Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

22 พฤษภาคม 2559 AIS ออกแถลงการณ์ยืนยันไม่เคยทำให้รัฐเสียหาย 1.การแก้ไขสัญญากับ บมจ.ทีโอที ที่เป็นคู่สัมปทาน การจัดเก็บภาษีสรรพพสามิตจากกิจการโทรคมนาคมนั้น เอไอเอสไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ 3. บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ บมจ.ทีโอที เพื่อยุติข้อพิพาทเมื่อสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่คลื่น 900 MHz หมดสัญญาลง

ประเด็นหลัก





________________________________



"เอไอเอส" ยืนยันไม่เคยทำรัฐเสียหาย

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า วันนี้ (13 พ.ค.) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ออกแถลงการณ์ยืนยันไม่เคยทำให้รัฐเสียหาย และตลอดการทำธุรกิจได้เคารพในกฎหมายมาโดยตลอด ที่สำคัญด้วยเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของรายได้ได้อย่างโปร่งใส

สำหรับประเด็นชี้แจงที่อยู่ในแถลงการมี 3 เรื่องคือ 1.การแก้ไขสัญญากับ บมจ.ทีโอที ที่เป็นคู่สัมปทานนั้น ก่อให้เกิดประโยชน์กับรัฐ นอกจากนี้ฝั่งประชาชนยังได้ใช้งานโทรคมนาคมที่ราคาถูกลง ที่สำคัญการแก้ไขสัญญานั้นทำโดยสมัครใจทั้งสองฝ่ายและทางฝั่งทีโอ กับหน่วยงานราชการต่างๆ ก็ตรวจสอบแล้ว

2. การจัดเก็บภาษีสรรพพสามิตจากกิจการโทรคมนาคมนั้น เอไอเอสไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆ จากการดำเนินการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตจากบริการโทรคมนาคมเพิ่มเติม เพียงแบ่งเงินที่ได้รับออกเป็น 2 ส่วน คือ ภาษีสรรพสามิตที่ต้องชำระให้แก่กระทรวงการคลังโดยตรงเป็นรายเดือน และชำระให้แก่คู่สัมปทานนำไปจ่ายในกิจการของตนเอง

3. บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ บมจ.ทีโอที เพื่อยุติข้อพิพาทเมื่อสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่คลื่น 900 MHz หมดสัญญาลง เพราะบริษัทต้องส่งมอเสาสัญญาณคลื่น, เครื่องมือ และอุปกรณ์ทั้งระบบทั่วประเทศ พร้อมจัดหาสถานที่ตามสัญญาข้อที่ 2 และต้องเช่าใช้อีก 2 ปี

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1463119653

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.