Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

โต้เดือด!! กสทช.ทนงศักดิ์ ชี้คนไม่เอา N-1 เสนอให้คนประมูลสูงสุดได้ราคาต่ำสุด ถามหาจรรยาบรรณของที่ปรึกษาของ กสทช.ที่ไปรับงานนอก และไทยต้องใช้คลื่นความถี่ต่ำ




นายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ผู้อำนวยการสำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช. ได้ Tweets เป็นการส่วนตัวโดยมีเนื้อหาที่ตอบโต้กลุ่มคนที่ไม่เอาการประมูล N-1 โดยมีเนื้อหาต่อไปนี้ ระบุ "กฏการประมูล e-Auctionมีหลายรูปแบบ จุดประสงค์คือให้เกิดการแข่งขัน การประมูลที่ล้มเหลวคือเปิดราคาแล้วนิ่งแป๊ก แถมคนเข้าประมูลได้ของทุกคน แบบนั้นไม่มีการแข่ง และอาจเป็นการฮั๊วด้วยซ้า มีกฏประมูลอีกแบบนึง คือ คนราคารองได้ราคาคนที่เสอนสูงสุด ที่สามได้ราคาของคนที่สอง ถัดไปเรื่อย และคนเสนอสูงสุดจะได้ราคาของคนเสนอต่ำสุดหรือ ราคาขั้นต่ำ และห้ามออกจากการประมูลกลางคัน ถ้าไม่เอา N-1"

โดยให้ไปศึกษาต่อที่
 - มารู้จักเรื่องวิธีการประมูล อ้างอิง วิกิพีเดีย ทำไม N-1 ( https://en.m.wikipedia.org/wiki/Auction_theory)
-มารู้จัก Vickrey Auction ทางเลือกการประมูล ( https://en.m.wikipedia.org/wiki/Vickrey_auction ) - มารู้จัก Vickrey Auction วิธีการประมูลที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้จักและเข้าใจประโยชน์ที่ได้ ( https://en.m.wikipedia.org/wiki/Vickrey_auction )


กรณีคลื่นความที่เหมาะสมกับประเทศไทยนั้น นายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ได้แสดงความคิดเห็น ระบุ  การพัฒนาคลื่นสำหรับมือถือ ไม่ใช่แค่ความกว้างความถี่ที่ถือครอง รวมถึงความทั่วถึงและเข้าถึงได้ทั่วไทย ตอนนี้การพัฒนายังกระจุกไม่กระจายในด้านความเร็วในการใช้งาน หลายประเทศในอาเชี่ยนและยุโรปได้ความเร็วสูงเฉพาะในเมืองบางที แต่เมืองไทยภาพรวมดีกว่ามาก อย่าออกข่าวเอาเพื่อนบ้านมาข่มมั่ว "

กรณีที่ปรึกษาของ กสทช.ที่ไปรับงานเป็นที่ปรึกษาของผู้รับอนุญาต นายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ได้แสดงความคิดเห็น ระบุ "จรรยาบรรณของที่ปรึกษาของ กสทช.ที่ไปรับงานเป็นที่ปรึกษาของผู้รับอนุญาต เมื่อไม่ได้งานของ กสทช. ความน่าเชื่อถือในมืออาชีพว่าจะไม่บิดข้อมูล มันไม่มีพอที่จะกลับมารับงานของ กสทช.อีก เพราะทุกอย่างทำเพื่อเงิน ไม่ใช่เพื่อความเป็นมืออาชีพ"

