Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 กุมภาพันธ์ 2559 Ericsson และ Qualcomm Technologies ร่วมส่งมอบประสบการณ์ ความเร็ว 1 Gbps LTE กับ Telstra

Ericsson และ Qualcomm Technologies ร่วมส่งมอบประสบการณ์ ความเร็ว 1 Gbps LTE กับ Telstra
· เทคโนโลยี Gigabit LTE บนซอฟท์แวร์เน็ตเวิร์ค 16B ของ Ericsson และโมเด็ม Snapdragon™ X16 LTE ของ Qualcomm ทำให้ได้ความเร็วดาวน์โหลดบนเครือข่าย LTE สูงสุดถึง 1 Gbps ต่อผู้ใช้งาน
· การจัดการระบบนิเวศนี้เปิดโอกาสให้ผู้ใหบริการเครือข่ายชั้นนำระดับโลกเช่น Telstra และผู้ผลิตเครื่องมืออย่าง NETGEAR สามารถวางแผนระดับการบริการสำหรับความเร็วในระดับ 1 Gbps ได้
· มีการสาธิตความเร็วดาวน์โหลดแบบสดๆ ในงาน MWC 2016

Ericsson และ Qualcomm Technologies ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ Qualcomm Incorporated ได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบเครือข่ายและเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยี LTE-Advanced ซึ่งมีกำลังดาวน์โหลดถึง 1 Gbps ความสำเร็จทางเทคนิคนี้นั้นเกิดขึ้นได้จากการทดสอบความสามารถในการทำงานระหว่างกันของโมเดม Snapdragon X16 LTE ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Technologies ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท Ericsson ในประเทศสวีเดนโดยมีผู้บริหารจากบริษัท Telstra เป็นสักขีพยาน

คุณไม้ค์ ไร้ท์ ผู้อำนวยการจัดการด้านเครือข่ายของกลุ่มบริษัท Telstra กล่าวว่า "นี่เป็นโอกาสอันดีที่เราได้เห็นผู้นำในด้านเทคโนโลยี LTE อย่าง Ericsson และ Qualcomm Technologies ร่วมมือสนับสนุนพัฒนาและผลักดันการให้บริการ Gigabit LTE ในเชิงพาณิชย์ให้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นการย่นระยะเวลาระหว่างการทดสอบและการใช้งานในเชิงพาณิชย์ ช่วยให้เราสามารถวางแผนการตลาดได้ดีขึ้น และปรับปรุงเพิ่มประสบการณ์ของผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้่จะสำคัญมากขึ้นเมื่อเราพัฒนาไปสู่ยุคมาตรฐาน 5G ต่อไป

บริษัท NETGEAR กำลังเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่จะรองรับการใช้งานเทคโนโลยี LTE-Advanced บนความเร็ว 1 Gbps ในเชิงพาณิชย์อย่างจริงจัง โดยในปัจจุบันทาง NETGEAR ได้มีการวางตลาดผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์หลายตัวที่รองรับเทคโนโลยี LTE-Advanced ซึ่งมีความเร็วการรับส่งข้อมูลสูงสุดถึง 600 Mbps

คุณแอนดรูว์ กรีน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เครือข่ายโมบายของ NETGEAR กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมืออันยาวนานกับทั้ง Telstra, Qualcomm และ Ericsson ในการสรรค์สร้างเครื่องมือและบริการเทคโนโลยี LTE ความเร็วสูงระดับแนวหน้าของวงการ เราจะรวมพลังกันเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมนี้และปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานดาต้าของทางผู้ใช้งานให้ดียิ่งขึ้นไปอีก"

เช่นเดียวกันในเดือนนี้ Ericsson ได้ประกาศเปิดตัวชุดซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่สนับสนุนอัตราผู้ใช้สูงสุด 1 Gbps ขณะที่ทาง Qualcomm Technologies ก็ได้ประกาศเปิดตัวโมเด็ม Snapdragon X16 LTE เพื่อรองรับการเติบโตของเทคโนโลยี LTE ขณะที่สนับสนุนให้ผู้ให้บริการพัฒนาไปสู่มาตรฐาน 5G ไปในตัว

คุณโธมัส โนเร็น รองประธานและหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการคลื่นวิทยุของ Ericsson กล่าวว่า "เทคโนโลยี Gigabit LTE จะทำให้ผู้ให้บริการสามารถเพิ่มความเร็วแก่ลูกค้าได้อย่างเห็นได้ชัดขณะที่ตนเองก็พัฒนาไปสู่ยุค 5G ขณะเดียวกันความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ลูกค้าจะใช้ได้นั้นส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับเครื่องมือของลูกค้าเอง จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการที่ Qualcomm Technologiess สนับสนุนและทุ่มเทพัฒนาชิปเซ็ตเพื่อให้สมาร์ตโฟนและเครื่องมือที่ใช้เครือข่ายบรอดแบนด์โมบายนั้นพร้อมวางตลาดในปีนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก"

เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่น่าพึงพอใจ Ericsson Networks Software 16B จึงใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ของซอฟท์แวร์หลายตัวรวมกันที่ทำให้ได้ Extreme App Coverage โดยมีอัตราสูงสุดต่อผู้ใช้งานถึง 1 Gbps ทั้งหมดนี้ด้วยการเสริมสมรรถภาพแก่ซอฟท์แวร์ในเครือข่าย LTE ที่มีอยู่ทุกวันนี้ ฟีเจอร์ของ Gigabit LTE นั้นประกอบด้วยดังนี้

· เทคโนโลยีการรวมคลื่นความถี่หรือ Carrier Aggregation (CA) ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถได้ประโยชน์จากแบนด์วิธคลื่นสูงถึง 60 MHz จากหลากหลายคลื่นความถี่ได้พร้อมๆ กัน
· เทคโนโลยี 4X4 MIMO (multiple input multiple output) บนสองความถี่ร่วมกันซึ่งจะเพิ่มจำนวนดาต้าสตรีมที่ส่งเข้าสู่สมาร์ตโฟนของผู้ใช้งานได้ถึงเท่าตัว ทำให้ได้ความจุและอัตราที่การรับส่งข้อมูลที่สูงกว่า
· การเข้ารหัสแบบ LTE 256 QAM (quadrature amplitude modulation) ซึ่งจะสามารถบีบอัดจำนวนบิทเข้าไปในคลื่นความถี่ที่มีอยู่ได้มากกว่าเดิม
· เทคโนโลยี Lean Carrier ของ Ericsson ซึ่งจะเพิ่มทั้งอัตราการรับส่งข้อมูลที่ผู้ใช้ได้รับและความจุโดยรวมของทั้งระบบด้วยการลดปัจจัยที่เข้ามาแทรกแซงคลื่นซึ่งเกิดจากสัญญาณทับซ้อนอื่นๆ ในเครือข่าย LTE

โดยจะมีการจัดแสดงและสาธิตฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้แบบสดๆ ในงาน MWC 2016 เพื่อให้สามารถสัมผัสได้ถึงอัตราความเร็วดาวน์ลิงค์สูงสุดที่มากขึ้นถึงเท่าตัวเมื่อเทียบกับอุปกรณ์ CA สามตัวเพียงอย่างเดียว

คุณเซิรจ์ วิลเนกเกอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Technologies กล่าวว่า"โมเด็ม Qualcomm Snapdragon X16 LTE นั้นเป็นสิ่งที่แสดงถึงนวัตกรรมในด้านเทคโนโลยีโมบายอันเป็นก้าวสำคัญสู่ยุค 5G เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับผู้นำในด้านเทคโนโลยีโมบายอื่นๆ อย่าง Ericsson, Telstra และ NETGEAR เพื่อที่จะนำนวัตกรรมอันน่าทึ่งนี้มาให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลก"

ข้อความถึงบรรณาธิการ

Ericsson ในงาน Mobile World Congress 2016

ในงาน Mobile World Congress 2016 ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน บริษัท Ericsson จะแสดงให้เห็นถึงความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรม นวัตกรรมล่าสุดและการอภิปรายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจที่จะก่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

ขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ยุคที่เราเรียกว่าสังคมเครือข่าย อันเป็นสังคมที่เครือข่ายโมบาย บรอดแบนด์และคลาวด์จะมอบพลังให้่กับคนทุกคนและทุกอุตสาหกรรมเพื่อที่จะทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ โอกาสนั้นมีอยู่ทั่วทุกหนแห่งและบริษัทต่างๆ กำลังปรับตัวเปลี่ยนแปลงตามบทบาทในห่วงโซ่คุณค่าและวงการของตนเองในสังคมเครือข่ายนี้

คุณสามารถเยี่ยมชมเราได้ที่ Hall 2 Stand 2N60 และเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ เช่น 5G, Internet of Things และคลาวด์ พร้อมร่วมถกพูดคุยเรื่องผลกระทบที่การเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลจะมีต่อผู้คน ธุรกิจและสังคม


อีริคสันเป็นพลังขับเคลื่อนเบื้องหลังสังคมเครือข่าย (Networked Society) เราคือผู้นำระดับโลกในด้านของเทคโนโลยีและบริการการสื่อสาร ความสัมพันธ์ในระยะยาวกับผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมทั่วโลก ทำให้ผู้คน ธุรกิจและสังคมสามารถเข้าถึงศักยภาพของตนเองได้สูงสุดและสร้างอนาคตที่ยั่งยืนต่อไป

บริการซอฟท์แวร์และโครงสร้างของเรา โดยเฉพาะในด้านมือถือ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและคลาวด์ทำให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมและภาคธุรกิจอื่นๆ สามารถประกอบธุรกิจได้ดียิ่งกว่าเดิม เพิ่มประสิทธิภาพ ปรับปรุงประสบการณ์ให้กับผู้ใช้และไขว่คว้าหาโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.