Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

25 กุมภาพันธ์ 2559 Ericsson นำเสนอนวัตกรรม 5G Internet of Things และคลาวด์ในงาน MWC 2016

Ericsson นำเสนอนวัตกรรม 5G Internet of Things และคลาวด์ในงาน MWC 2016
· ผู้เชี่ยวชาญของ Ericsson จะทำการแสดง สาธิต เปิดตัวและจัดสัมมนาในหลายๆ ด้านที่ Hall 2, Stand 2N60, Fira Gran Via

· ไฮไล้ท์สำคัญๆ จะแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีแห่งอนาคตประกอบด้วย อุปกรณ์ผลิตภัณฑ์ 5G รุ่นต้นแบบ ระบบ IoT เซลลูลาร์และ Cloud RAN นอกจากนี้ยังมี Telehaptic control, 5G cloud robotics, connected water และการขับขี่แบบอัตโนมัติ

· ผู้มาเยี่ยมชมสามารถสัมผัสการสาธิตนวัตกรรมด้านเครือข่าย Transformative IT สื่อ อุตสาหกรรมและสังคมเครือข่ายได้ด้วยตนเอง

ในงาน Mobile World Congrass (MWC) ปี 2016 ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ทาง Ericsson จะทำการสาธิตว่าบริษัททำอย่างไรเพื่อที่จะสรรค์สร้างอุดมการณ์สังคมเครือข่ายและทำให้แนวคิดที่ยอดเยี่ยมต่างๆ กลายเป็นสิ่งที่ใช้งานจริงได้ทั่วโลก

ผู้เชี่ยวชาญของ Ericsson จะทำการสาธิต เปิดตัวและจัดงานสัมนาในหลายๆ ด้านเพื่อให้เห็นว่า Ericsson กำลังมอบพลังให้แก่ผู้คนด้วยเทคโนโลยี พัฒนาธุรกิจให้สามารถสร้างคุณค่าได้มากขึ้นผ่านการพัฒนาที่ยั่งยืนได้อย่างไร

ไฮไล้ท์ต่างๆ ที่คุณสามารถชมได้ที่ฮอลล์จัดแสดงของ Ericsson (Hall 2, Stand 2N60, Fira Gran Via) ในงาน MWC 2016 ประกอบด้วยดังนี้:

5G

· 5G radio prototypes: เทคโนโลยีคลื่นวิทยุ 5G รุ่นต้นแบบ: เทคโนโลยีนี้เป็นเฟสที่ 2 ของ 5G Radio Test Bed ที่ได้รับรางวัลมาแล้ว โดยมีชุดคลื่นวิทยุ 5G ต้นแบบสำหรับให้ผู้ให้บริการนำไปทดสอบภาคสนามในปี 2016 โดยจะทำให้ประสิทธิภาพระดับแนวหน้าด้วยฟีเจอร์ขั้นสูงอย่างเช่น Massive MIMO และ Beam Tracking

· 5G for industries: Ericsson นั้นได้ทำงานร่วมกันกับพันธมิตรและหุ้นส่วนเพื่อพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ตอบสนองต่อความต้องการใช้งานทางอุตสาหกรรมได้ โดยจะมีการนำเสนอผลที่ได้จากความร่วมมือนี้ แนวคิดและเทคโนโลยีรุ่นต้นแบบที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงด้าน ICT ของภาคการผลิตและอุตสาหกรรมยานยนต์

· Telehaptic control: ผู้มาเยี่ยมชมสามารถทดลองระบบรุ่นต้นแบบที่จะทำให้สามารถควบคุมเฮลิคอปเตอร์บังคับด้วยคลื่นวิทยุแบบกึ่งอัตโนมัติได้ การเพิ่มเทคโนโลยี Haptic Feedback ไปกับวีดีโอและเสียงจะทำให้ผู้ใช้สามารถรู้สึกได้ว่าเฮลิคอปเตอร์กำลังเคลื่อนที่และสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวได้ การสาธิตนี้เป็นหนึ่งในงานสาธิตที่แสดงให้เห็นว่างานวิจัยที่กำลังดำเนินการอยู่ของ Ericsson นั้นจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมด้วยเครือข่าย 5G ได้อย่างไร

· Network slicing: เราได้สรรค์สร้างหนึ่งเครือข่ายที่สนับสนุนได้หลากหลายอุตสาหกรรม และเราจะแสดง ณ ที่นี้โดดยกตัวอย่างถึงบริษัท SK Telecom กับเป้าหมายที่จะสร้างคอร์ที่พร้อมต่อมาตรฐาน 5G

