Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

17 พฤษภาคม 2556 (เล่นละครมานานและเงียบเรื่องติดFULL) ค่ายมือถือยอม กสทช. ลดค่าบริการมือถือ(จริงจัง) 15% เริ่มที่ AIS 21 พฤาภาคม TRUE-H มิถุนายน DTAC หลังมิถุนายน


ประเด็นหลัก

โดย บริษัท แอดวานซ์ จะเริ่มลดราคาตั้งแต่ 21 พฤาภาคมนี้ ส่วนบริษัท เรียลฟิวเจอร์ จะเริ่มในเดือนมิถุนายน ด้านบริษัท ดีแทค จะเริ่มลดราคาเมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ สำหรับแพคเกจที่ลดราคา ไม่ได้จำกัดว่า จะต้องเป็นแพคเก็จ 3G บนคลื่น 2.1GHz เท่านั้น แต่จะลดให้ลูกค้าปัจจุบันโดยอัตโนมัติ อาทิ แพคเกจ 399 บาท จะลดลงเหลือ 340 บาท เป็นต้น และจะให้ราคานี้เป็นราคากลางในการกำหนดค่าบริการในระบบ 3G ใหม่ด้วย












______________________________________







คณะทำงานฯ มั่นใจ 3 ค่ายมือถือยักษ์ไม่มีปัญหาโครงข่าย-สัญญาณ



       นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร ประธานคณะทำงานกำกับอัตราค่าบริการ 3 จี ระบุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นมั่นใจว่า ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายคือ เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟเอช จะไม่มีปัญหาเรื่องขยายโครงข่าย และพื้นที่สัญญาณครอบคลุม เพราะแต่ละค่ายมีแผนขยายเสาชัดเจนอยู่แล้ว ตาม กสทช.กำหนด แต่ข้อกังวลคือ ราคาโปรโมชั่นที่ต้องปรับลดลงโดยเฉลี่ยร้อยละ 15 ซึ่งขณะนี้พบว่า บางค่ายมีแนวโน้มการตอบรับว่าจะลดค่าบริการลงตามที่ กสทช.กำหนด รวมทั้งปัญหาคุณภาพด้านเสียง และข้อมูลดาต้าที่พบว่า อาจมีปัญหาและต้องค่อยๆ แก้ไข
        น.พ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. ที่ดูแลงานด้านคุ้มครองผู้บริโภค ระบุว่า ขณะนี้มีประชาชนหลายคนสับสนเกี่ยวกับการโอนย้ายโครงข่าย เช่น ไม่แน่ใจโปรโมชั่นที่ใช้ การถูกบังคับเลือกโปรโมชั่นที่มีราคาแพงกว่าเดิม ขั้นตอนทางเทคนิคในการตั้งค่าไม่ชัดเจน การนำเครื่องไปใช้ในต่างประเทศไม่สามารถใช้ได้ เพราะยังไม่มีการเปิดให้บริการเครือข่าย 3 จีใหม่ และที่สำคัญในช่วงที่ผู้ให้บริการ เซทระบบการโอนย้าย จะทำให้เครื่องโทรศัพท์ของคนๆ นั้น ใช้ไม่ได้นาน 2-6 ชั่วโมง และเพื่อให้เกิดความกระจ่างในการเลือกใช้ 3 จี ประชาชนควรตรวจสอบอย่างละเอียดในขั้นตอนต่างๆ และหากพบปัญหาให้แจ้งไปยังผู้ให้บริการ เพื่อนำไปสู่การแก้ไข หรือศูนย์รับเรื่องร้องเรียน กสทช.1200

http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9560000059143&Keyword=%b7%c3%d9

_________________________________________

'กสทช.'โชว์บี้ 3 ค่ายมือถือลด 3 จี 15% 'เอไอเอส'นำร่อง

กสทช. ทำให้เห็น บีบ 3 ค่ายมือถือลดอัตราค่าบริการ 3จี ลง 15% สำเร็จ แอดวานซ์ ไวร์เลส โชว์เหนือนำร่อง 21 พ.ค. ตามด้วย เรียลฟิวเจอร์ มิ.ย. ขณะที่ ดีแทค เนทเวอร์ค รั้งท้าย นัมเบอร์พอร์ทเหลือ 39 บาท จาก 99 บาท...



