Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

30 มีนาคม 2559 บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น)ฯ เปิดเผยว่าบริษัทได้ขยายการลงทุนศูนย์ข้อมูล หรือ ดาต้าเซ็นเตอร์(ไอดีซี) แห่งที่ 2 ในไทย โดยใช้เม็ดเงินลงทุนทั้งสิ้น 1.1 พันล้านบาท

ประเด็นหลัก นายเท็ตสึยะ โชจิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น)ฯ เปิดเผยว่าบริษัทได้ขยายการลงทุนศูนย์ข้อมูล หรือ ดาต้าเซ็นเตอร์(ไอดีซี) แห่งที่ 2 ในไทย โดยใช้เม็ดเงินลงทุนทั้งสิ้น 1.1 พันล้านบาท ซึ่งดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่จะอยู่ ภายใต้ชื่อ “เน็กซ์ เซ็นเตอร์” (Nexcenter) ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี บนเนื้อที่ 5 พันตารางเมตร โดยมีตู้แร็กสำหรับการให้บริการ 1,400 ตู้ และเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความปลอดภัยสูง รับประกันระบบการจ่ายไฟฟ้า 100% โดยเป็นดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรกที่ได้ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ และเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีขนาดใหญ่สุดในไทยขณะนี้ ________________________________________________ ทุ่ม 1.1 พันล้านผุดเน็กซ์เซ็นเตอร์ เอ็นทีทีเปิดไอดีซีแห่งที่ 2 หนุนธุรกิจทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิตอล


ทุ่ม 1.1 พันล้านผุดเน็กซ์เซ็นเตอร์ เอ็นทีทีเปิดไอดีซีแห่งที่ 2 หนุนธุรกิจทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิตอล

เอ็นทีที ทุ่ม 1.1 พันล้าน ผุดดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 2 ภายใต้ชื่อ “เน็กซ์เซ็นเตอร์” บนเนื้อที่ 5 พันตารางเมตร ขนาด 1.4 พันตู้แร็ก ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี รับภาคธุรกิจทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิตอล เล็งเจาะกลุ่มสถาบันการเงิน อุตสาหกรรม และโทรคมนาคม ที่ต้องการดาต้าเซ็นเตอร์นอกกรุง ตั้งเป้ามีรายได้ 1.2 พันล้านบาท ภายใน 3 ปี

นายเท็ตสึยะ โชจิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น (ประเทศญี่ปุ่น)ฯ เปิดเผยว่าบริษัทได้ขยายการลงทุนศูนย์ข้อมูล หรือ ดาต้าเซ็นเตอร์(ไอดีซี) แห่งที่ 2 ในไทย โดยใช้เม็ดเงินลงทุนทั้งสิ้น 1.1 พันล้านบาท ซึ่งดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่จะอยู่ ภายใต้ชื่อ “เน็กซ์ เซ็นเตอร์” (Nexcenter) ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จังหวัดชลบุรี บนเนื้อที่ 5 พันตารางเมตร โดยมีตู้แร็กสำหรับการให้บริการ 1,400 ตู้ และเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความปลอดภัยสูง รับประกันระบบการจ่ายไฟฟ้า 100% โดยเป็นดาต้าเซ็นเตอร์แห่งแรกที่ได้ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ และเป็นดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีขนาดใหญ่สุดในไทยขณะนี้

“เน็กซ์เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ที่ อมตะนคร ชลบุรี ห่างจากกรุงเทพ 70 กิโลเมตร ไม่มีปัญหาน้ำท่วม และได้รับผลกระทบหากเหตุการณ์ประท้วงในกรุงเทพฯ ทำให้ธุรกิจสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง โดยดาต้าเซ็นเตอร์ดังกล่าวเป็น 1 ใน 10 แห่ง ของเอ็นทีที ที่มีแผนขยายดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลกในปีนี้ จากปัจจุบันดาต้าเซ็นเตอร์อยู่ 140 แห่งทั่วโลก โดยได้รับการก่อสร้างภายใต้มาตรฐานเดียวกับอาคารสำคัญในประเทศญี่ปุ่น วัสดุที่ใช้สามารถรองรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว และ มีความปลอดภัยและเสถียรภาพสูงสุดเพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขันเชิงธุรกิจที่มากยิ่งขึ้น และส่งเสริมให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยดิจิตอล”

นายเท็ตสึยะ โชจิ กล่าวต่อไปว่าดาต้าเซ็นเตอร์ จะอยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท ดิจิตอล พอร์ท เอเชีย จำกัด (DPA) ในกลุ่มบริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอร์เรชั่น โดยคาดว่า รายได้ 1.2 พันล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี


ด้านนายสุทธิพัฒน์ ลือประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเทคโนโลยี บริษัท ดิจิทอล พอร์ท เอเชีย จำกัด กล่าวว่าการเปิดศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งที่ 2 ทำให้กลุ่มเอ็นทีที มีพื้นที่ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์รวมกว่า 6 พันตารางเมตร มีตู้แร็กให้บริการประมาณ 1,900 ตู้ โดยจะมุ่งการให้บริการไปยังกลุ่มสถาบันการเงิน กลุ่มอุตสาหกรรมผลิต และโทรคมนาคม ซึ่งเน็กซ์เซ็นเตอร์ จะมุ่งให้บริการ 3 รูปแบบ คือ 1. บริการเช่าพื้นที่วางอุปกรณ์ตู้แร็ก : โดยมีระบบการจ่ายไฟฟ้า ซึ่งออกแบบและจัดสรรอย่างเป็นสัดส่วนสำหรับลูกค้าแต่ละรายด้วยราคาที่เหมาะสม

ส่วนรูปแบบที่ 2.เป็นการบริการด้านเครือข่าย : โดยมีการเชื่อมต่อระบบสายสัญญาณสื่อสารผ่านสายไฟเบอร์, UTP, การเชื่อมต่อความเร็วสูงกับ Bangkok 1 Data Center, การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน “Digi-Path” โดยเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์, การเชื่อมต่อภายในประเทศผ่านผู้ให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมในประเทศไทย ได้แก่ แคท เทเลคอม , ยูไอเอช , ทรู , ซิมโฟนี่ และเอดับบลิวเอ็น การเชื่อมต่อระหว่างศูนย์ข้อมูล และการเชื่อมต่อกับเครือข่ายระหว่างประเทศของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ โดยตรง เช่น อาร์คสตาร์ และ ยูนิเวอร์ซัล วัน

สำหรับรูปแบบสุดท้าย คือ การบริการให้เช่าพื้นที่สำนักงาน : ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ามีพื้นที่สำหรับใช้บริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจได้ ในกรณีที่บุคลากรไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานปกติได้ โดยเน็กซ์เซ็นเตอร์ มีพื้นที่พร้อมให้บริการขนาด 800 ตารางเมตร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,139 วันที่ 13 – 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

http://www.thansettakij.com/2016/03/14/37302

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.