Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

09 กันยายน 2557 นายดิษฐนพ วัธนเวคิน นักวิเคราะห์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคเคเทรด จำกัด เปิดเผยว่า การแจกคูปอง อัตราค่าโฆษณาของช่องทีวีดิจิตอลยังเติบโตได้หลายเท่าตัว จากปัจจุบันที่อยู่เพียงหลักหมื่นบาทต่อนาที

ประเด็นหลัก



นายดิษฐนพ วัธนเวคิน นักวิเคราะห์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคเคเทรด จำกัด เปิดเผยว่า แผนการแจกคูปองทีวีดิจิตอลอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 15 ต.ค. ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เชื่อว่าจะทำให้ทีวีดิจิตอลเข้าถึงครัวเรือนทั่วประเทศในเร็วๆ นี้ อีกทั้งผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์เตรียมทำตลาดโดยการลดราคาสินค้า ให้เท่ากับราคาคูปอง จึงเป็นโอกาสที่ค่าโฆษณาของช่องทีวีดิจิตอลที่ได้รับความนิยมสูงอย่างช่อง 8 ช่องเวิร์คพอยท์และช่องเนชั่นทีวีอาจจะปรับเพิ่มขึ้นได้ ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทดังกล่าวเริ่มเข้าสู่ช่วงเติบโต โดยคาดว่าอัตราค่าโฆษณาของช่องทีวีดิจิตอลยังเติบโตได้หลายเท่าตัว จากปัจจุบันที่อยู่เพียงหลักหมื่นบาทต่อนาที

______________________________





สื่อทีวีดิจิตอลขาขึ้น อานิสงส์แจกคูปองโบรกแนะซื้อเก็บ




    นักวิเคราะห์ชี้ ธุรกิจกลุ่มสื่อดิจิตอลเข้าถึงครัวเรือนมากขึ้นหลัง กสทช.แจกคูปองดิจิตอล จ่อขึ้นค่าโฆษณา ด้านเมย์แบงก์คาด SAMART ชิงส่วนแบ่งขายเซตท็อปบ็อกซ์มากสุด
    นายดิษฐนพ วัธนเวคิน นักวิเคราะห์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคเคเทรด จำกัด เปิดเผยว่า แผนการแจกคูปองทีวีดิจิตอลอย่างเป็นทางการภายในวันที่ 15 ต.ค. ของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เชื่อว่าจะทำให้ทีวีดิจิตอลเข้าถึงครัวเรือนทั่วประเทศในเร็วๆ นี้ อีกทั้งผู้ประกอบการกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์เตรียมทำตลาดโดยการลดราคาสินค้าให้เท่ากับราคาคูปอง จึงเป็นโอกาสที่ค่าโฆษณาของช่องทีวีดิจิตอลที่ได้รับความนิยมสูงอย่างช่อง 8 ช่องเวิร์คพอยท์และช่องเนชั่นทีวีอาจจะปรับเพิ่มขึ้นได้ ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทดังกล่าวเริ่มเข้าสู่ช่วงเติบโต โดยคาดว่าอัตราค่าโฆษณาของช่องทีวีดิจิตอลยังเติบโตได้หลายเท่าตัว จากปัจจุบันที่อยู่เพียงหลักหมื่นบาทต่อนาที
    ทั้งนี้ มองว่าความขัดแย้งระหว่างช่อง 3 และ กสทช.จะเป็นด่านสุดท้ายและช่อง 3 น่าจะนำช่อง 3 ออริจินอลมาออกคู่ขนานบนทีวีดิจิตอล ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อการเข้าถึงครัวเรือน และกระตุ้นให้ประชาชนต้องการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อรับชมทีวีดิจิตอลมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นผลดีต่อนักลงทุนให้ซื้อหุ้นกลุ่มผู้ประกอบการช่องทีวีดิจิตอลที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง เช่น เวิร์คพ้อยท์ อาร์เอส แกรมมี่ และเนชั่น เนื่องจากนักลงทุนจะกลับมาสนใจหุ้นเหล่านี้มากขึ้นในช่วงแจกคูปองเดือน ต.ค.
    "ช่วงนี้แนะนำหุ้นบริษัทเวิร์คพ้อยท์เป็นหุ้นเด่นของกลุ่มสื่อ เพราะเรตติ้งช่องเวิร์คพ้อยท์ขยายตัวอย่างโดดเด่น โดยเดือน ส.ค. แซงช่อง 5 ขึ้นเป็นอันดับ 4 ของฟรีทีวีระดับชาติ รองจากช่อง 7 ช่อง 3 และช่อง 9 ขณะที่ช่องเนชั่นมีผู้ชมเพิ่มขึ้นกว่า 55% จาก 1.4 ล้านคน เป็น 2.1 ล้านคนต่อวัน และเตรียมปรับขึ้นอัตราค่าโฆษณาช่วงไพรม์ไทม์เพิ่ม 40% จาก 35,000 บาท เป็น 50,000 บาทต่อนาที" นายดิษฐนพ กล่าว
    ด้านนายฉัตรชัย จินดารัตน์ นักวิ​เคราะห์หลักทรัพย์ บล.​เมย์​แบงก์กิม​เอ็ง (ประ​เทศ​ไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการที่ กสทช.กำหนดคุณสมบัติและเตรียมประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ผลิตกล่องเซตท็อปบ็อกซ์ ที่ผ่านคุณสมบัติรับแลกคูปองจากครัวเรือนตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.นั้น เชื่อว่าบริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART จะเป็นรายแรกที่ผ่านคุณสมบัติและช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลักในแต่ละภาค รวมถึงบริษัทสามารถฯ มีความพร้อมเรื่องศูนย์จัดจำหน่ายทั่วประเทศ มีบริการหลังการขาย เช่น การรับประกัน 3 ปี มีคอลเซ็นเตอร์รองรับ รองลงมาคือบริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) ที่เป็นผู้ผลิตจำหน่ายกล่องรับสัญญาณดิจิตอลเอเจ.

http://www.thaipost.net/news/080914/95885

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.