Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

10 ธันวาคม 2557 Voice TV ลงทุนรวมประมาณ 600 ล้านบาท วางเป้าหมายเพื่อนำ "วอยซ์ทีวี" ก้าวสู่ความเป็นสถานีข่าวที่มีประสิทธิภาพ และสามารถเข้าถึงฐานผู้ชมในทุกมิติทั่วประเทศภายใน 3-5 ปีจากนี้

ประเด็นหลัก



สุดท้ายเน้นการมีส่วนร่วมของผู้ชม ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ เช่น การจัดโรดโชว์ อีเวนต์ ตามต่างจังหวัดทั่วประเทศ เป็นต้น ภายใต้งบฯลงทุนรวมประมาณ 600 ล้านบาท วางเป้าหมายเพื่อนำ "วอยซ์ทีวี" ก้าวสู่ความเป็นสถานีข่าวที่มีประสิทธิภาพ และสามารถเข้าถึงฐานผู้ชมในทุกมิติทั่วประเทศภายใน 3-5 ปีจากนี้

______________________________







"วอยซ์ทีวี" อัด600ล้านปรับผังรายการ-เพิ่มวาไรตี้ขยายฐานวัยรุ่น


"วอยซ์ทีวี" จัดทัพใหม่ เล็งปรับผังต้นปี 2558 วางช่วงเวลา 23.00-24.00 น. หวังขยายฐานใหม่ เจาะเด็กมหาวิทยาลัยถึงวัยเริ่มทำงาน ทุ่ม 600 ล้านบาท เดินหน้าพัฒนารายการ-แอปพลิเคชั่น รองรับไลฟ์สไตล์ผู้ชมยุคมัลติสกรีน

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ "วอยซ์ทีวี" กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจปี 2558 จะเดินหน้าภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ การพัฒนารายการต่อเนื่อง โดยต้นปีหน้าเตรียมปรับผังรายการใหม่ ด้วยการเพิ่มสัดส่วนรายการให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้ชม ตั้งเป้าขยายฐานผู้ชมกลุ่มอายุ 18-22 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยและวัยเริ่มทำงาน เพิ่มจากปัจจุบันที่มีกลุ่มเป้าหมาย คือ 22-35 ปี และกลุ่มผู้ชมหลัก คือ 35 ปีขึ้นไป ทั้งนี้จะวางช่วงเวลา 23.00-24.00 น. ให้กับรายการใหม่ ๆ ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ผู้ชมกลุ่มอายุ 18-22 ปี เช่น รายการเกี่ยวกับงานดนตรี เป็นต้น ตามด้วยการพัฒนาแอปพลิเคชั่น-รายการ ให้ผู้ชมสามารถผสมผสานการใช้งานได้ในทุกมิติ ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคมัลติสกรีนหรือการรับชมสื่อจากหลากหลาย หน้าจอในเวลาเดียวกัน

สุดท้ายเน้นการมีส่วนร่วมของผู้ชม ผ่านกิจกรรมรูปแบบต่าง ๆ เช่น การจัดโรดโชว์ อีเวนต์ ตามต่างจังหวัดทั่วประเทศ เป็นต้น ภายใต้งบฯลงทุนรวมประมาณ 600 ล้านบาท วางเป้าหมายเพื่อนำ "วอยซ์ทีวี" ก้าวสู่ความเป็นสถานีข่าวที่มีประสิทธิภาพ และสามารถเข้าถึงฐานผู้ชมในทุกมิติทั่วประเทศภายใน 3-5 ปีจากนี้

"หลังจากเข้ามารับตำแหน่งใหม่เมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ก็พร้อมจะเดินหน้าธุรกิจและต่อยอดจากเดิมที่ทำมาแล้ว"

นายเมฆินทร์กล่าวว่า แนวโน้มการแข่งขันธุรกิจทีวีดิจิทัลปี 2558 จะเพิ่มความรุนแรงขึ้น และถือว่าเป็นปีแรกของการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งทุกสถานีจะแข่งกันสร้างจุดยืนรายการของแต่ละสถานี ซึ่งบริษัทวางจุดยืนชัดเจนว่าจะเป็น "สถานีข่าว ความรู้และความคิดเห็น"

นายทรงศักดิ์ เปรมสุข ที่ปรึกษา บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด กล่าวว่า โครงสร้างบริหารใหม่นี้ จะทำให้การขับเคลื่อนองค์กรเดินหน้าไปอย่างรวดเร็ว และสอดรับกับนโยบายและเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งแนวทางการดำเนินงานปีหน้า จะเน้นไปที่การสร้างแบรนดิ้ง และสร้างมูลค่าให้แก่แบรนด์ "วอยซ์ทีวี" ตลอดจนการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนารายการ ควบคู่ไปกับการเดินหน้าจัดทำระบบวัดความนิยมของผู้ชมใหม่ (เรตติ้ง) ที่จะเริ่มต้นขึ้นเร็ว ๆ นี้

สำหรับภาพรวมการแข่งขันทีวีดิจิทัลช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา แบ่งผู้เล่น 2 กลุ่มใหญ่ คือ ผู้เล่นกลุ่มคอนเทนต์บันเทิง ประกอบด้วยเจ้าตลาดรายเก่า คือ ช่อง 3, 7, 9 และมีผู้ท้าชิงรายใหม่ คือ เวิร์คพอยท์ ช่องวัน อาร์เอส เป็นต้น กลุ่มที่ 2 คือ ผู้เล่นกลุ่มคอนเทนต์ข่าว สาระและความรู้ เช่น วอยซ์ทีวี สปริงค์นิวส์ นิวส์ทีวี เป็นต้น

"ขณะเดียวกันถือว่าทีวีดิจิทัลเดินมาได้ไกลมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ เพราะปัจจุบันสามารถชิงส่วนแบ่งในแง่ของจำนวนผู้ชมจากทีวีแอนะล็อกได้ถึง 10-20% ของครัวเรือนทั่วประเทศ"

นายทรงศักดิ์กล่าวต่อว่า ภาพรวมรายได้ของบริษัทสิ้นปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 10% จากเดิม เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวตั้งแต่ต้นปี

ที่ผ่านมา ขณะที่ปี 2558 คาดว่าสถานการณ์ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น และส่งผลให้ภาพรวมบริษัทเติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1418278981

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.