Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 เมษายน 2556 (วงแตก++) คลิค-วีอาร์วัน เรดิโอ แยกออกเป็นวีอาร์วัน เรดิโอ เอา INN 101 และ FAT 98 มาบริหารเอง//ที่แยกเพราะแตกต่างทางความคิด

ประเด็นหลัก



       นายวาสนพงศ์ วิชัยยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี อาร์ วัน เรดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ที่คลิค-วีอาร์วัน เรดิโอ บริหารคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 4 คลื่น คือ คลื่นข่าว เอฟเอ็มอาร์อาร์ 101, เก็ต 102.5, เอฟเอ็มวัน 103.5 และแฟต เรดิโอ 98 โดยแต่ละคลื่นมีการบริหารจัดการคลื่นในรูปแบบบริษัทเพื่อสะดวกต่อการทำงาน ล่าสุดได้ตัดสินใจแยกบริหารงานวิทยุอย่างชัดเจนโดยได้ดึง2คลื่นวิทยุมาบริหารเอง คือ คลื่นแฟต 98 และเอฟเอ็มอาร์อาร์ 101 และจะมีการแยกบริษัทออกจากกันแล้วเสร็จในเดือน พ.ค.นี้ หลังจากนั้นทั้ง 2 คลื่นจะขึ้นอยู่กับบริษัท วี อาร์ วัน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ต่อไป
      
       “สาเหตุที่แยก 2 คลื่นมาบริหารเองนั้น เนื่องจากมีนโยบายในการดำเนินงานที่แตกต่างจากผู้บริหารท่านอื่น ที่ต้องการคงไว้ซึ่งคอนเท้นท์เดิม แต่ตนต้องการรุกและต่อยอดคลื่นวิทยุสู่มีเดียช่องทางอื่นๆ จึงเป็นที่มาของการยุติบทบาทการทำงานภายใต้คลิค-วีอาร์วัน ทั้งนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างไร เพียงแต่มีมุมมองการบริหารงานที่แตกต่างกันเท่านั้นจึงถือเป็นการจากกันด้วยดี

ล่าสุดปีนี้เตรียมงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 160 ล้านบาท สำหรับกลุ่มทีวี 100 ล้านบาท ทั้งช่องใหม่และรายการใหม่ที่จะผลิตเพิ่ม และ 60 ล้านบาท สำหรับคลื่นแฟต 98 โดยเฉพาะ จากที่ปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 13 จะมีการปรับรูปแบบการบริหารจัดการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เช่น แปลงรายการวิทยุสู่รายการโทรทัศน์ ผ่านรายการ “Fatterday” ทุกวันเสาร์ทางช่องแอปเปิ้ลวัน ซึ่งได้เริ่มทดลองการออกอากาศมากว่า 1 เดือนแล้ว เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มหน่วยงานอาร์ติสท์แมเนจเมนต์ด้วยการจัดคอนเทสต์ หรือศิลปินหน้าใหม่ ที่ต้องการให้แฟตดูแลบริหารจัดการให้ทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อต่อยอดการจัดอีเวนต์และกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นของคลื่นแฟต 98 นอกจากนี้ยังจะมีการจัดละครเวที เทสกาลดนตรีต่างๆ เป็น ต้น ส่วนคลื่นข่าว 101 จะมีการปรับรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจและน่าติดตามมากขึ้น



_______________________________________





วีอาร์วันจัดทัพแยกคลื่นวิทยุ ทุ่มงบ 160 ล้านต่อยอดรุกนิวมีเดีย



      ได้เวลาโต คลิกเรดิโอพร้อมแยกบ้านสร้างแกร่ง วาสนพงศ์หัวเรือใหญ่ดึง 2 คลื่นวิทยุบริหารชูแฟต 98 กรำศึกวิทยุปีนี้ พร้อมวาดฝันต่อยอดสู่มีเดียใหม่ๆ ทั้งรายการฟรีทีวี ช่องแซทเทิลไลต์ทีวี และออนไลน์ หวังเข้าถึงผู้ชมได้ครอบคลุมทั้งประเทศมากขึ้น มั่นใจทำรายได้ทั้งปีร่วม 300 ล้านบาท
      
       นายวาสนพงศ์ วิชัยยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี อาร์ วัน เรดิโอ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากช่วงเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ที่คลิค-วีอาร์วัน เรดิโอ บริหารคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 4 คลื่น คือ คลื่นข่าว เอฟเอ็มอาร์อาร์ 101, เก็ต 102.5, เอฟเอ็มวัน 103.5 และแฟต เรดิโอ 98 โดยแต่ละคลื่นมีการบริหารจัดการคลื่นในรูปแบบบริษัทเพื่อสะดวกต่อการทำงาน ล่าสุดได้ตัดสินใจแยกบริหารงานวิทยุอย่างชัดเจนโดยได้ดึง2คลื่นวิทยุมาบริหารเอง คือ คลื่นแฟต 98 และเอฟเอ็มอาร์อาร์ 101 และจะมีการแยกบริษัทออกจากกันแล้วเสร็จในเดือน พ.ค.นี้ หลังจากนั้นทั้ง 2 คลื่นจะขึ้นอยู่กับบริษัท วี อาร์ วัน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ต่อไป
      
