Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

ALT ดำเนินการนำสายสื่อสารลงดินแล้ว 100% ที่สุขุมวิทซอย 1-71 ระยะทางประมาณ 24.5 กิโลเมตร มีผู้เช่าบริการแล้วประมาณ 10 ราย มีบริการให้เช่า Fiber มีทั้ง 72 และ144 cores


นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ดำเนินการนำสายสื่อสารในโครง
การสุขุมวิทเริ่มตั้งแต่สุขุมวิทซอย 1-71 ระยะทางประมาณ 24.5 กิโลเมตร ลงดินในส่วนโครงสร้างหลักเสร็จสิ้นแล้ว 100% เหลือในส่วนของการเชื่อมต่อเข้าอาคารบนถนนเพื่อการให้บริการที่ดีและมีประสิทธิภาพ โดยคาดว่าจะเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 นี้

ขณะเดียวกัน การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้ดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้าในพื้นที่ดังกล่าวออกจากทางเท้าถนนสุขุมวิททั้งสองฝั่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และปรับทัศนียภาพให้แก่คนกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ กฟน. ได้เปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินและจ่ายไฟฟ้าแล้วตั้งแต่ปี 2558 จึงสามารถดำเนินการถอนเสาไฟฟ้าได้เร็วกว่าแผนการที่กำหนดไว้

“ALT ได้รับอนุญาตจาก กฟน. ในการใช้ท่อใต้ดิน (MEA Duct) เพื่อติดตั้งสายสื่อสารใยแก้วนำแสง และปัจจุบันเราได้นำสายสื่อสารลงใต้ดินเสร็จสิ้นแล้วถึง 3 โครงการ ได้แก่ โครงการถนนพหลโยธิน โครงการพญาไท และล่าสุดโครงการสุขุมวิท ได้มีผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมติดต่อเข้ามาเพื่อเช่าบริการแล้วประมาณ 10 ราย โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ กลุ่ม Operator และกลุ่ม Cable TV ซึ่งบริษัทฯ เปิดให้เช่าทั้งในรูปแบบท่อและแบบคอร์ (ใน Fiber มีทั้ง 72 และ144 cores) และคาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้เป็นค่าเช่าตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 เป็นต้นไป นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีรายได้ในส่วนของงานรับเหมาก่อสร้างนำสายสื่อสารลงดินอีกด้วย ทำให้เราเชื่อมั่นว่าหากมีรายได้เข้ามาเพิ่มมากขึ้นจะช่วยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในอนาคต"

ทั้งนี้ ในปี 2561 บริษัทฯ เตรียมดำเนินการนำสายสื่อสารลงดินอยู่อีกหลายโครงการ อาทิ โครงการพระราม3 -ช่องนนทรี-สาทร นอกจากนี้ ยังมีแผนงานในเส้นทางอื่นๆ ตามแผนการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง เพื่อรองรับการเป็นมหานครแห่งอาเซียนตามนโยบายของภาครัฐ และสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทย ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชากร ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการเชื่อมโยงระบบการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ไปพร้อมกัน


ขอบคุณ PR 
ALT ภาพจากการไฟฟ้านครหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.