กรณีสุดท้ายเกี่ยวข้องกับวิทยุการบิน "ช่วงวันหยุดและช่วงค่ำ วิทยุการบินจะไลน์แจ้งว่านักบินแค่เข้าอ่าวไทยก็ได้ยินเสียงแทรกตวามถี่ใช้งาน สถานีที่เป็นลิงหลอก กสทช ใช้เครื่องเถื่อนหรือปรับเครื่องแรง ถอดเครื่องป้องกัน ถูกตรวจจับได้ในพฤติกรรมเลวแบบนี้ ผิด2498และเงื่อนไขผู้ทดลอง ควรได้รับการลงโทษจริงจัง ไม่ใช่แค่เตือน พฤติกรรมใช้เครื่องเถื่อนหรือปรับเครื่องแรงเหตุรบกวนระบบสิ่อสารการบินในขณะนี้ สร้างความไม่ปลอดภัยต่อผู้โดยสารทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ใช่เรื่องเล็กนิดเดียว จับได้ควรเสนอให้ปิดถาวรและลงโทษสูงสุด ไม่ใช้ให้แก้ไขแล้วมาเปิดใหม่ สถานีข้างเคียงมักจะรู้เพื่อนสถานีแอบทำอะไรผิด เมื่อนิ่งเฉยโดนเอาเปรียบก็ไม่ว่าอะไร แต่นื่งเฉยในภัยอันตรายของคนหมู่มาก เมื่อเกิดเหตุ จิตใจท่านจะเป็นสุขไหม ช่วยแจ้ง กสทช ในเหตุสงสัยหรือมาที่ผมเพื่อให้ตรวจสอบได้ ตอนนี้เกิดเป็นเรื่องแล้ว ต้องหาทางจัดการจริงจัง สถานีรอบพื้นที่อ่าวไทย สนามบิน และในเส้นทางการบินสำคัญ เช่น สุพรรณบุรี กรุงเทพ สมุทรปราการ ชลบุรี เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง สุโขทัย ช่วยดูแลกันเองเป็นพิเศษด้วยครับ เป็นพื้นที่เครื่องบินผ่านเยอะกว่าที่อื่น ช่วงนี้มีความเสี่ยงปัญหาการรบกวนสูง จังหวัดที่เอ่ยมาที่มีความเสี่ยงด้านการรบกวนการบิน เป็นจังหวัดท่องเที่ยวของไทยทั้งสิ้น สถานีที่สร้างปัญหาใช้เครื่องเถื่อน ปรับเครื่องแรง ท่านกำลังทุบหม้อข้าวทำลายจังหวัดของท่านเอง คนในจังหวัดควรช่วยเป็นหูเป็นตา จัดการกับคนเหล่านี้ด้วย แจ้ง 1200 "


____________________________________________________________


สำหรับ Magawn19 ได้นำเสนอข่าวทั้งประเทศที่ใช้คลื่นความถี่สูงและคลื่นความถี่ต่ำ ในหลายประเทศเพื่อให้แฟนเว็บได้รับทราบข่าวสาร 4G 5G ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งขอปฏิเสธขอกล่าวหาของ นายทนงศักดิ์ สุขะนินทร์ ผู้อำนวยการสำนักรับรองมาตรฐานวิศวกรรมในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ สำนักงาน กสทช.

ตัวอย่างข่าวสาร
Alcatel-Lucent เร่งติดตั้ง 4G LTE บนคลื่นความถี่ 450 MHz แทนโครงข่าย CDMA ของ ice.net ของ AINMT
Hutch ( ผู้ที่ถูกTRUEซื้อ4พันลบ. ) ชนะการประมูลคลื่น 2100 ไม่ขอลงทุน 2300 ที่ Indonesia เปิดแบรนด์ Tri 4G LTE
Vodafone ร่วมกับ Huawei ใช้ 5G สถานีฐาน 3.5 GHz และ 28 GHz แสดงวิธีการควบคุมยานพาหนะจากระยะไกล
Nokia ช่วย China Unicom เร่งติดตั้ง 4G LTE 2100 ช่วยประหยัดพลังงาน 84% กับอุปกรณ์ติดตั้งโครงข่าย Nokia Single RAN
Qualcomm , ZTE และ China Mobile ทดสอบ 5G คลื่นความถี่ 3.5 GHz ระบบ 3GPP end-to-end 5G NR ครั้งแรกของโลก
- T-Mobile ใช้คลื่น 600 Mhz ในการให้บริการ 5G เชื่อความถี่ระดับต่ำและปานกลาง จะมีความสำคัญที่สุด
Modem 5G ใช้คลื่น 28 GHz แทนการให้บริการ Fiber ทั่วประเทศของโครงข่าย Verizon รองรับความเร็ว 1.2 Gbps

เป็นต้น


โดยผมผู้เป็นเจ้าของเว็บไซต์ MAGAWN19 ผมเชื่อเทรนด์ของประเทศไทย คือการใช่คลื่นความถี่ต่ำให้บริการ internet ประเทศไทยเปรียบเหมือน T-Moblie ในสหรัฐครับ ใช่ 900 และ1800 ส่วนเกาหลีใต้เปรียบเหมือน AT&T ในสหรัฐครับใช้ ความถี่สูงครับ มีความคิดเห็นตรงกันครับ (ตามนี้)


ข้อมูลจาก 
@tube_nbtc
















ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.