       “สาเหตุที่แยก 2 คลื่นมาบริหารเองนั้น เนื่องจากมีนโยบายในการดำเนินงานที่แตกต่างจากผู้บริหารท่านอื่น ที่ต้องการคงไว้ซึ่งคอนเท้นท์เดิม แต่ตนต้องการรุกและต่อยอดคลื่นวิทยุสู่มีเดียช่องทางอื่นๆ จึงเป็นที่มาของการยุติบทบาทการทำงานภายใต้คลิค-วีอาร์วัน ทั้งนี้ไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างไร เพียงแต่มีมุมมองการบริหารงานที่แตกต่างกันเท่านั้นจึงถือเป็นการจากกันด้วยดี
      
       สำหรับแผนการดำเนินงานของวี อาร์ วัน มีเดีย กรุ๊ป ได้เริ่มมาตั้งแต่ ต.ค.ปีก่อน ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวช่องแอปเปิ้ลวัน ที่สามารถรับชมได้ทางจานพีเอสไอ และทรูวิชั่นส์ ขณะที่แผนการดำเนินงานในปีนี้ได้วางแผนที่จะรุกช่องแซทเทิลไลท์ทีวีอีก 1ช่อง จับกลุ่มนีชมาร์เก็ต เข้าถึงช่องทางออนไลน์ให้มากขึ้น เช่น การเปิดตัวแอพลิเคชั่นแฟต เฟซบุ๊ก เป็นต้น โดยเบื้องต้นทิศทางการทำงานของวี อาร์ วัน มีเดีย กรุ๊ป จะประกอบด้วย 3 บริษัท คือ 1. วี อาร์ วัน เรดิโอ ดูแลคลื่นวิทยุทั้ง 2 คลื่น และตามแผนต้องการมี3คลื่น 2. แอปเปิ้ลแชนแนล ดูแลช่องแซทเทิลไลต์ทีวี คือ ช่องแอปเปิ้ลวัน และจะเปิดเพิ่มอีก 1 ช่อง ภายใต้บริษัทใหม่ และ 3. โอ น้อย ออก ผลิตรายการให้กับทางฟรีทีวี เริ่มมาตั้งแต่ม.คที่ผ่านมา คือ รายการ เด็กหลังห้องออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 10.00-11.00 น. ซึ่งตามแผนต้องการ 3 รายการในปีนี้ โดยรูปแบบการดำเนินธุรกิจแต่ละอย่างนั้นจะแยกออกมาเป็นรูปแบบบริษัท เพื่อสะดวกต่อการบริหารจัดการและง่ายต่อการร่วมทุน
      
       ล่าสุดปีนี้เตรียมงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 160 ล้านบาท สำหรับกลุ่มทีวี 100 ล้านบาท ทั้งช่องใหม่และรายการใหม่ที่จะผลิตเพิ่ม และ 60 ล้านบาท สำหรับคลื่นแฟต 98 โดยเฉพาะ จากที่ปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 13 จะมีการปรับรูปแบบการบริหารจัดการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น เช่น แปลงรายการวิทยุสู่รายการโทรทัศน์ ผ่านรายการ “Fatterday” ทุกวันเสาร์ทางช่องแอปเปิ้ลวัน ซึ่งได้เริ่มทดลองการออกอากาศมากว่า 1 เดือนแล้ว เพื่อต้องการเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มหน่วยงานอาร์ติสท์แมเนจเมนต์ด้วยการจัดคอนเทสต์ หรือศิลปินหน้าใหม่ ที่ต้องการให้แฟตดูแลบริหารจัดการให้ทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อต่อยอดการจัดอีเวนต์และกิจกรรมต่างๆที่จะเกิดขึ้นของคลื่นแฟต 98 นอกจากนี้ยังจะมีการจัดละครเวที เทสกาลดนตรีต่างๆ เป็น ต้น ส่วนคลื่นข่าว 101 จะมีการปรับรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่น่าสนใจและน่าติดตามมากขึ้น
      
       จากแผนงานที่่กล่าวมา เชื่อว่าถึงสิ้นปีนี้วี อาร์ วัน มีเดีย กรุ๊ป จะมีรายได้ร่วม 300 ล้านบาท และหากคิดเฉพาะรายได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.เป็นต้นไป มองว่ากลุ่มวิทยุน่าจะมีรายได้ 160 ล้านบาท คิเป็นสัดส่วน 60% ส่วนกลุ่มทีวีมีรายได้ 40 ล้านบาท หรือราว 40% ของรายได้ทั้งหมด
      

http://www.manager.co.th/iBizchannel/viewNews.aspx?NewsID=9560000049431

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.