Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 เมษายน 2556 กทค. เตรียมประชุม (29 เมษายนนี้ ) ก่อนผู้ให้บริการ 3G 2100 จะให้บริการต้องตกลงสัญญาการให้บริการกับผู้บริโภคให้สำเร็จให้ได้


ประเด็นหลัก

บอร์ด กทค.ประชุมในครั้งต่อไปซึ่งนัดไว้ในวันจันทร์ที่ 29 เมษายนนี้ เพื่ออนุมัติสัญญาให้บริการฯที่ทั้ง 3 บริษัทส่งมา จึงขออย่าได้เป็นห่วงว่า กทค.จะให้ความเห็นชอบแบบสัญญาให้บริการไม่ทัน” ดร.สุทธิพล กล่าว

______________________________


กทค.มั่นใจ3ค่ายมือถือเปิด3Gทันพค.นี้


ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านกฎหมาย ในกิจการโทรคมนาคม เปิดเผยว่าขณะนี้คนไทยรอคอยการเปิดใช้บริการ 3Gเชิงพาณิชย์ บนคลื่นความถี่ย่าน 2.1 MHz หลังจาก 3 ค่ายมือถือผู้ชนะการประมูล ได้ส่งสัญญาณทางการตลาดว่ามีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ล่าสุดผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรศัพท์ทั้ง 3 ราย ได้แก่ บริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทดีแทค เนทเวิร์ค จำกัด และบริษัทเรียลฟิวเจอร์ จำกัด ได้ส่งแบบสัญญาการให้บริการ 3G มาให้บอร์ด กทค. พิจารณาแล้ว

สำหรับสัญญาดังกล่าวเป็นเรื่องของเสรีภาพระหว่างคู่สัญญา แต่กฎหมายก็เข้าไปคุ้มครองผู้บริโภคในการให้ กสทช. ต้องให้ความเห็นชอบแบบสัญญาให้บริการโทรคมนาคม ซึ่งจะต้องมีการกำหนดเงื่อนไขขั้นต่ำในการคุ้มครองผู้บริโภค อาทิ ข้อกำหนดเกี่ยวกับหน้าที่และความรับผิดชอบของผู้รับใบอนุญาตและผู้ใช้บริการที่ชัดเจนและเป็นธรรม ข้อกำหนดเกี่ยวกับมาตรฐานการให้บริการของผู้รับใบอนุญาต ฯลฯ

บอร์ด กทค.ประชุมในครั้งต่อไปซึ่งนัดไว้ในวันจันทร์ที่ 29 เมษายนนี้ เพื่ออนุมัติสัญญาให้บริการฯที่ทั้ง 3 บริษัทส่งมา จึงขออย่าได้เป็นห่วงว่า กทค.จะให้ความเห็นชอบแบบสัญญาให้บริการไม่ทันดร.สุทธิพล กล่าว

http://www.naewna.com/business/49556

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.