Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

09 กรกฎาคม 2557 LINE ระบุ ปัจจุบันฐานผู้ใช้ LINE ทั่วโลกมี 470 ล้านคน คาดว่าสิ้นปีจะทะลุ 500 ล้านคน เฉพาะในไทยมีผู้ใช้ 27 ล้านราย สิ้นปีจะถึง 30 ล้านราย


ประเด็นหลัก


ปัจจุบันฐานผู้ใช้ LINE ทั่วโลกมี 470 ล้านคน คาดว่าสิ้นปีจะทะลุ 500 ล้านคน เฉพาะในไทยมีผู้ใช้ 27 ล้านราย สิ้นปีจะถึง 30 ล้านราย ขณะที่การสื่อสารผ่าน LINE ทั่วโลกอยู่ที่ 1 หมื่นล้านครั้งต่อวัน มีการส่งสติ๊กเกอร์ 1.8 พันล้านครั้งต่อวัน ส่วนสติ๊กเกอร์แบบออฟฟิเชียลที่ใช้ภาษาไทย หรือมีแคแร็กเตอร์แบบไทย ๆ เมื่อ ต.ค. 2556 อาทิ ขายหัวเราะ หนูหิ่น


______________________________________

LINE เปิดทางนักออกแบบอิสระ ทำเงินจากการขาย"สติ๊กเกอร์"


"LINE" เปิดแพลตฟอร์ม "ครีเอเตอร์มาร์เก็ต" ดึงนักออกแบบอิสระสร้าง "สติ๊กเกอร์" แบ่งรายได้ 50% คนไทยแห่ส่งผลงาน เดินหน้ารุกเกมมือถือดึงฟีเจอร์ใหม่เปิดตัวในไทย

นางสาววารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม "LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต" (Creators Market) ที่ให้นักออกแบบส่งผลงานการออกแบบสติ๊กเกอร์ให้ LINE พิจารณา เพื่อนำไปวางขายบน LINE Store เว็บขายสติ๊กเกอร์และไอเทมเกม และแบ่งรายได้ 50% ปัจจุบันมีนักออกแบบจาก

ทั่วโลกลงทะเบียนกว่า 1 แสนราย ส่งผลงานกว่า 1.4 หมื่นเซต และมีสติ๊กเกอร์ที่ผ่านการพิจารณวางขายได้ 1,200 เซต หลังเปิดจำหน่าย 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา มียอดซื้อสติ๊กเกอร์กว่า 1.7 ล้านเซต เป็นฝีมือนักออกแบบไทย 62 เซต และอยู่ระหว่างการพิจารณา 614 เซต ขณะที่ยอดขายสติ๊กเกอร์ LINE ครีเอเตอร์มาร์เก็ต 1 เดือนอยู่ที่ 47 ล้านบาท เฉพาะในไทยเป็นเงิน 3.9 ล้านบาท เพิ่มจากกว่า 300 บาทต่อวัน เป็นกว่า 2 แสนบาทต่อวัน

ด้านนายนาโอะโตะโมะ วาตานาเบ้ ดีไซเนอร์ LINE ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า นักออกแบบคนไทยที่ลงทะเบียนเข้าโครงการมีมากเป็นอันดับ 2 รองจากนักออกแบบชาวญี่ปุ่น คาดหวังจะได้เห็นสติ๊กเกอร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความเฉพาะตัวแบบไทย ๆ มากขึ้น เชื่อว่าอีกไม่นานสัดส่วนรายได้จากการขายสติ๊กเกอร์แพลตฟอร์มนี้จะเท่ากับสติ๊กเกอร์แบบออฟฟิเชียล

ปัจจุบันฐานผู้ใช้ LINE ทั่วโลกมี 470 ล้านคน คาดว่าสิ้นปีจะทะลุ 500 ล้านคน เฉพาะในไทยมีผู้ใช้ 27 ล้านราย สิ้นปีจะถึง 30 ล้านราย ขณะที่การสื่อสารผ่าน LINE ทั่วโลกอยู่ที่ 1 หมื่นล้านครั้งต่อวัน มีการส่งสติ๊กเกอร์ 1.8 พันล้านครั้งต่อวัน ส่วนสติ๊กเกอร์แบบออฟฟิเชียลที่ใช้ภาษาไทย หรือมีแคแร็กเตอร์แบบไทย ๆ เมื่อ ต.ค. 2556 อาทิ ขายหัวเราะ หนูหิ่น

ขณะที่รายได้รวมทั่วโลก 60% มาจากเกม 20% มาจากยอดขายสติ๊กเกอร์ อีก 20% จากบริการธุรกิจ (B2B) อาทิ เปิดบัญชีผู้ใช้องค์กรธุรกิจ ส่วนในไทยสัดส่วนใกล้เคียงกันแต่เกมไม่ถึง 50%

"ครึ่งปีหลัง LINE เน้นเปิดตัวเกม และฟีเจอร์ใหม่ ๆ โดยเจรจากับธุรกิจต่าง ๆ ดึงฟีเจอร์ที่เปิดใช้ในต่างประเทศ อาทิ LINE Music, LINE Mall มาเปิดในไทย เพิ่มพันธมิตรองค์กรธุรกิจหลังจากปีนี้มียอดผู้ใช้องค์กรมากกว่า 20 ราย ปัญหาบิลช็อกจากเกมคุกกี้รันกระทบบ้าง แต่ไม่มาก เพราะแฟนเกมจริง ๆ จะรู้ว่าป้องกันได้ ซึ่งตลาดเกมบนมือถือในไทยเติบโตดีมาก แม้เป็นตลาดใหม่ จึงจะเปิดเกมใหม่ทุกเดือน มีเกมไฮไลต์ทุกไตรมาส วันที่ 23 ก.ค.นี้จะเปิดตัวเกมเศรษฐี"



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1404825275

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.