยบริการใหม่ วงจรเช่าสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก เพื่อให้ธุรกิจเอสเอ็มอีได้ใช้อินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม ตามแนวโน้มการใช้งานของกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการใช้แบนด์วิธสูงขึ้น ตามการใช้งานคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ โดยจะชูจุดเด่นที่คุณภาพและแพคเกจราคาที่หลายหลาย โดยตั้งเป้าหมายมีรายได้เมื่อถึงสิ้นปีจำนวน 2,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากปีที่แล้วที่มีรายได้จำนวน 1,415 ล้านบาท

" ตลาดอินเทอร์เน็ตองค์กรยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีมูลค่า 8,000 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะเติบโตประมาณ 12% ซึ่งปัจจุบันทรูมีลูกค้าอินเทอร์เน็ตองค์กรอยู่ 4,500 ราย โดยแบ่งสัดส่วน 65 % เป็นลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ที่เหลือเป็นองค์กรขนาดกลางและเล็ก ส่วนประเภทธุรกิจมีทั้งด้านการศึกษา อสังหาริมทรัย์ ธนาคาร ฯลฯ ซึ่งหากบริษัทสามารถทำรายได้ตามเป้าหมายจะทำให้สามารถขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดอินเทอร์เน็ตสำหรับองค์กรธุรกิจของไทย " นายวสุ กล่าว


http://www.dailynews.co.th/Content/IT/264317/_ทรู+อินเทอร์เน็ต_เปิดตลาดจับเอสเอ็มอีกวาดรายได้+2+พันล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.