Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 เมษายน 2556 Intel บุกตลาด สมาร์ทโฟนโลก !!! ใช้ชิพIntel แบตเตอรี่อึดทั้งวัน ประมวลผลแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม


ประเด็นหลัก

ด้านเคิร์ก สกาวเกน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปแผนกดูแลลูกค้ากลุ่มพีซีของอินเทล กล่าวว่า กำลังส่งตัวอย่าง อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 4 ไปให้ลูกค้าระดับโออีเอ็ม และจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายในไตรมาสนี้ อัลตร้าบุ๊กที่ใช้อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 4 จะมีรูปแบบการประมวลผลแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม อายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ตลอดทั้งวัน  ผู้บริโภคมีโอกาสสัมผัสกับอุปกรณ์แบบ สองรูปแบบในหนึ่งเดียว


ในโครงสร้างแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิมอีกด้วยนอกเหนือจากคุณสมบัติเรื่องหน้าจอสัมผัสแล้ว อินเทล ไวร์เลส ดิสเพลย์  (Intel WiDi) จะกลายเป็นมาตรฐานของอุปกรณ์อัลตร้าบุ๊กที่ใช้อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 4 เพื่อช่วยให้ผู้คนส่งสตรีม  คอนเทนต์ และแอพพลิเคชั่นจากตัวอุปกรณ์ไปยังจอภาพขนาดใหญ่ได้อย่างปลอดภัยและไม่ต้องยุ่งยากเรื่องสายเคเบิลอีกต่อไป





______________________________


ชิพใหม่แท็บเล็ต-สมาร์ทโฟน อินเทลโอ่แบตเตอรี่อึดทั้งวัน - ฉลาดคิด


อินเทล ดีเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม เปลี่ยนรูปแบบการประมวลผลจากอุปกรณ์สู่ระบบคลาวด์ ผลิตนวัตกรรมโปรเซสเซอร์ขนาด 22 นาโนเมตรสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์  พร้อมอินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 4  เริ่มเปิดตัวภายในไตรมาสนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานสัมมนา อินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม ณ กรุงปักกิ่ง เมื่อเร็ว ๆ นี้ อินเทล ได้ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่และความร่วมมือกับพันธมิตร โดยตั้งเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนวิธีการใช้เทคโนโลยีของผู้คนจากอุปกรณ์ไปยังระบบคลาวด์ ทั้งผลิตภัณฑ์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตแบบ 22 นาโนเมตร และ อินเทล แร็ค สเกล อาร์คิเทคเจอร์ แบบใหม่  โปรเซสเซอร์ อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่น 4

ไดแอน ไบรอัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป แผนกดาต้าเซ็นเตอร์ และแผนกระบบเชื่อมต่อของอินเทล กล่าวถึงความสำคัญของดาต้าเซ็นเตอร์ ที่ทำให้เกิดรูปแบบการประมวลผลส่วนตัวน่าทึ่งกว่าเดิม เพื่อรองรับการจัดสรรข้อมูลและบริการต่าง ๆ แบบเรียลไทม์

ผู้คนต้องการใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยผ่านแอพพลิเคชั่นและบริการต่าง ๆ จากที่บ้าน ที่ทำงาน หรือที่ใดก็ตามที่พวกเขาต้องเดินทางไป

อินเทลจะจำหน่าย อินเทล อะตอม โปรเซสเซอร์ อีกสองรุ่นภายในปีนี้ ซึ่งโปรเซสเซอร์ดังกล่าวใช้โครงสร้างใหม่และมีประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่ดีกว่าเดิมและมีชุดคุณสมบัติเพิ่มขึ้น  ซึ่งผู้บริหารอินเทล ได้สาธิตการทำงานของอินเทลอะตอม โปรเซสเซอร์ รุ่นใหม่สำหรับไมโครเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งใช้ชื่อรหัสว่า “Avoton” เป็นครั้งแรก และยืนยันว่าเริ่มส่งมอบโปรเซสเซอร์ตัวอย่างไปให้ลูกค้าเพื่อทำการทดสอบแล้ว

ด้านเคิร์ก สกาวเกน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปแผนกดูแลลูกค้ากลุ่มพีซีของอินเทล กล่าวว่า กำลังส่งตัวอย่าง อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 4 ไปให้ลูกค้าระดับโออีเอ็ม และจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายในไตรมาสนี้ อัลตร้าบุ๊กที่ใช้อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 4 จะมีรูปแบบการประมวลผลแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้นมากกว่าเดิม อายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ตลอดทั้งวัน  ผู้บริโภคมีโอกาสสัมผัสกับอุปกรณ์แบบ สองรูปแบบในหนึ่งเดียว

ที่เป็นแบบคอนเวอร์ทิเบิลและแบบแยกชิ้น (Detachable) ที่เป็นการรวมข้อดีของรูปแบบการใช้พีซีเต็มประสิทธิภาพกับข้อดีของแท็บเล็ต

ในโครงสร้างแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิมอีกด้วยนอกเหนือจากคุณสมบัติเรื่องหน้าจอสัมผัสแล้ว อินเทล ไวร์เลส ดิสเพลย์  (Intel WiDi) จะกลายเป็นมาตรฐานของอุปกรณ์อัลตร้าบุ๊กที่ใช้อินเทล คอร์ โปรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 4 เพื่อช่วยให้ผู้คนส่งสตรีม  คอนเทนต์ และแอพพลิเคชั่นจากตัวอุปกรณ์ไปยังจอภาพขนาดใหญ่ได้อย่างปลอดภัยและไม่ต้องยุ่งยากเรื่องสายเคเบิลอีกต่อไป

นอกจากนี้ อินเทลได้พัฒนา อะตอมโปรเซสเซอร์ Z2580 (ชื่อรหัสว่า “Clover Trail+”) สำหรับสมาร์ทโฟน และ อินเทล อะตอม โปรเซสเซอร์ Z2760 (ชื่อรหัสว่า “Clover Trail”) สำหรับแท็บเล็ต  รองรับการทำงานทั้งวินโดว์ส 8 และแอนดรอยด์ ซึ่งแท็บเล็ตที่ใช้โปรเซสเซอร์ รหัส “Bay Trail” จะเริ่มจำหน่ายภายในปลายปีนี้ บางเพียง 8 มม. พร้อมอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่อยู่ได้ตลอดทั้งวัน และมีโหมดสแตนด์บายนานหลายสัปดาห์

สำหรับอินเทล ดิเวลล็อปเปอร์ ฟอรั่ม หรืองานไอดีเอฟเป็นการจัดแสดงอุปกรณ์โมบาย ระบบดิจิทัล เอ็นเตอร์ไพรซ์ ระบบดิจิทัลโฮม รวมทั้งเทคโนโลยีและงานวิจัยต่าง ๆ ที่ครอบคลุมไปทั่วโลก ครั้งต่อไปจัดขึ้นที่ มอสโคเน่ เซ็นเตอร์ เวสต์ ซานฟรานซิสโก  สหรัฐอเมริกา ในเดือนกันยายนนี้.

http://www.dailynews.co.th/technology/199522

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.