Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 มิถุนายน 2557 PPTV.เขมทัตต์ ระบุ รับสิ้นปีทำได้ไม่ถึงเป้าเดิม ( เหตุคนดูไม่ถึงเป้าเพราะคูองไม่แจกสะที ) เร่งอากาศบนช่องหมายเลข 6 ของพันธมิตร


ประเด็นหลัก

  นายเขมทัตต์กล่าวต่อว่า พีพีทีวีจึงต้องเน้นกลยุทธ์การทำแบรนด์ให้ติดตลาด โดยการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี เพื่อนำช่องพีพีทีวีไปออกอากาศบนช่องหมายเลข 6 ของพันธมิตร คาดกลยุทธ์ดังกล่าวเมื่อสิ้นปี พีพีทีวีจะเข้าถึงผู้ชมได้ 19 ล้านครัวเรือน
    นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.57 เป็นต้นไป พีพีทีวีจะมีการปรับผังรายการบางส่วนใหม่ โดยมีการดึงรายการที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายออกไป และหันมาเน้นรายการที่มีคนสนใจแบบเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมีการเสริมจุดแข็งในการทำสัญญากับสถานีโทรทัศน์หลายแห่งในต่าง ประเทศ เพื่อให้พีพีทีวีเป็นช่องที่มีซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่น และอเมริกามากที่สุด.


______________________________________



พีพีทีวีรับสภาพรายได้ไม่ถึงเป้า

  พีพีทีวีเผยปรับเป้ารายได้ปีแรกลง รับสิ้นปีทำได้ไม่ถึงเป้าเดิม ผลจากแจกคูปองทีวีดิจิตอลล่าช้า ขณะที่ปรับผังรายการเฟส 2
    นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด หรือสถานีโทรทัศน์ช่องพีพีทีวี เปิดเผยว่า ภาพรวมการทำงานและผลตอบรับจากผู้ชมรวมถึงผู้ประกอบการโฆษณา ตั้งแต่เริ่มออกอากาศมาเป็นเวลา 3 เดือนแรก ถือได้ว่าดีในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีการเตรียมตัวกันมาเป็นระยะเวลานาน แต่ในส่วนของรายได้พบว่ายังไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องช่องทางการเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่ยังคงมีจำกัดในช่วงแรก ปัญหาทางการเมืองและเศรษฐกิจ อีกทั้งการแจกคูปองเงินสดสนับสนุนค่าอุปกรณ์รับชมทีวีดิจิตอลเกิดความล่าช้า ส่งผลให้ผู้ประกอบการต่างๆ ยังไม่กล้าลงโฆษณา
    ทั้งนี้ คาดว่ารายได้จะดีขึ้นในช่วงเดือน ต.ค.57 เป็นต้นไป หลังจาก กสทช.เริ่มแจกคูปองทีวีดิจิตอลในเดือน ก.ย.57 โดยพีพีทีวีไม่ขัดข้องหากผลการกำหนดหลักเกณฑ์ชนิดของอุปกรณ์ที่ให้รับแลกคูปองจะออกมาเป็นเช่นไร แต่มองว่าควรจะให้ประชาชนสามารถแลกกล่องทีวีดิจิตอลที่ดูผ่านทีวีดาวเทียมกับเคเบิลทีวีได้ด้วย เพื่อเป็นการขยายการเข้าถึงของประชาชนได้อย่างรวดเร็วที่สุด
    "แม้ปลายปีจะมีการแจกคูปองทีวีดิจิตอลแล้ว แต่ภาพรวมตลอดทั้งปี คาดรายได้จะต่ำกว่าเป้าเดิมที่ตั้งไว้ 700 ล้านบาทในปีแรกอย่างแน่นอน เนื่องจากคูปองทีวีดิจิตอลจะช่วยให้ 3 เดือนหลังไม่ต้องติดลบทางบัญชี แต่ผู้ประกอบการแทบทุกรายต่างติดลบมานานตั้งแต่ต้นปีแล้ว" นายเขมทัตต์กล่าว
    นายเขมทัตต์กล่าวต่อว่า พีพีทีวีจึงต้องเน้นกลยุทธ์การทำแบรนด์ให้ติดตลาด โดยการร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการทีวีดาวเทียมและเคเบิลทีวี เพื่อนำช่องพีพีทีวีไปออกอากาศบนช่องหมายเลข 6 ของพันธมิตร คาดกลยุทธ์ดังกล่าวเมื่อสิ้นปี พีพีทีวีจะเข้าถึงผู้ชมได้ 19 ล้านครัวเรือน
    นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.57 เป็นต้นไป พีพีทีวีจะมีการปรับผังรายการบางส่วนใหม่ โดยมีการดึงรายการที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายออกไป และหันมาเน้นรายการที่มีคนสนใจแบบเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมีการเสริมจุดแข็งในการทำสัญญากับสถานีโทรทัศน์หลายแห่งในต่างประเทศ เพื่อให้พีพีทีวีเป็นช่องที่มีซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่น และอเมริกามากที่สุด.



http://www.thaipost.net/news/250614/92211

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.