Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

23 เมษายน 2556 ผู้บริหารเว็บไซต์ไทยแวร์ ชี้ APPติ้กเก้อ ยอดดาวน์โหลดแล้วกว่าแสนคนแอนดรอยด์กว่า 62.55% และ บน ไอโอเอส กว่า 37.44% (สร้างอิทธิพลลงในฟ้อนต์สำเร็จ)

ประเด็นหลัก

เว็บไซต์ไทยแวร์ดอทคอม (Thaiware.com) ผู้ให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ และ แอพพลิเคชั่น ยอดนิยมของไทย เปิดเผยสถิติ หลังจากเกิดกระแส แอพ ติ้กเก้อ” (Ticker) มาแรงตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา เป็น ซอฟต์แวร์ไทย หรือ แอพพลิเคชั่นไทย ตัวแรกที่สามารถแจ้งเกิด จนเป็นกระแสโด่งดังทั่วบ้านทั่วเมืองได้นั้น  ส่งผลให้ยอดดาวน์โหลดของแอพพลิเคชั่นนี้มีการเจริญเติบโตไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่เปิดเว็บไซต์มา 14 ปี (รวมทั้ง ซอฟต์แวร์ไทย และ ซอฟต์แวร์ต่างประเทศ) แอพฯ ติ้กเก้อ” มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่าแสนคน แบ่งเป็น ยอดดาวน์โหลดมือถือบนระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์กว่า 62.55% และ บน ไอโอเอส กว่า 37.44%



กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายน ยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ผ่านเว็บไทยแวร์ พุ่งทะลุหลักแสนคนไปแล้ว จึงถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย ที่คนไทยสามารถสร้างแอพฯ มาปลุกกระแสคนไทยได้ แถมยังแฝงวัฒนธรรมไทย เข้าไปในฟ้อนต์ ในลายของสติ๊กเกอร์ ซึ่งถือได้ว่าลงตัวและโดดเด่นเป็นอย่างมาก ขอแสดงความยินดีกับทีมงานผู้พัฒนาจาก บริษัท แอพโซลูท เพลย์ จำกัด  หากทีมงานอื่นๆ มีแอพพลิเคชั่นแบบนี้อีก สามารถเข้ามาส่งให้เราช่วยเผยแพร่ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

_____________________________________




ยอดโหลดแอพฯ ติ้กเก้อทุบสถิติใหม่ซอฟต์แวร์ไทย


ผู้บริหารเว็บไซต์ไทยแวร์ (thaiware.com) ระบุ แอพติ้กเก้อ ทำสถิติใหม่ยอดดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ไทยแวร์ ช่วยปลุกกระแสวงการแอพพลิเคชั่นฝีมือไทย


เว็บไซต์ไทยแวร์ดอทคอม (Thaiware.com) ผู้ให้บริการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ และ แอพพลิเคชั่น ยอดนิยมของไทย เปิดเผยสถิติ หลังจากเกิดกระแส แอพ ติ้กเก้อ” (Ticker) มาแรงตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา เป็น ซอฟต์แวร์ไทย หรือ แอพพลิเคชั่นไทย ตัวแรกที่สามารถแจ้งเกิด จนเป็นกระแสโด่งดังทั่วบ้านทั่วเมืองได้นั้น  ส่งผลให้ยอดดาวน์โหลดของแอพพลิเคชั่นนี้มีการเจริญเติบโตไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่เปิดเว็บไซต์มา 14 ปี (รวมทั้ง ซอฟต์แวร์ไทย และ ซอฟต์แวร์ต่างประเทศ) แอพฯ ติ้กเก้อมียอดดาวน์โหลดแล้วกว่าแสนคน แบ่งเป็น ยอดดาวน์โหลดมือถือบนระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์กว่า 62.55% และ บน ไอโอเอส กว่า 37.44%

นาย ธรรณพ สมประสงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ไทยแวร์ดอทคอม กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราอาจจะเคยได้รับอิทธิพลของแอพพลิเคชั่นจากเมืองนอกเมื่อต้นปีที่แล้ว มาปลุกกระแสบ้านเราบ้างอย่างซิมซิมิ (SimSimi) แอพฯ สัญชาติเกาหลี แต่ก่อนหน้านี้ วงการซอฟต์แวร์บ้านเราเคยมี โปรแกรมไล่ยุง ที่เคยออกเป็นข่าวใหญ่ โด่งดังเหมือนพลุระเบิดมาเมื่อสิบปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็เงียบมาตลอด จนกระทั่งมาถึงเดือนนี้ เพิ่งเคยเห็นแอพพลิเคชั่นไทย สามารถปลุกกระแสให้กับคนไทยด้วยกันเองได้ ถือเป็นความสำเร็จไปอีกขั้นนึงของวงการซอฟต์แวร์ไทย เริ่มมาจาก ทางทีมงานของไทยแวร์ไปดาวน์โหลดแอพฯ ติ๊กเกอร์มาเล่นที่โทรศัพท์ของตัวเอง หลังจากที่เริ่มมีกระแสคนแชร์รูปถ่ายจากแอพฯ นี้ในเฟสบุ้คไทม์ไลน์ กันบ้างแล้ว และเห็นว่าเป็นแอพพลิเคชั่นไทย ที่น่าสนใจ จึงนำลงเว็บไทยแวร์ เพื่อช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้อีกทาง โดยเริ่มเผยแพร่ไปเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา พร้อมกับแชร์ไปในเฟสบุ้คเพจของเรา ปรากฏว่าพอผ่านไปแค่ชั่วโมงเดียว เริ่มมีคนแชร์นี้มากขึ้นเรื่อยๆ ยอดดาวน์โหลดพุ่งขึ้นสูงถึง 2,000 คน  และสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายน ยอดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้ผ่านเว็บไทยแวร์ พุ่งทะลุหลักแสนคนไปแล้ว จึงถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการพัฒนาแอพพลิเคชั่นไทย ที่คนไทยสามารถสร้างแอพฯ มาปลุกกระแสคนไทยได้ แถมยังแฝงวัฒนธรรมไทย เข้าไปในฟ้อนต์ ในลายของสติ๊กเกอร์ ซึ่งถือได้ว่าลงตัวและโดดเด่นเป็นอย่างมาก ขอแสดงความยินดีกับทีมงานผู้พัฒนาจาก บริษัท แอพโซลูท เพลย์ จำกัด  หากทีมงานอื่นๆ มีแอพพลิเคชั่นแบบนี้อีก สามารถเข้ามาส่งให้เราช่วยเผยแพร่ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

http://www.dailynews.co.th/technology/199276

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.