Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 กรกฎาคม 2559 ไทยคมมีความยินดี และขอขอบคุณ AIS ที่ไว้วางใจใช้บริการ Mobile Backhaul เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการสัญญาณมือถือระบบ 3G/4G ในพื้นที่ต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และเพิ่มการเข้าถึงให้ครอบคลุมได้มากขึ้น ในเวลาอันรวดเร็ว

ประเด็นหลัก
“ไทยคมมีความยินดี และขอขอบคุณเอไอเอส ที่ไว้วางใจใช้บริการ Mobile Backhaul เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการสัญญาณมือถือระบบ 3G/4G ในพื้นที่ต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และเพิ่มการเข้าถึงให้ครอบคลุมได้มากขึ้น ในเวลาอันรวดเร็ว”
_______________________________________ สุเทพ อุ่นเมตตาจิต กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัทจีเอเบิล ผู้ให้บริการไอทีโซลูชั่นจับมือ ไฮเปอร์คอร์ป บริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีไบโอเมตริก (Biometric Technology) จากสหรัฐอเมริกา เปิดตัว Biometric Authentication Platform เทคโนโลยีการยืนยันตัวตนก่อนเข้าระบบเพื่อป้องกันข้อมูลองค์กร เมื่อเร็วๆ นี้

นายปฐมภพ สุวรรณศิริ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการค้า บมจ.ไทยคมเปิดเผยว่า ไทยคมได้เปิดบริการ Mobile Backhaul ระบบการสื่อสารเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่อสารความเร็ว 3G/4G ผ่านดาวเทียมในระบบซี-แบนด์ และดาวเทียมไอพีสตาร์ เพื่อการเข้าถึงสัญญาณในพื้นที่ห่างไกลและในช่วงที่มีการใช้งานช่องสัญญาณสูงกว่าปกติ ให้กับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอสผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ พร้อมเชื่อมต่อสัญญาณเต็มศักยภาพครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

“ไทยคมมีความยินดี และขอขอบคุณเอไอเอส ที่ไว้วางใจใช้บริการ Mobile Backhaul เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพการให้บริการสัญญาณมือถือระบบ 3G/4G ในพื้นที่ต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ เสถียรภาพ และเพิ่มการเข้าถึงให้ครอบคลุมได้มากขึ้น ในเวลาอันรวดเร็ว”

สำหรับการพัฒนาโครงข่ายโทรศัพท์ภาคพื้นดิน ยังคงมีอุปสรรคทั้งในด้านต้นทุน การเข้าถึง และความยุ่งยากในการติดตั้งอุปกรณ์ รวมถึงปัจจัยอื่นๆ การมีโครงข่ายสัญญาณที่มีคุณภาพและครอบคลุมทุกพื้นที่ ยังคงเป็นเป้าหมายสำคัญและเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือไทยคมมีความพร้อมอย่างยิ่งในการสนับสนุนลูกค้าที่มีความต้องการใช้งานดาวเทียมเพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายการสื่อสารอย่างไร้รอยต่อนี้

นายวีรวัฒน์ เกียรติพงษ์ถาวร รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท เอไอเอส กล่าวว่า
เอไอเอสจึงได้เลือกบริการของไทยคม เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการเครือข่ายสัญญาณโดยเฉพาะในจุดห่างไกลที่โครงข่ายภาคพื้นยังไม่สามารถเข้าถึงได้

http://www.naewna.com/business/223980

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.