Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 เมษายน 2556 DTAC เปิดตัว 3G 2100 ระบุวันชัด 8 พฤษภาคม+++ ปลื่ม+++ dtac DEEZER เปิดให้บริการมากว่า 5 เดือนมีจำนวนสมาชิกถึง 1.6 แสนราย

ประเด็นหลัก


ขณะที่นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ในขณะนี้ลูกค้า ดีแทค เข้ามาใช้บริการดาวน์โหลดเพลงของ ดีเซอร์ จำนวน 1.6 แสนราย เชื่อว่าภายในสิ้นปีจะมีจำนวนผู้ใช้บริการประมาณ 1 ล้านราย
    " ดีแทค ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ ดีเซอร์ เมื่อปลายปีที่แล้วและเปิดให้บริการมากว่า 5 เดือนมีจำนวนสมาชิกถึง 1.6 แสนรายถือว่าได้รับความนิยม"
    ส่วนเหตุผลที่ ดีแทค เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ ดีเซอร์ เนื่องจากเป็นผู้ให้บริการมิวสิก สตรีมมิง มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และ ดีเซอร์ ต้องการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพราะเชื่อว่าตลาดไทยมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ
    สำหรับบริการ Social Music Streaming เป็นการฟังเพลงรูปแบบใหม่ ให้ลูกค้าดีแทคได้เข้าถึงเพลงนับล้านเพลงผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่รองรับระบบสมารท์โฟน,แท็บเลต หรือ คอมพิวเตอร์ กว่า 18 ล้านเพลง ทั่วโลก
    นอกจากนี้นายปกรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2556 ดีแทค จะเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จีย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์อย่างเป็นทางการ

_____________________________________




ดีเซอร์เปิดเบต้าใหม่เกาะแอนดรอยด์

 ดีเซอร์พัฒนาโปรแกรมเบต้ารูปโฉมใหม่บนแอนดรอยด์ เชื่อสามารถสร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีบนมือถือเต็มรูปแบบ ด้าน "ดีแทค" เผยผู้ใช้บริการมีถึง 1.6 แสนราย คาดสิ้นปีใกล้ล้านราย ขณะที่ 3 จีเตรียมลอนช์ 8 พ.ค.นี้

    นายแมทธิว โกแวน หัวหน้าฝ่ายมือถือของบริษัทดีเซอร์ จำกัด   เปิดเผยว่า ขณะนี้ ดีเซอร์ ได้เปิดตัว แอพพลิเคชันดีเซอร์เวอร์ชันเบต้ารูปโฉมใหม่สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ด้วยการเพิ่มตัวช่วยค้นหาโดยการคาดการณ์และแถบมินิเพลเยอร์เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงเพลงได้อย่างรวดเร็ว
    สำหรับคุณสมบัติ เบต้า นั้นประกอบด้วย ตัวช่วยค้นหาโดยการคาดการณ์ (Predictive search) ตัวช่วยอัจฉริยะสุดรู้ใจที่สามารถคาดการณ์ชื่อศิลปินหรือเพลงที่แฟนเพลงต้องการเข้าถึง ทำให้พวกเขาใช้เวลาในการค้นหาน้อยลงและมีเวลาในการฟังเพลงมากยิ่งขึ้น
    ส่วนแถบมินิเพลเยอร์  (Built-in permanent mini-player) - ดีเซอร์ตระหนักดีว่าคนมักทำกิจกรรมหลายๆอย่างในเวลาเดียวกันและเพลงสามารถใช้ประกอบการทำกิจกรรมเหล่านั้นได้  ดีเซอร์จึงมีการเปิดตัวมินิเพลเยอร์รูปโฉมใหม่ที่ช่วยให้คนสามารถเลือกเล่นเพลงโปรดได้ทั้งจากทางหน้าจอล็อกสกรีนและแถบรายการแจ้งเตือนขณะทำงานอย่างส่งข้อความหรือพิมพ์อี-เมล์อยู่โดยไม่ต้องเข้าหน้าจอแอพพลิเคชัน
    นอกจากนี้แล้วดีไซน์ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมต่อการใช้งาน (Ergonomic design) - การค้นหาเพลงเป็นเรื่องที่ยากและอาจทำให้หมดสนุก ดีเซอร์จึงทำการพัฒนาและเปิดตัวส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ (User interface) ที่มีความโดดเด่นเพื่อคอยให้ความช่วยเหลือในการหาศิลปินใหม่ได้อย่างรวดเร็วกว่าที่เคย
     "ดีเซอร์เป็นผู้ให้บริการเพลงออนไลน์ระดับโลกอย่างแท้จริงและอัตราการใช้งานดีเซอร์กับสมาร์ทโฟนพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ช่วยให้เราสามารถต่อยอดพัฒนานวัตกรรมค้นหาเพลงรูปแบบใหม่ได้"
    อย่างไรก็ตามแอพพลิเคชันดีเซอร์เวอร์ชันเบต้ารูปโฉมใหม่สามารถดาวน์โหลดได้แล้วที่ http://www.deezer.com/newandroid โดยแอพพลิเคชันเวอร์ชันเต็มจะเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านทางกูเกิล เพลย์ (Google Play) เร็วๆนี้  ส่วนผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) ภายในเร็ว ๆนี้เช่นเดียวกัน
    ขณะที่นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ในขณะนี้ลูกค้า ดีแทค เข้ามาใช้บริการดาวน์โหลดเพลงของ ดีเซอร์ จำนวน 1.6 แสนราย เชื่อว่าภายในสิ้นปีจะมีจำนวนผู้ใช้บริการประมาณ 1 ล้านราย
    " ดีแทค ได้เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ ดีเซอร์ เมื่อปลายปีที่แล้วและเปิดให้บริการมากว่า 5 เดือนมีจำนวนสมาชิกถึง 1.6 แสนรายถือว่าได้รับความนิยม"
    ส่วนเหตุผลที่ ดีแทค เซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับ ดีเซอร์ เนื่องจากเป็นผู้ให้บริการมิวสิก สตรีมมิง มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับที่ 2 ของโลก และ ดีเซอร์ ต้องการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย เพราะเชื่อว่าตลาดไทยมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ
    สำหรับบริการ Social Music Streaming เป็นการฟังเพลงรูปแบบใหม่ ให้ลูกค้าดีแทคได้เข้าถึงเพลงนับล้านเพลงผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่รองรับระบบสมารท์โฟน,แท็บเลต หรือ คอมพิวเตอร์ กว่า 18 ล้านเพลง ทั่วโลก
    นอกจากนี้นายปกรณ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2556 ดีแทค จะเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จีย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์อย่างเป็นทางการ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=178972:2013-04-15-11-08-17&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.