Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

กสทช. คุยกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีแล้ว คาดออก ม.44 แก้ไขปัญหาให้ โดยการ AIS TRUE ที่ประมูล 900 Mhz ราคารวมเกินแสนล้านบาท เป็น 5 งวด



จากข่าวเดิม - ( ม.44 เตรียมคลอด ) กสทช. ได้ตอบ คสช. ให้ AIS และ TRUE ขยายเวลาผ่อนผันออกไป 3-5 งวด หรือ 3-5 ปี รายละประมาณ 6 หมื่นล้านบาท
- กสทช. เตรียมขยายงวดชำระ คลื่น 900 จาก 4 งวด ( รายละ 60,000 ลบ.ต่อราย) เป็นไม่เกิน 7 งวด พร้อมคิดคิดอัตราดอกเบี้ย
-     กสทช. เป็นคนให้ AIS และ TRUE ส่งเรื่องให้ คสช. ( ขยายงวดชำระ 5 งวด รวม 120,000 ล้านบาท ) เหตุ กสทช. ไม่มีอำนาจในส่วนนี้




ล่าสุด 24 มกราคม 2561 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงว่า ตามที่ กสทช.ได้ไปประชุมร่วมกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก่อนเข้าประชุมเพื่อหาทางเชื่อเหลือผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (22 ม.ค.) กสทช.ได้ทำความเห็นเป็นหนังสือตอบกลับไปยังสมาคมผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลแล้ว โดย กสทช.ยืนยันให้พักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตงวดสุดท้าย โดยพักการจ่ายเงินเป็นเวลา 3 ปี (คิดอัตราดอกเบี้ยตามอัตราดอกเบี้ยนโยบาย) และให้การสนับสนุนค่าเช่าโครงข่าย (ค่ามัค) โดย กสทช.ขอให้ลดค่าบริการลงร้อยละ 50 และที่ประชุมฯ ได้รับฟังความเห็นของตัวแทนผู้ประกอบการและ กสทช.โดยให้ กสทช.กลับมาพิจารณาความเห็นเสนอกลับไปให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง โดย กสทช.คาดว่าจะพิจารณาให้ได้ข้อสรุปภายใน 2-3 วัน และเสนอความเห็นกลับไปที่รองนายกรัฐมนตรีภายในปลายเดือนนี้

ส่วนมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประมูลได้คลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) ตามที่ผู้ประมูลได้ (บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค และบริษัท ทรูมูฟเอชยูนิเวอร์แซล) ขอแบ่งงวดชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตงวดที่ 4 ออกเป็น 5 ครั้งนั้น กสทช.จะเร่งทำการสรุปให้ได้ความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ การช่วยเหลือของ กสทช.จะพิจารณาตามความเหมาะสม ขอบคุณ PR กสทช.

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.