Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 พฤษภาคม 2559 กสทช. กล่าวว่า ขณะนี้งบประมาณในการจัดประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ ลดลงเหลือไม่ถึง 10 ล้านบาท คาดจะใช้เพียง 6 ล้านบาท เนื่องจากเหลือผู้ประมูลเพียงรายเดียวทำให้สามารถประหยัดงบประมาณได้

ประเด็นหลัก





นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ขณะนี้งบประมาณในการจัดประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ ลดลงเหลือไม่ถึง 10 ล้านบาท คาดจะใช้เพียง 6 ล้านบาท เนื่องจากเหลือผู้ประมูลเพียงรายเดียวทำให้สามารถประหยัดงบประมาณได้ ทั้งเรื่องการเชิญผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศมาประมวลผลการประมูล ค่าอาหารกลางวัน และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสำรองไฟ ได้จำนวนหลายล้านบาท โดยในวันที่ 25 พ.ค.กสทช.จะนำสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่ที่จะใช้ในการจัดการประมูลพร้อมทั้งจะมีการชี้แจงรายละเอียดและจัดการประมูลรอบสาธิตด้วย.“





_____________________________________________




"เอไอเอส"ผ่านคุณสมบัติเข้าเคาะ 4 จีรอบใหม่ | เดลินิวส์
„"เอไอเอส"ผ่านคุณสมบัติเข้าเคาะ 4 จีรอบใหม่ กทค.ประกาศให้ เอไอเอส ผ่านคุณสมบัติเข้าเคาะ 4 จี ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2559 เวลา 19:42 น. หมวด: ไอที คำสำคัญ: กทค. เอไอเอส 4 จี 27 พ.ค. วันนี้(23 พ.ค.) พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมกทค.วันนี้ มีมติรับรองคุณสมบัติ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ เอดับบลิวเอ็น ในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ให้สามารถเข้าร่วมประมูลคลื่น 900เมกะเฮิร์ตซ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 พ.ค.59โดยการประมูลจะเริ่มเคาะที่ราคา 75,654 ล้านบาท ซึ่งหากเคาะยืนยันราคาดังกล่าวก็จะกลายเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตและคาดว่าจะประกาศผลผู้ชนะการประมูลได้ภายใน 7 วัน หลังจากการประมูลสิ้นสุด นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ขณะนี้งบประมาณในการจัดประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ ลดลงเหลือไม่ถึง 10 ล้านบาท คาดจะใช้เพียง 6 ล้านบาท เนื่องจากเหลือผู้ประมูลเพียงรายเดียวทำให้สามารถประหยัดงบประมาณได้ ทั้งเรื่องการเชิญผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศมาประมวลผลการประมูล ค่าอาหารกลางวัน และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการสำรองไฟ ได้จำนวนหลายล้านบาท โดยในวันที่ 25 พ.ค.กสทช.จะนำสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่ที่จะใช้ในการจัดการประมูลพร้อมทั้งจะมีการชี้แจงรายละเอียดและจัดการประมูลรอบสาธิตด้วย.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/399552

http://www.dailynews.co.th/it/399552

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.