Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

05 มีนาคม 2555 <ตะลึงให้บริการ4เดือนแต่ไม่สามารถว่งบิลได้ >TOTจ่อชงบอร์ด 5 มี.ค.สางปัญหาระบบบิลลิ่ง คาดส่งผลสภาพคล่องไม่มีเงินหมุนเวียน

<ตะลึงให้บริการ4เดือนแต่ไม่สามารถว่งบิลได้ >TOTจ่อชงบอร์ด 5 มี.ค.สางปัญหาระบบบิลลิ่ง คาดส่งผลสภาพคล่องไม่มีเงินหมุนเวียน


ประเด็นหลัก

ประธานบอร์ด ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ จะพิจารณาการแก้ไขปัญหาระบบการจัดเก็บเงิน (บิลลิ่ง) ระบบการบริการลูกค้า และระบบจัดเก็บข้อมูล เนื่องจากระบบบิลลิ่งของทีโอทีมีปัญหาไม่สามารถจัดเก็บเงินได้นานเกือบ 4 เดือนแล้ว โดยเฉพาะลูกค้าองค์กรที่เป็นทั้งภาคราชการและรัฐวิสาหกิจ ทำให้เกิดความเสียหาย ทีโอทีขาดรายได้เดือนละ 400-500 ล้านบาท ทั้งนี้หากยังปล่อยให้ปัญหายังคงเป็นเหมือนเดิมไม่มีการแก้ไขปัญหา ทีโอทีจะประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินและจะไม่มีเงินหมุนเวียน ฉะนั้นจึงต้องเร่งแก้ไขปัญหา ซึ่งในการประชุมบอร์ดครั้งที่ผ่านมาได้แต่งตั้ง นางจันทิมา สิริแสงทักษิณ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและในการประชุมครั้งนี้จะนำผลการ ตรวจสอบมารายงานให้บอร์ดรับทราบ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป


__________________________________________________________


TOTจ่อชงบอร์ด 5 มี.ค.สางปัญหาระบบบิลลิ่ง



ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ที่มี นายพันธ์เทพ จำรัสโรมรัน ประธานบอร์ด ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ จะพิจารณาการแก้ไขปัญหาระบบการจัดเก็บเงิน (บิลลิ่ง) ระบบการบริการลูกค้า และระบบจัดเก็บข้อมูล เนื่องจากระบบบิลลิ่งของทีโอทีมีปัญหาไม่สามารถจัดเก็บเงินได้นานเกือบ 4 เดือนแล้ว โดยเฉพาะลูกค้าองค์กรที่เป็นทั้งภาคราชการและรัฐวิสาหกิจ ทำให้เกิดความเสียหาย ทีโอทีขาดรายได้เดือนละ 400-500 ล้านบาท ทั้งนี้หากยังปล่อยให้ปัญหายังคงเป็นเหมือนเดิมไม่มีการแก้ไขปัญหา ทีโอทีจะประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินและจะไม่มีเงินหมุนเวียน ฉะนั้นจึงต้องเร่งแก้ไขปัญหา ซึ่งในการประชุมบอร์ดครั้งที่ผ่านมาได้แต่งตั้ง นางจันทิมา สิริแสงทักษิณ เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและในการประชุมครั้งนี้จะนำผลการ ตรวจสอบมารายงานให้บอร์ดรับทราบ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป



สำหรับ ระบบบิลลิ่งของทีโอทีนั้น ที่ผ่านมาทีโอทีได้ว่าจ้างเอกชนมาจัดทำระบบบิลลิ่งรวม 3 ครั้ง โดยครั้งแรกจ้างบริษัท เทเลเมติกซ์ จำกัด โดยมีสัญญาเช่า 5 ปี ราคาค่าเช่าเดือนละ 19 ล้านบาทต่อเดือน หรือ 1,175 ล้านบาท เมื่อเดือนเม.ย.48-เม.ย.52 โดยทีโอทีไม่ต่อสัญญากับเทเลเมติกส์ เนื่องจากอัตราค่าเช่าที่สูงเกินไป จึงเปลี่ยนจากการเช่าจากเทเลเมติกส์มาเช่าซื้อระบบบิลลิ่งใหม่ โดยมีการลงนามในเดือน ก.พ.52 และต้องส่งมอบงานให้ทีโอทีในเดือน ก.พ.55 แต่ล่าสุดก็ไม่สามารถส่งมอบงานได้ เนื่องจากติดปัญหาระบบไม่สามารถเชื่อมต่อกันทำให้ไม่สามารถเรียกเก็บเงิน ลูกค้าได้หรือเรียกเก็บซ้ำซ้อน ซึ่งลูกค้าจะร้องเรียนเข้ามามากว่าเรียกเก็บเงินซ้ำซ้อน

บ้านเมือง
http://www.ryt9.com/s/bmnd/1358203

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.