เมื่อวันที่ 17 พ.ค. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้ให้บริการ 3จีใหม่ทั้ง 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด และ เรียลฟิวเจอร์ จำกัด ว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปว่า ทั้ง 3 รายจะลดราคาค่าบริการรายเดือนที่มีอยู่เดิมลง 15% ทุกแพ็กเกจ โดยแอดวานซ์ ไวร์เลส จะเริ่มเป็นรายแรกในวันที่ 21 พ.ค. 2556 ตามด้วยเรียลฟิวเจอร์ เดือน มิ.ย.2556 และดีแทค เนทเวอร์ค จะลดราคาเป็นรายสุดท้าย เนื่องจากขณะนี้ยังไม่ได้เปิด 3 จีใหม่อย่างเป็นทางการ


เลขาฯ กสทช. กล่าวต่อว่า สำหรับการลดราคาทุกแพ็กเกจลงครั้งนี้ ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นแพ็กเกจ 3 จีใหม่เท่านั้น แต่ลูกค้าที่ใช้ในปัจจุบันก็จะได้ราคาถูกลงโดยอัตโนมัติ เช่น แพ็กเกจ 399 บาท จะลดลงเหลือ 340 บาท เป็นต้น และราคาดังกล่าวจะเป็นราคากลางที่ใช้กำหนดค่าบริการในระบบ 3 จีใหม่ ซึ่ง กสทช. อยู่ระหว่างตรวจสอบแพ็กเกจ 3 จี ของทุกรายว่าได้ลดราคาลง 15% จริงหรือไม่ นอกจากนี้ ทั้ง 3 รายยังลดราคาค่าบริการการให้บริการคงสิทธิเลขหมาย (นัมเบอร์พอร์ทิบิลิตี้) จาก 99 บาท เหลือ 39 บาท โดยอยู่ระหว่างเตรียมเสนอคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) อนุมัติวันที่ 21 พ.ค.นี้  อย่างไรก็ตาม หลังจากกทค. อนุมัติ จะเรียกเก็บที่ 39 บาทเป็นเวลา 2 เดือน หลังจากนั้นจะลดลงเหลือ 29 บาท หรือ อาจถูกกว่า หากโอนย้ายจำนวนมาก รวมทั้งได้ขยายปริมาณการย้ายเพิ่มจาก 4 หมื่นเลขหมายเป็น 3 แสนเลขหมายต่อวันด้วย


นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามและกำกับดูแลค่าบริการโทรศัพท์มือถือ 3จี กล่าวว่า ขณะนี้ กำหนดให้ทั้งผู้ประกอบการ 3ราย เแจ้งลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้ 3 จีใหม่ จะต้องเปลี่ยนซิมใหม่ทั้งหมด จากเดิมที่สามารถแสดงความจำนงผ่านเอสเอ็มเอสได้ เนื่องจากผู้ให้บริการ 3 จีใหม่ เป็นคนละบริษัทกับรายเดิม และเพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ สำหรับการร้องเรียนเรื่องคุณภาพการใช้งานดาต้าที่ล่าช้านั้น กสทช. ได้เร่งให้ทุกรายปรับปรุงและขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมมากขึ้นแล้ว แต่ในส่วนของดีแทคชี้แจงว่า เนื่องจากยังไม่ได้เริ่มเปิดอย่างเป็นทางการ สัญญาณจึงยังไม่ใช่ 3จี จึงยังไม่พร้อมให้บริการ 100%




โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/345392

_________________________________________


ค่ายมือถือยอมสยบ“กสทช.”น้อมรับลดค่าบริการ


กสทช. ยิ้มออกหลังถกค่ายมือถือทั้ง 3 ราย ให้คำมั่นลดค่าบริการ 3จี ใหม่ทุกแพ็กเกจ ส่วนลูกค้าที่ต้องการโอนย้ายระบบต้องแสดงบัตรประชาชนแทนการยืนยันผ่านเอสเอ็มเอสล้อมกรอบการเกิดอาชญากรรม


วันนี้(17พ.ค.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(สำนักงาน กสทช.)นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.เปิดเผยภายหลังหารือร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3จีคลื่นความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ เรื่องการปรับลดอัตราค่าบริการ ลง15% ว่า ตามเงื่อนไขของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) ที่ได้ข้อสรุปว่าผู้ประกอบการค่ายมือถือยินยอมปรับลดค่าบริการลง 15% โดยจะปรับลดลงทุกแพ็กเกจทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันที่มีโอนย้ายมาระบบ 3จี อาทิแพ็กเกจราคา 399 บาทต่อเดือน ปรับเหลือ 340บาทต่อเดือน ฯลฯ


โดยบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส จำกัด จะเริ่มเป็นรายแรกในวันที่ 21 พ.ค.56  ต่อด้วย บริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัด เริ่มใน เดือน มิ.ย. 56 และสุดท้าย บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด ที่จะขอปรับลดเป็นรายสุดท้ายเนื่องจากในขณะนี้ดีแทค ยังไม่สามารถเปิดให้บริการ 3 จี  อย่างเป็นทางการ


นอกจากนี้ค่ายมือถือ 3 รายได้ตกลงลดค่าบริการเปลี่ยนโอนผู้ใช้บริการคงสิทธิเลขหมาย(นัมเบอร์พอร์ทิบิลิตี้) จากในปัจจุบันราคา 99 บาท เหลือราคา 39 บาท ก่อนที่จะเสนอ กทค.วันที่ 21 พ.ค.56 และมีผลบังคับใช้ทันที และหลังจากนั้นอีก 2 เดือนจะปรับลดเหลือ 29 บาท ในขณะเดียวกันยังเพิ่มขีดความสามารถโอนย้ายเพิ่มจาก 4 หมื่นเลขหมายต่อวัน เป็น3 แสนเลขหมายต่อวัน ได้


ด้านนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ในฐานะประธานคณะทำงานติดตามและกำกับดูแลค่าบริการโทรศัพท์มือถือ 3 จี กล่าวว่า ให้ค่ายมือถือดำเนินการแจ้งให้ลูกค้าที่ต้องการใช้ 3 จีใหม่ดำเนินการเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ และแสดงบัตรประชาชน แทนวิธีการให้ลูกค้าแสดงความจำนงโอนย้ายผ่านเอสเอ็มเอสเพื่อป้องกันการก่ออาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์

http://www.dailynews.co.th/technology/205216

_______________________________________



ค่ายมือถือยอมลดค่าบริการ3จีแล้ว


กสทช.เผยค่ายมือถือยอมลดค่าบริการ 3 จี ลง 15% แล้ว


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวภายหลังประชุมร่วมกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือระบบ 3จีในย่านความถี่ 2.1 กิกะเฮิร์ตซ์ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เนทเวอร์ค จำกัด,บริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัด และบริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด ว่า ผู้ประกอบการทุกรายยืนยันจะลดราคาค่าบริการ 3 จีในแพ็กเกจเก่าลง 15% ตามเงื่อนไขใบอนุญาตของกสทช.

โดยแอดวานซ์ ไวร์เลส เนทเวอร์ค จะเริ่มทยอยปรับราคาแพ็กเกจ 3 จีหากลูกค้าที่ใช้งานอยู่บน 3 จีในย่าน 900 เมกะเฮิร์ตซ์เดิม และเปลี่ยนมาใช้ 3 จีใหม่ผ่านการลงทะเบียนนั้น แพ็กเกจจะได้ลดราคาลง 15% เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค.นี้ ส่วนเรียลฟิวเจอร์จะเริ่มปรับราคาในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ สำหรับดีแทคจะเปิดให้บริการในต้นเดือนมิ.ย.นี้ ทางผู้บริหารยืนยันว่าแพ็กเกจของลูกค้า 3 จีดีแทคเดิมหากเปลี่ยนมาใช้ไตรเน็ท ราคาจะปรับลงเช่นเดียวกัน

"ราคาของทั้ง 2 รายแรกจะเริ่มปรับลดลงตั้งแต่สัปดาห์หน้าจนถึงวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ซึ่งกสทช.ยืนยันมาตลอดเรื่องโปรโมชั่น 3จีสำหรับลูกค้าเก่าต้องได้ลดลงจากเดิม 15% ทุกโปรโมชั่นส่วนลูกค้าใหม่ราคาจะเป็นฐานเฉลี่ย แต่ทั้ง 3 รายก็นำแพ็กเกจใหม่มาให้ดูแล้ว ราคาก็ถือว่าเป็นไปตามที่จะปรับลดลง อย่าง แอดวานซ์ ไวร์เลส เนทเวอร์ค โปรฯเก่า 3 จีที่แพงที่สุดแบบอันลิมิเต็ดอยู่ที่ 999 บาทในวันที่ 21 พ.ค.นี้จะลดเหลือ 849 บาทสำหรับลูกค้าเท่านั้นที่ย้ายมา 3 จีใหม่ ของทรูมูฟเอชโปรฯ 3จีถูกสุดอยู่ที่ 399 บาท ในวันที่ 1 มิ.ย.จะลดเหลือ 340 บาท"

