Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 ตุลาคม 2559 CAT ได้พัฒนาแอพพลิเคชัน CAT chat (แคท แชท) อีกหนึ่งบริการของกลุ่มอี-บิซิเนส (CAT e-Business) กลุ่มเป้าหมาย คือ ธุรกิจการเรียนการสอน เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันกวดวิชาและสถาบันด้านฝึกอบรม โดยมีแนวทางทำตลาดทั้งขายย่อยเป็นแพ็คเกจและการนำเสนอร่วมกับบริการ

ประเด็นหลัก







ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักของแคท แชท คือ ธุรกิจการเรียนการสอน เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันกวดวิชาและสถาบันด้านฝึกอบรม  โดยมีแนวทางทำตลาดทั้งขายย่อยเป็นแพ็คเกจและการนำเสนอร่วมกับบริการ แคท อีเลิร์นนิ่ง และ แคท คอนเฟอร์เรนซ์ ในรูปแบบโซลูชั่นส์ครบวงจร  ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดบริการเป็นทางการในวันที่ 11 ต.ค.นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีโดยตั้งเป้า 100,000 ไลเซนส์ในปีแรก.











___________________________________________________________




แคท เล็งเปิดแอพ "แคท แชท" จับเอกชน-สถานศึกษา
แคท เล็งเปิดแอพพลิเคชั่นแคท แชท สำหรับองค์กรเอกชนที่ต้องการความปลอดภัยกว่าแชทสาธารณะ  ออกแบบระบบสำหรับรองรับการสื่อสารทุกระดับภายในองค์กร ชูจุดแตกต่างใช้ฐานข้อมูลบุคลากรแทนไอดี 



วันนี้ (6 ต.ค.) นายเปรมชัย ใจกว้าง ผู้จัดฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์  บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท เปิดเผยว่า แคทได้พัฒนาแอพพลิเคชัน CAT chat  (แคท แชท) อีกหนึ่งบริการของกลุ่มอี-บิซิเนส (CAT e-Business)  เพื่อรองรับเทรนด์องค์กรปัจจุบันที่นิยมใช้การแชทแทนการโทรศัพท์มากขึ้น  ซึ่งการใช้แอพฯ แชทสาธารณะยังไม่ตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยทางธุรกิจ แคท แชท จึงเกิดขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือสื่อสารเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย  ทั้งนี้ แคท แชท มุ่งเน้นเป้าหมายที่ธุรกิจภาคเอกชน  โดยเฉพาะองค์กรด้านการศึกษา  
           
“ธุรกิจเอกชนโดยเฉพาะด้าน Education จำเป็นต้องมีการสื่อสาร และเป็นข้อมูลสำคัญที่ไม่ใช่ Public ทั่วไป แต่เป็นข้อมูลที่สำคัญต่อธุรกิจ เช่น ข้อมูลเฉพาะ และองค์ความรู้ต่างๆ ซึ่งแคท แชทตอบโจทย์ด้วยหัวใจสำคัญคือความปลอดภัยของข้อมูลด้วยเทคโนโลยี SSL มาตรฐานสากลซึ่งมีการเข้ารหัสข้อมูลเพื่อความปลอดภัยจากการถูกดักฟังหรืออ่าน  ข้อมูลจะไม่มีการสูญหายโดยเก็บบนคลาวด์ของแคทที่มีดาต้าเซ็นเตอร์อยู่ในประเทศ  ซึ่งแม้ผู้ใช้งานเปลี่ยนอุปกรณ์ในการล็อกอินยังสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ครบถ้วน  รวมทั้งสามารถค้นหาข้อมูลทั้งไฟล์เอกสาร ภาพและวิดีโอ ย้อนหลังได้ตามต้องการ”
           
นายเปรมชัย กล่าวว่า นอกจากความปลอดภัยแคท แชท ยังเน้นการออกแบบระบบที่รองรับการสื่อสารภายในองค์กรโดยเฉพาะซึ่งเป็นจุดแตกต่างชัดเจนจากแอปฯแชทสาธารณะ เช่น ห้องสนทนาในแคท แชท ใช้การดึงสมาชิกโดยตรงจากรายชื่อฐานข้อมูลบุคลากรตามโครงสร้างองค์กรจริง  ไม่ต้องใช้ ID หรือเบอร์โทรศัพท์  เพิ่มความสะดวกและผู้ดูแลควบคุม (Admin)แต่ละห้องสนทนาสามารถบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ    
           
สำหรับ ฟีเจอร์หลักนอกจากการส่งข้อความ ไฟล์ภาพและเสียง แคท แชท ยังสามารถแสดงรายชื่อผู้อ่าน และมีความหลากหลายของฟังก์ชั่นห้องแชทที่สร้างบรรยากาศการสื่อสารเสมือนจริง อาทิ  การระบุตำแหน่งสมาชิกและแสดงเรียล ไทม์ โลเคชั่นห้องแชทลับ โดยข้อมูลจะหายไปเมื่อผู้สนทนาออกจากห้อง ห้องแจ้งข่าวสารการแจ้งเตือนเหตุเฉพาะพื้นที่ ห้องอีเว้นท์สำหรับกิจกรรมภายในองค์กรพร้อมฟีเจอร์แบบสำรวจความคิดเห็นและประมวลผลเป็นกราฟทันที  การประชุมผ่านเสียงและวิดีโอมัลติ ปาร์ตี้ และลูกเล่นในการสร้างสติกเกอร์ขององค์กรได้เองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย          
    
ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักของแคท แชท คือ ธุรกิจการเรียนการสอน เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย สถาบันกวดวิชาและสถาบันด้านฝึกอบรม  โดยมีแนวทางทำตลาดทั้งขายย่อยเป็นแพ็คเกจและการนำเสนอร่วมกับบริการ แคท อีเลิร์นนิ่ง และ แคท คอนเฟอร์เรนซ์ ในรูปแบบโซลูชั่นส์ครบวงจร  ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดบริการเป็นทางการในวันที่ 11 ต.ค.นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีโดยตั้งเป้า 100,000 ไลเซนส์ในปีแรก... อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/528501

http://www.dailynews.co.th/it/528501

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.