Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

24 เมษายน 2556 กทค. ชี้!! (วงการโทรคมนาคมต้องเดินไป3ร่าง) ใช้โครงสร้างร่วมกันได้ // การใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ // MVNO


ประเด็นหลัก


สัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้อนุมัติร่างประกาศ กสทช. รวม 3 ฉบับ   ได้แก่ 1. การใช้โครงสร้างพื้นฐานโทร คมนาคมร่วมกันสำหรับโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2. การใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ และ        3. การบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโครงข่ายเสมือน เพื่อนำไปลงประกาศราชกิจจานุเบกษา

____________________________






กสทช.ดันประกาศหนุนเอกชนเดินเครื่องธุรกิจ


สัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้อนุมัติร่างประกาศ กสทช. รวม 3 ฉบับ   ได้แก่ 1. การใช้โครงสร้างพื้นฐานโทร คมนาคมร่วมกันสำหรับโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 2. การใช้บริการข้ามโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายในประเทศ และ        3. การบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบโครงข่ายเสมือน เพื่อนำไปลงประกาศราชกิจจานุเบกษา

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. เปิดเผยว่า สำหรับประกาศทั้ง 3 ฉบับ หากมีผลบังคับใช้ จะช่วยให้ผู้ประกอบกิจการภาคเอกชนสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างถูกกฎหมาย และที่สำคัญเพื่อรองรับการเปิดให้บริการ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์ของผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ อาทิ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด , บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด และบริษัท ดีแทค เน็ทเวอร์ค จำกัด ให้มีการแข่งขันกันอย่างเสรีและเดินในทิศทางเดียวกัน

ในขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้เตรียมเปิดให้บริการ 3จี ประมาณเดือน พ.ค. 56 รวมทั้งเอกชนส่งหนังสือการให้บริการ 3จี บนคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิรตซ์มาถึง กสทช. ซึ่งแสดงให้เห็นความพร้อมในการออกให้บริการอย่างเต็มที่ แม้จะต้องรอความเห็นชอบจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ก็ตาม

ด้านคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ก็ไม่น้อย หน้า ดันร่างประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกให้ใช้คลื่นความถี่ในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์เพื่อกิจการทางธุรกิจ ลงราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้ผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมประมูลทีวีดิจิทัล ทราบหลักเกณฑ์ เพื่อเข้าร่วมประมูลได้อย่างถูกกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม กสทช. ยังคงต้องออกร่างประกาศอื่น ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างบรรทัดฐานในการประกอบธุรกิจพื้นฐานเดียวกัน และเท่าเทียมกันได้อย่างเหมาะสม.

http://www.dailynews.co.th/technology/199242

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.