Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 ตุลาคม 2558 Alcatel ระบุ alcatel flash 2 ไม่ได้ตั้งหมายที่ยอดขายกี่เครื่อง แต่ตั้งเป้าที่ใหญ่กว่านั้นคือ ต้องการเป็นผู้นำในตลาดเครื่องระดับกลางในระดับราคา 4,000-5,000 บาท”

ประเด็นหลัก

















_____________________________________________



อัลคาเทลเปิดตัว “อัลคาเทล แฟลช 2” ขายเฉพาะที่ลาซาด้า




        อัลคาเทล ส่ง “อัลคาเทล แฟลช 2” ลงตลาดไทย ชูจุดเด่นกล้องที่พัฒนาขึ้นเพื่อการถ่ายภาพในยุคเซลฟี่ครองโลกอย่างแท้จริง เลือก ลาซาด้า พาร์ทเนอร์ รายเดียวทำตลาดที่ lazada.co.thในรูปแบบแฟลชเซลส์ วันที่ 5 ตุลาคม เวลา 10.00-12.00 น.ด้วยราคาเพียง 4,590 บาท ผู้บริหารมั่นใจได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำในตลาดระดับกลาง
     
       Yogi Babria E-commerce Operations Director ALCATEL onetouch กล่าวว่า จากการเปิดตัว อัลคาเทล แฟลช พลัส เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการทำตลาดผ่านออนไลน์ สามารถทำตลาดได้สูงถึง 20 เครื่องต่อวินาที ทำให้มั่นใจในการทำตลาดผ่านออนไลน์ว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดี จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “อัลคาเทล แฟลช 2” โดยการขายผ่านลาซาด้าที่เดียวในตลาดเมืองไทยอีกครั้ง
     
       อัลคาเทล มองว่า การขายผ่านลาซาด้าจะเป็นช่องทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ แค่คลิกเดียวลูกค้าก็สามารถเข้าถึงสิ่งที่ต้องการได้ เจอราคา ดูสเปกที่ต้องการได้ทันที อีกทั้งมีช่องทางในการจ่ายเงินที่หลากหลายให้เลือก และการส่งของก็สามารถส่งได้วันรุ่งขึ้นหลังลูกค้าสั่งสินค้าได้เลย
     
       “เราไม่ได้ตั้งหมายที่ยอดขายกี่เครื่อง แต่ตั้งเป้าที่ใหญ่กว่านั้นคือ ต้องการเป็นผู้นำในตลาดเครื่องระดับกลางในระดับราคา 4,000-5,000 บาท”
     
       ด้าน อเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า การได้เป็นพันธมิตรกับอัลคาเทลอีกครั้งหลังประสบความสำเร็จในการขายอัลคาเทล แฟลชพลัส ทำให้มีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยฟีเจอร์ที่มีความโดดเด่นขึ้นในสมาร์ทโฟนตัวนี้ และนวัตกรรมที่ทันสมัยของกล้องอัลคาเทล แฟลช 2 จะทำให้กลุ่มลูกค้าของลาซาด้าได้สัมผัสกับที่สุดของประสบการณ์การใช้สมาร์ทโฟนอย่างแน่นอน

อัลคาเทลเปิดตัว “อัลคาเทล แฟลช 2” ขายเฉพาะที่ลาซาด้า

        ด้านผู้บริหาร อัลคาเทล กล่าวว่า ตลาดระดับกลางมีผู้เล่นในตลาดหลายราย อัลคาเทลมองว่ากลยุทธ์หลักในการทำตลาดของอัลคาเทลอยู่ที่การนำเสนอประสิทธิภาพของเครื่องด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ลูกค้าต้องการ ในราคาที่จับต้องได้ และที่สำคัญมีการขายผ่านช่องทางการตลาดที่ลูกค้าเข้าถึงง่ายอย่างลาซาด้า แทนการเดินทางไปที่ร้าน หรือห้างสรรพสินค้า
     
       “การนำโปรดักต์ลงตลาดสักตัวเราไม่ได้มองว่าลูกค้าเป็นผู้ใช้งาน แต่เรามองว่าผู้ที่จะมาใช้โทรศัพท์ของอัลคาเทลเป็นเพื่อน เพื่อนที่จะเป็นคนมองว่าสิ่งที่เขาต้องการจากสมาร์ทโฟนคืออะไร และอัลคาเทลก็พัฒนาสิ่งเหล่านั้นออกมาให้เพื่อนใช้ ตัวผลิตภัณฑ์จะขายตัวเองได้ดีที่สุด เหมือนเพื่อนบอกต่อเพื่อนใช้ต่อๆ กันไป”
     
       การถ่ายภาพบนมือถือนั้นไม่เพียงแต่เป็นพฤติกรรมที่ใช้แสดงออกถึงการเก็บภาพเท่านั้น แต่เป็นไลฟ์สไตล์ของผู้รักการถ่ายภาพ ซึ่งอัลคาเทลให้ความสำคัญ และเข้าใจถึงคอนเซ็ปต์นี้ตั้งแต่การเริ่มพัฒนาตระกูลแฟลช สิ่งที่อัลคาเทลเพิ่มเติมในอัลคาเทล แฟลช 2 คือ การพัฒนาและปรับปรุงในสิ่งที่ลูกค้ามีความต้องการเพื่อสร้างประสบการณ์การถ่ายภาพที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้
     