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20130517/506221/%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%
A2%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%96%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0
%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B
4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A33%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0
%B8%A7.html

________________________________________________



กสทช.กำชับทุกค่ายอัพเกรด 3 จีต้องเปลี่ยนซิมด้วย
   
กสทช. หารือผู้ประกอบการ 3 ค่าย หลังเปิดให้บริการ 3 จี โดย เอไอเอส เตรียมลดราคาค่าบริการ 3 จี ลงร้อยละ 15 ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ส่วนค่ายเรียลฟิวเจอร์ จะเริ่มเดือนมิถุนายน ขณะที่ DTN หรือ ดีแทค จะเริ่มลดราคาเมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

ผู้ประกอบการบริษัทลูกของค่ายมือถือ เครือข่ายเอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟเอช เข้าพบ เลขาธิการ กสทช. และคณะทำงานกำกับอัตราค่าบริการ 3 จี เพื่อหารือเรื่องการให้บริการ และการปรับลดค่าบริการ 3 จี คลื่น 2100 เมกกะเฮิร์ต ที่อยู่ระหว่างการขยายโครงการให้บริการ

ซึ่งนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า โอเปอเรเตอร์ทั้ง 3 ราย ได้แก่
- บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด หรือ AWN
- บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด หรือ DTN
- บริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัด
ไม่มีปัญหาเรื่องการขยายโครงข่ายและพื้นที่สัญญาณ เพราะแต่ละค่ายมีแผนว่าจะขยายโครงข่ายชัดเจน ตามที่ กสทช. กำหนด

ในขณะที่ กสทช.ได้ขอความร่วมมือให้ทุกเครือข่าย  ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้บริการ มาเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ด้วย หลังอัพเกรดสัญญาญ 3 จี ส่วนเรื่องราคาค่าบริการที่ได้กำหนดให้ลดลงร้อยละ 15 ขณะนี้ มีบางค่ายตอบรับว่าจะลดค่าบริการลงแล้ว

นอกจากนี้  เลขาธิการ กสทช. ยังกล่าวถึง เรื่องค่าบริการย้ายค่ายเบอร์เดิม ว่าในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ จะมีการเสนอให้ที่ประชุม กทค. พิจารณาลดราคา จาก 99 บาท เหลือ 39 บาท และ เมื่อครบ 2 เดือนหลังจาก กทค. อนุมัติ หากยังมีจำนวนผู้ย้ายค่ายเบอร์เดิม จำนวนมากอีก จะพิจารณาลดราคาลงให้เหลือ 29 บาท

http://news.voicetv.co.th/business/70172.html

_________________________________________

ค่ายมือถือยอมลดค่าบริการ 3G 15% เริ่ม 21 พ.ค.นี้


กสทช.หารือค่ายมือถือน้อมรับยอมลดค่าบรการใหม่ถูกลง 15 เปอร์เซ็นต์ เอไอเอส นำร่องลดก่อนใคร 21 พ.ค.นี้

หลังจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดหารือหลายรอบเกี่ยวกับค่าบริการใหม่ 3G บนคลื่นความถี่ 2.1GHz ล่าสุดได้ข้อยุติจากทั้ง 3 ค่ายมือถือ คือ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด(AWN) บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด (DTN) และบริษัท เรียลฟิวเจอร์ จำกัด ที่ยืนยันพร้อมลดราคาค่าบริการรายเดือนที่มีอยู่เดิมลง 15 เปอร์เซ็นต์ ทุกแพคเก็จ

โดย บริษัท แอดวานซ์ จะเริ่มลดราคาตั้งแต่ 21 พฤาภาคมนี้ ส่วนบริษัท เรียลฟิวเจอร์ จะเริ่มในเดือนมิถุนายน ด้านบริษัท ดีแทค จะเริ่มลดราคาเมื่อเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ สำหรับแพคเกจที่ลดราคา ไม่ได้จำกัดว่า จะต้องเป็นแพคเก็จ 3G บนคลื่น 2.1GHz เท่านั้น แต่จะลดให้ลูกค้าปัจจุบันโดยอัตโนมัติ อาทิ แพคเกจ 399 บาท จะลดลงเหลือ 340 บาท เป็นต้น และจะให้ราคานี้เป็นราคากลางในการกำหนดค่าบริการในระบบ 3G ใหม่ด้วย

http://www.ryt9.com/s/iqry/1652639


ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.