Internet of Things (IoT)

· Cellular IoT: จะมีการสาธิตโซลูชั่นเซลลูลาร์ของ Ericsson แบบใช้พลังงานต่ำแต่ครอบคลุุมบริเวณกว้างหรือ Low Power Wide Wrea (LPWA) แบบสดๆ อาทิโซลูชั่น Narrowband IoT (NB-IoT) โซลูชั่น LTE-M (Cat M) และโซลูชั่น EC-EGPRS/EC-GSM (Extended Coverage) สำหรับการใช้งาน IoT ขนาดใหญ่ โดยโซลูชั่นเหล่านี้่จะมุ่งเน้นในการพัฒนาอุตสาหกรรมด้านการสาธารณูปโภค การขนส่งและการเกษตรกรรมเป็นหลัก

· IoT solutions: Ericsson จะสาธิตให้เห็นว่าจะสร้างและจัดการเครือข่าย IoT ที่รวมเอาเครื่องมือซึ่งเชื่อมต่อโดยตรงไปยังระบบ 5G กับเครื่องมือที่เชื่อมต่อด้วยคลื่นวิทยุระยะสั้นผ่านเกทเวย์ย่อยอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไร รวมถึงจะมีการสาธิตสดเทคโนโลยี Virtual Evolved Packet Core (EPC) for Massive IoT นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอว่าเทคโนโลยี Bluetooth พลังงานต่ำจะถูกนำมาใช้สำหรับการเชื่อมต่อย่อยๆ ภายในบ้านอัจฉริยะได้อย่างไร

Cloud

· Evolution to Hyperscale IT infrastructure: จะมีการจัดแสดงระบบสำหรับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์รุ่นใหม่ Ericsson Hyperscale Datacenter System 8000 ที่ใช้สถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์แบบแยกเพื่อที่จะใช้ทรัพยากรได้ดียิ่งขึ้นพร้อมกับบริการด้านคลาวด์ล่าสุดอื่นๆ ของ Ericsson ด้วย

· Cloud RAN: จะมีการสาธิต Cloud RAN ของ Ericsson แบบสดๆ ด้วยการแสดงฟังค์ชั่น Radio Access ที่เชื่อมต่อแบบเสมือนบนเซิฟเวอร์ COTS ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสวีเดน นอกจากนี้ยังมีการแสดงสถาปัตยกรรม Elastic RAN ใหม่ของ Ericsson ยังจะทำให้สามารถเชื่อมต่อเบสแบนด์ถึงกันได้แบบไม่มีขีดจำกัดด้วย

· The journey to NFV: Ericsson จะแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่ครบวงจรของบริษัทในด้าน Network Functions Virtualization (NFV) ซึ่งจะมีทั้ง Software-Defined Networking (SDN) และการพัฒนาไปสู่คอร์ที่พร้อมต่อมาตรฐาน 5G จะมีการจัดแสดงโซลูชั่นต่างๆ อาทิ vEPC, vIMS, vUDC และ Ericsson Cloud Manager

นอกจากนี้ไฮไล้ท์อื่นๆ ของ Ericsson ในงาน MWC 2016 ยังประกอบด้วยดังนี้:

Networks

· Wi-Fi calling for multi-device and Enriched VoLTE: Ericsson จะทำการเสนอบริการด้านการสื่อสารล่าสุดสำหรับลูกค้าผู้บริโภคและลูกค้าองค์กรพร้อมกับผู้ขายอุปกรณ์รายใหญ่

· Gigabit LTE: จะมีการสาธิตให้ชมพลังของเครือข่ายและเครื่องมือที่มีความเร็วถึง 1 Gbps แบบสดๆ โดยใช้สามเทคโนโลยีร่วมกันประกอบด้วย 3 Component Carrier Aggregation, 4X4 MIMO และ 256 QAM และยังสามารถทำงานร่วมกับเครื่องมือรุ่นล่าสุดอื่นๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงเทคโนโลยี Ericsson Lean Carrier ด้วย

· Ericsson Radio System: จะมีการสาธิตสามผลิตภัณฑ์คลื่นวิทยุที่สนับสนุนเทคโนโลยี 4X4 MIMO รวมถึงคลื่นความถี่แบนด์ใหม่ๆ และการจัดสรรคลื่นความถี่ และยังมีการแสดงศักยภาพของ Router 6000 ที่มีความสามารถแบบ Multi-Gigabit และ Multi-Band Microwave ที่จะตอบโจทย์ความต้องการในด้าน Backhaul และ Radio Transport Intgration

