Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 เมษายน 2556 ทางการไต้หวัน(เงาHTC) ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ Samsung ฐานจ้างกลุ่มนักศึกษาโพสต์เชิงลบเมื่อสินค้าออกตลาดใหม่ๆ // HTC ONE พร้อมผลิตเดินหน้าได้แล้ว++หลัง2ค่ายผลิตชิ้นส่วนมีปัญหา

ประเด็นหลัก




มีรายงานออกมาจากทางสื่อ AFP ระบุว่าทางการไต้หวัน ได้สั่งตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบสวนบริษัท Samsung ในข้อกล่าวหาที่ระบุว่า มีเหตุจูงใจในการเตะตัดขาคู่แข่งอย่าง HTC One โดยใช้วิธีที่ผิดจรรยาบรรณการสื่อสาร รายงานดังกล่าวระบุว่าทาง Samsung ได้มีการจ้างกลุ่มนักศึกษาสำหรับการโพสต์ข้อความชวนเชื่อในเชิงลบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คู่แข่งในโลกออนไลน์ ในช่วงแรกที่สินค้าเริ่มวางจำหน่ายภายในประเทศ

ช่วงเดือนมีนาคม ข่าวของ HTC One ในแง่การผลิตที่มีปัญหาด้านขาดแคลนชิ้นส่วน ทำให้การเปิดตัวและการผลิตมีปัญหาจนทำให้กำหนดการวางขายหลายประเทศ ต้องเลื่อนออกไป ไปจนถึงมีกำหนดที่แน่นอนไม่ได้ว่าจะขายเมื่อไหร่ ข่าวนี้น่าจะเป็นข่าวดีของ HTC จริงๆ เพราะมีรายงานว่า ชิ้นส่วนสำคัญอย่างกล้อง Ultrapixel กับชิ้นส่วน Voice Motor Coil ซึ่งเป็นสองชิ้นสำคัญใน HTC One ที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนไม่สามารถส่งให้ HTC ได้ทัน จนเป็นปัญหาในตอนนี้ ล่าสุด ชิ้นส่วนทั้ง 2 นี้ ผู้ผลิตสามารถทำส่งให้ HTC ได้คล่องตัวแล้ว





_____________________________________


SAMSUNG โดนสั่งตรวจสอบ จงใจเตะตัดขา HTC ONE
โดย iSkyline 



มีรายงานออกมาจากทางสื่อ AFP ระบุว่าทางการไต้หวัน ได้สั่งตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบสวนบริษัท Samsung ในข้อกล่าวหาที่ระบุว่า มีเหตุจูงใจในการเตะตัดขาคู่แข่งอย่าง HTC One โดยใช้วิธีที่ผิดจรรยาบรรณการสื่อสาร รายงานดังกล่าวระบุว่าทาง Samsung ได้มีการจ้างกลุ่มนักศึกษาสำหรับการโพสต์ข้อความชวนเชื่อในเชิงลบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์คู่แข่งในโลกออนไลน์ ในช่วงแรกที่สินค้าเริ่มวางจำหน่ายภายในประเทศ

แต่ทาง Samsung สาขาไต้หวัน ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาและระบุว่าได้ยุติกิจกรรมทางการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการกระทำลักษณะดังกล่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว และโดยบอกเพิ่มเติมอีกว่าเกิดจากความผิดพลาดของการสื่อสารภายในองค์กร ซึ่งไม่สอดคล้องกับนโยบายการทำงานของบริษัทที่พร้อมสำหรับการแข่งขันที่โปร่งใสและตรวจสอบได้

ที่มา: The Verge
http://www.mxphone.net/160413-samsung-under-taiwan-investigation-mislead-advertising-against-htc-one/


__________________________________




การผลิต HTC ONE กำลังกลับมาคล่องตัว
โดย zipboy




ช่วงเดือนมีนาคม ข่าวของ HTC One ในแง่การผลิตที่มีปัญหาด้านขาดแคลนชิ้นส่วน ทำให้การเปิดตัวและการผลิตมีปัญหาจนทำให้กำหนดการวางขายหลายประเทศ ต้องเลื่อนออกไป ไปจนถึงมีกำหนดที่แน่นอนไม่ได้ว่าจะขายเมื่อไหร่ ข่าวนี้น่าจะเป็นข่าวดีของ HTC จริงๆ เพราะมีรายงานว่า ชิ้นส่วนสำคัญอย่างกล้อง Ultrapixel กับชิ้นส่วน Voice Motor Coil ซึ่งเป็นสองชิ้นสำคัญใน HTC One ที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนไม่สามารถส่งให้ HTC ได้ทัน จนเป็นปัญหาในตอนนี้ ล่าสุด ชิ้นส่วนทั้ง 2 นี้ ผู้ผลิตสามารถทำส่งให้ HTC ได้คล่องตัวแล้ว

HTC One เปิดขายเมื่อเดือนมีนาคมกับบางประเทศ ขายได้ต่ำกว่าเป้า 300,000 เครื่องที่เล็งไว้ หากการผลิตชิ้นส่วนสำคัญ 2 ชิ้นนี้กลับสู่ภาวะปกติ ยอดขายของ HTC One ที่จะทยอยเปิดตัวในอีกหลายประเทศในเดือนเมษายนและพฤษภาคมนี้ น่าจะช่วยให้เดือนเมษายนนี้ขายได้ 1.2 ล้านเครื่อง และพฤษภาคมอีก 2 ล้านเครื่อง (ยอดขายสองเดือนนี้เป็นการคาดการณ์จาก JP Morgan)

การกลับมาผลิตทันนี้ อาจพอทันการณ์กับการรับมือคู่แข่งสำคัญอย่าง Samsung Galaxy S4 เช่นกัน

ที่มา: GSMArena
http://www.mxphone.net/160413-htc-one-supply-issue-rise/

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.