       อัลคาเทล แฟลช 2 มาพร้อม เทคโนโลยี gSight กล้อง 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงƒ/2.0 ทำให้กล้องหลังสามารถเก็บภาพสวยสดคมชัดสมจริงยิ่งขึ้น ส่วน RealTone Dual แฟลช จะช่วยให้การถ่ายภาพได้อย่างชัดเจนแม้อยู่ในสภาวะแสงน้อย ในขณะที่ยังคงโทนสีผิวที่ทำให้รูปที่ถ่ายออกมาดูเป็นธรรมชาติที่สุด นอกจากนั้น กล้องหน้าของอัลคาเทล แฟลช 2 มาพร้อมกับ LED แฟลช ได้รับการออกแบบมาเพื่อการถ่ายเซลฟี่ที่ดีที่สุดราวกับมืออาชีพ
     
       นอกจากนี้ อัลคาเทล แฟลช 2 มาพร้อมดีไซน์โค้งมนตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้พอดีที่สุดบนมือของผู้ใช้งาน ตัวเครื่องด้านหลังประกอบด้วยแผ่นป้องกันการลื่น สามารถกันรอย และมีคุณสมบัติกันสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนตัวเครื่องเพื่อให้ตัวเครื่องสะอาดตลอดเวลา ในขณะที่ตัวเครื่องถูกออกแบบมาให้มีความสมดุลเพื่อให้สามารถเข้าถึงทุกฟังก์ชันได้ด้วยมือเดียว
     
       รวมทั้งยังใช้งานง่ายด้วยระบบปฏิบัติการ Android L UI ตัวเครื่องมาพร้อม 64-bit 8 core 1.3GHz Cortex-A53 MTK6753 โปรเซสเซอร์ พร้อมด้วยแรม 2GB LPDDR3 SDRAM ทำให้ อัลคาเทล แฟลช 2 มาพร้อมกับประสิทธิภาพการทำงานที่รองรับการใช้งานหนัก รวมถึงการทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกันได้อย่างไม่มีสะดุด นอกจากนั้น ยังมาพร้อมกับ GPU Mali-T720MP4 ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุดทางด้านกราฟิก

อัลคาเทลเปิดตัว “อัลคาเทล แฟลช 2” ขายเฉพาะที่ลาซาด้า

        ด้านช่องทางการทำตลาด อัลคาเทล แฟลช 2 จะวางขายแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่เดียวที่ Lazada.co.th ในราคาที่จับต้องได้เพียง 4,590 บาท โดยจะวางขายครั้งแรกในวันที่ 5 ตุลาคม เวลา 10.00-12.00 น. โดยในช่วงเวลาดังกล่าวจะได้รับค่าโทร. และค่าอินเทอร์เน็ตฟรีมูลค่า 4,500 บาท และฟรีไลน์ และเฟซบุ๊กนาน 20 เดือน และหลังจากนั้นจะมีโปรโมชันออกมาอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ในช่วงเวลาที่กำหนด โดยไม่ทำตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ แต่อย่างใด
     
       ส่วนบริการหลังการขายจะมีจุดรับผลิตภัณฑ์เมื่อลูกค้ามีปัญหาทั่วประเทศเพื่อส่งมาศูนย์อัลคาเทล โดยระยะเวลารับประกัน 12 เดือน สามารถติดต่อได้จากเบอร์โทร. และเว็บไซต์ ที่อยู่ข้างกล่องโทรศัพท์
     
       “การซื้อของผ่านลาซาด้าไม่ต่างจากซื้อจากร้านค้าทั่วไป เพราะลูกค้าสามารถโทรศัพท์เข้าไปสอบถามก่อนตัดสินใจซื้อได้เหมือนกัน ทุกอย่างสามารถทำผ่านโทรศัพท์มือถือได้”
     
       Yogi กล่าวถึงความมั่นใจในการทำตลาดในเมืองไทยว่า นับจากนี้อัลคาเทลจะให้ความสำคัญต่อตลาดไทย จะมีโปรดักต์ออกมาอย่างต่อเนื่องโดยไม่จำเป็นต้องมีจำนวนรุ่นมากๆ ที่ส่งลงตลาด แต่จะเป็นโปรดักต์ที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาดให้ลูกค้ายอมรับแบรนด์อัลคาเทลมากกว่า โดยจะชูจุดขายของอัลคาเทลเรื่องกล้องที่พัฒนาจากความชอบของลูกค้า
     
       “ไทยเป็นประเทศที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว อัลคาเทลมาช้าสักหน่อย แต่เราก็มีฟีเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งอัลคาเทลก็คาดว่าตลาดยังมีโอกาสในการเติบโตได้อีกมาก คนไทยเริ่มรู้จักอัลคาเทลจากการเปิดตัวแฟลชตัวแรกทำให้เกิดการบอกต่อ คาดว่าอัลคาเทล แฟลช 2 จะได้รับการตอบรับจากตลาดเช่นกัน”
     
       อัลคาเทล แฟลช 2 เปิดตัวมาแล้วที่ฟิลิปินส์แต่จะขายจริง 30 กันยายนนี้ ปัจจุบันคนมาลงทะเบียนจองสินค้าแล้วหลักพันเครื่องโดยขายผ่านลาซาด้าที่เดียวเช่นกัน โดยไทยเป็นประเทศที่ 2 ที่เปิดตัว ทั้งนี้ ภายใต้การผลิตจาก TCL ในปี 2014 ที่ผ่านมาอัลคาเทลสามารถทำยอดขายแล้วทั่วโลกว่า 80 ล้านเครื่อง นับเป็นเบอร์ 4 ในตลาดโลก

http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000108974

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.