· Indoor small cells: Ericsson จะสาธิตเครื่องมือในการวางแผนคลื่นวิทยุที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้บริการสามารถลดเวลาในการเข้าถึงบริการสำหรับโซลูชั่นในอาคารอาทิ Ericsson Radio Dot System และ Pico RBS

· App Experience Optimization: จะมีการนำเสนอบริการใหม่ที่จะทำให้ผู้ให้บริการสามารถมองเห็นได้ถึงปัจจัยสำคัญที่มีผู้ต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคมากที่สุด จะมีการวัดความพึงพอใจอย่างไรและควรทำอย่างไรเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่ายได้อย่างตรงจุด

· 3G performance and efficiency: Ericsson จะมีการแสดงนวัตกรรม 3G WCDMA ต่างๆ เช่น Flow of Users, Zero Touch และ Antenna Sharing ซึ่งไม่เพียงแต่เร็วเท่านั้นแต่ยังคุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับผู้ให้บริการอีกด้วยในการขยายบริการโมบายบรอดแบนด์ไปสู่คนทุกคน

Transformative IT

· Accelerating digital transformation: จะมีการแสดงซอฟท์แวร์ BSS ที่จะช่วยสนับสนุนโมเดลการให้บริการแบบดิจิทัลที่ว่องไว

Media

· Time-shifted video: Ericsson จะทำการนำเสนอโซลูชั่น Cloud DVR ที่จะทำให้ผู้ให้บริการสามารถย้ายสื่อเก็บข้อมูลและขั้นตอนในการบันทึกสื่อไปยังศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายหรือบนคลาวด์ก็ได้

Industries

· Mobile financial services: จะมีการสาธิตโซลูชั่น Interconnect ของ Ericsson ซึ่งจะทำให้แน่ใจได้ว่าผู้ให้บริการด้านกระเป๋าเงินออนไลน์ หรือ Mobile Wallet จะสามารถทำงานร่วมกันได้กับเครือข่ายการจ่ายงานที่มีอยู่

· Solar car: Ericsson จะสาธิตให้เห็นว่า Connected Traffic Cloud ช่วยให้รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ Stella Lux ของ Solar Team Eindhoven สามารถชนะการแข่งประเภท Cruiser Class ในงานแข่ง World Solar Challenge ปี 2015 ซึ่งเป็นการแข่งขันระยะทาง 3,000 กิโลเมตรในเขตทุรกันดารของออสเตรเลียได้อย่างไร

· Autonomous driving: จะมีการแสดงให้เห็นว่า Ericsson จะให้การสนับสนุนแนวคิดการออกแบบ Concept C26 ของ Volvo Cars ซึ่งจะสำรวจถึงประสบการณ์รับชมสื่อภายในรถยนต์อัตโนมัติรวมถึงรถยนต์รุ่น S90 ล่าสุดของ Volvo ที่ได้เปิดตัวไปว่ามีบริการเชื่อมต่อและสาระบันเทิงระดับแนวหน้าอะไรบ้าง


ข้อความถึงบรรณาธิการ

Ericsson ในงาน Mobile World Congress 2016

ในงาน Mobile World Congress 2016 ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน บริษัท Ericsson จะแสดงให้เห็นถึงความรู้เชิงลึกในอุตสาหกรรม นวัตกรรมล่าสุดและการอภิปรายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจที่จะก่อให้เกิดโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ

ขณะนี้เรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านสู่ยุคที่เราเรียกว่าสังคมเครือข่าย อันเป็นสังคมที่เครือข่ายโมบาย บรอดแบนด์และคลาวด์จะมอบพลังให้่กับคนทุกคนและทุกอุตสาหกรรมเพื่อที่จะทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ โอกาสนั้นมีอยู่ทั่วทุกหนแห่งและบริษัทต่างๆ กำลังปรับตัวเปลี่ยนแปลงตามบทบาทในห่วงโซ่คุณค่าและวงการของตนเองในสังคมเครือข่ายนี้

คุณสามารถเยี่ยมชมเราได้ที่ Hall 2 Stand 2N60 และเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีต่างๆ เช่น 5G, Internet of Things และคลาวด์ พร้อมร่วมถกพูดคุยเรื่องผลกระทบที่การเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลจะมีต่อผู้คน ธุรกิจและสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.